13:15 - 21/09/2023 (GMT+7)

Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Cayenne mới, sang trọng và hiệu năng hơn

Thế hệ thứ ba của Porsche Cayenne được nâng cấp toàn diện, bao gồm hệ truyền động, hệ thống khung gầm, thiết kế và các trang thiết bị.

Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Cayenne mới được nâng cấp toàn diện. Thế hệ thứ ba của dòng SUV sang trọng đã được ra mắt và trưng bày trong Không Gian Đương Đại Porsche Cayenne tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội.

Porsche Cayenne thế hệ thứ ba có thiết kế mới và công nghệ chiếu sáng tiên tiến

Dòng xe Cayenne mới được thiết kế với ngoại hình ấn tượng. Đầu xe được thiết kế mới với phần vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh chiều rộng của chiếc xe.

Đuôi xe Cayenne mới được tạo hình bởi cụm đèn hậu được thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau liền mạch với các bề mặt được thiết kế tinh gọn.

Tùy chọn màu sơn được bổ sung thêm ba màu mới, các gói trang bị thể thao tùy chọn giúp giảm đến 33 kg trọng lượng xe ở phiên bản Cayenne Coupé, cùng các tùy chọn mâm xe đa dạng với kích thước 20, 21 và 22 inch giúp mở rộng khả năng cá nhân hóa của dòng xe này.

Dòng xe Cayenne mới nay được trang bị tiêu chuẩn với cụm đèn trước Matrix LED. Cụm đèn trước công nghệ HD Matrix LED hoàn toàn mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn, bao gồm hai mô-đun có độ sắc nét cao với hơn 32.000 pixel mỗi bên.

Công nghệ chiếu sáng tiên tiến này cung cấp khả năng nhận diện các chủ thể khác và tự động điều chỉnh độ sáng đèn pha chính xác tới từng pixel giúp tránh gây lóa mắt chủ thể. Độ sáng của các mô-đun này có thể được tinh chỉnh theo 1.000 mức độ khác nhau, thích ứng với từng hoàn cảnh trên đường. Các chế độ đèn tùy chỉnh giúp tăng sự an toàn và tiện nghi trong các tình huống lái khác nhau.

Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới. Theo tiêu chuẩn, hệ thống sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để xác định khi xe đến gần đường hầm và tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí trong xe.

Theo tùy chọn, một cảm biến sẽ xác định hàm lượng bụi mịn trong không khí và điều hướng luồng khí qua bộ lọc bụi mịn nhiều lần nếu cần thiết. Ngoài ra, máy ion hóa trong xe giúp loại bỏ vi khuẩn và chất ô nhiễm trong không khí, thiết bị này đặc biệt hữu ích cho hành khách dễ bị dị ứng.

Thêm vào đó, khách hàng có thể trải nghiệm hàng loạt hệ thống hỗ trợ được tối ưu hóa. Những hệ thống này bao gồm chức năng giới hạn tốc độ chủ động và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ vào cua và phiên bản cải tiến của Porsche InnoDrive như một phần của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Với các công nghệ này, Cayenne mới sẽ trợ giúp người lái hiệu quả hơn trong các tình huống nguy hiểm cũng như trong tình trạng tắc nghẽn giao thông trên cao tốc hay quốc lộ.

Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 tập trung vào trải nghiệm của người lái

Porsche đã tích hợp bảng đồng hồ hiển thị và khái niệm vận hành hoàn toàn mới trên dòng xe Cayenne. Khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche, được giới thiệu lần đầu trên Porsche Taycan, giúp tối ưu hóa việc vận hành trên mẫu xe Cayenne.

Cần chuyển số trên mẫu Cayenne mới hiện được tích hợp trên bảng điều khiển. Thiết kế này giúp tăng diện tích trống tại bảng điều khiển trung tâm, tối ưu hóa không gian lưu trữ vật dụng và không gian cho hệ thống điều khiển điều hòa lớn được thiết kế với màu đen thanh lịch.

Lần đầu tiên, khoang lái của Porsche Cayenne được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12.6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau.

Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12.3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng thao tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe.

Porsche hiện đã trang bị Hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne ngay từ nhà máy. Hệ thống giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe.

Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 uy lực và thể thao hơn

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4.0L do Porsche phát triển đã được cải tiến sẽ thay thế cho động cơ V6 trước đó trên mẫu Cayenne S.

Với công suất tối đa 349 KW (474 PS) và mô-men xoắn 600 Nm – mạnh hơn 25 kW (34 PS) và 50 Nm so với bản tiền nhiệm – động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây.

Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn ra mắt với động cơ tăng áp V6 3.0L được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260 kW (353 PS) và 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13 PS) và 50 Nm so với trước đây.

Phiên bản Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường và vẫn là mẫu xe mạnh nhất của dòng xe Cayenne tại hầu hết các thị trường của Porsche. Phiên bản này mang thiết kế dáng coupé và thừa hưởng toàn bộ những đặc tính ưu việt của thế hệ này.

Thêm vào đó, công suất động cơ tăng áp kép V8 4.0L của Turbo GT đã được tăng thêm 14 kW (19 PS), đạt 485 kW (659 PS). Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Các phiên bản Cayenne mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ tại Porsche Việt Nam:

  • Cayenne: 5.560.000.000 VNĐ
  • Cayenne Coupé: 5.810.000.000 VNĐ
  • Cayenne S: 7.700.000.000 VNĐ
  • Cayenne S Coupé: 8.070.000.000 VNĐ
  • Cayenne GT Turbo Coupé: 14.360.000.000 VNĐ

 

Phước Sang

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

cipro online no prescription in the usa: buy generic ciprofloxacin -

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Get More Leads and Increase Conversions with 24/7 Chat that works

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

nolvadex for sale amazon: tamoxifen mechanism of action - nolvadex pct

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

주식신용 로드스탁과 레버리지 스탁: 투자의 참신한 지평 로드스탁에서 제공되는 레버리지