18:09 - 25/08/2023 (GMT+7)

Lộ diện chủ nhân Porsche 911 Dakar giá hơn 16 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche 911 Dakar - mẫu xe thể thao hiệu suất cao mang đậm chất “bụi bặm” đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ nhân, trên toàn cầu chỉ có 2.500 xe được sản xuất giới hạn. Giá khởi điểm gần 15,3 tỷ đồng.

Mẫu Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam dưới dạng chính hãng sở hữu ngoại thất màu bạc ánh kim, chủ nhân đã thêm các tuỳ chọn nhằm thoả mãn đam mê bao gồm: bộ khung chống lật Rally Sport, bộ giá nóc kèm phụ kiện độc đáo và ốp bậc cửa được cá nhân hóa với thông điệp “Limitless Drive”. Qua đó đưa chiếc xe có giá lên đến hơn 16 tỷ đồng.

Mẫu xe Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam

Là chiếc xe thể thao hiệu suất cao mà có khả năng Off Road, để dung hoà được 02 điểm cực khó đó, Porsche 911 Dakar có khoảng sáng gầm cao lên đến 50mm với hệ thống treo thể thao của phiên bản 911 Carrera. 

Hệ thống nâng hạ gầm tiêu chuẩn có thể nâng phần trước và đuôi xe thêm 30mm. Khoảng sáng gầm xe và góc nghiêng thân xe sánh ngang với nhiều mẫu xe SUV trên thị trường. Hệ thống nâng không chỉ được sử dụng để vượt qua chướng ngại vật với tốc độ thấp, mà còn là yếu tố thiết yếu của khung gầm đã được điều chỉnh riêng cho dòng xe này. Chế độ „High level“ có sẵn trên xe phù hợp cho những hành trình off-road đầy tham vọng với tốc độ lên tới 170km/h. Khi vượt qua tốc độ này, chiếc xe sẽ tự động hạ về độ cao tiêu chuẩn.

Porsche 911 Dakar AUtonet 6

Porsche 911 Dakar AUtonet 10

Để tăng tính Off Road thêm thú vị, xe sở hữu bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus được phát triển riêng cho mẫu xe (kích thước 245/45 ZR 19 cho lốp trước và 295/40 ZR 20 cho lốp sau). Gai lốp lớn và sâu kiểu chunky với độ sâu 9mm. Lốp địa hình là trang bị tiêu chuẩn và mang đến sự cơ động cho chiếc xe thể thao trên cả đường nhựa.

Porsche 911 Dakar sử dụng động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép 3.0 lít với công suất tối đa 480 mã lực (PS) và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Porsche. Mẫu xe thể thao này tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây, có thể đạt vận tốc tối đa 240 km/giờ khi sử dụng lốp hỗn hợp. 

Porsche 911 Dakar AUtonet 3

Porsche 911 Dakar AUtonet 5

Về các trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm hệ thống lái cầu sau, giá đỡ động cơ tương tự 911 GT3 và Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động và chống lật của Porsche (PDCC).

Hiệu suất off-road cũng được tăng cường tối đa với hai chế độ lái mới, điều chỉnh bằng núm xoay trên vô lăng. Chế độ lái Rallye thiết kế cho các bề mặt không bằng phẳng, dẫn động bốn bánh toàn thời gian ưu tiên cầu sau. Chế độ off-road tự động nâng cao khoảng sáng gầm. Chế độ này được thiết kế để đạt hiệu suất cực đại về lực kéo trên địa hình hiểm trở và trên cát.

Porsche 911 Dakar cũng trang bị thêm hệ thống cánh gió khí động học hoàn toàn mới cùng khe lấy gió tại thân xe có lưới bảo vệ bằng hợp kim không gỉ nhằm hạn chế tình trạng đá bắn trong khi off-road. 

Porsche 911 Dakar AUtonet 2

Porsche 911 Dakar AUtonet 7

Mẫu xe còn có các tùy chọn phụ kiện giá đỡ hành lý và bộ lều lắp ráp trên mui, hệ thống điện 12 V cung cấp năng lượng cho bộ đèn phụ trợ của giá đỡ. Porsche 911 Dakar nhấn mạnh bản sắc xe thể thao với trang bị tiêu chuẩn bộ ghế đua Bucket Seat và loại bỏ hàng ghế sau.

Porsche cũng cung cấp các 2 gói trang bị tùy chọn dành riêng cho 911 Dakar. Gói nâng cấp Rallye Design lần đầu tiên cung cấp 2 tông màu trắng và xanh (White/Gentian Blue Metallic) cho mẫu xe thương mại. Bộ tem đua màu đỏ và vàng ánh kim là dòng chữ “Roughroads” trên 2 bên cửa, được đăng ký bản quyền thương hiệu và nhấn mạnh khả năng vượt địa hình ấn tượng của mẫu xe. Khách hàng cũng có thể lựa chọn số hiệu thân xe từ 0 đến 999. Cùng với đó là bộ mâm màu trắng, dải đèn hậu màu đỏ, chất liệu da ghế đua Race-Tex, dây đai an toàn màu xanh nhám… càng làm nổi bật thêm ngoại thất 911 Dakar.

Lộ diện chủ nhân đầu tiên của Porsche 911 Dakar tại Việt Nam

Lộ diện chủ nhân đầu tiên của Porsche 911 Dakar tại Việt Nam

Chủ nhân của 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Anh được biết tới là khách hàng lâu năm của Porsche Việt Nam và có niềm đam mê đặc biệt với trải nghiệm lái xe và dòng xe biểu tượng Porsche 911. Ông có sở thích phiêu lưu mạo hiểm qua những hành trình xuyên châu lục bằng đường bộ.

Tại Việt Nam, 911 Dakar có giá bán tiêu chuẩn từ 15.290.000.000 VNĐ, chưa bao gồm các tuỳ chọn thêm theo sở thích cá nhân hoá.

 

Quang Sơn - Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# cytotec online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CarTrip предоставляет большой выбор комфортных авто. Мы поддерживаем автопарк в отличном