08:34 - 16/08/2016 (GMT+7)

Infiniti hé lộ động cơ đốt trong tân tiến nhất lịch sử

Infiniti vừa hé lộ động cơ có tỉ số nén biến thiên đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô và đây ngay lập tức được tán dương là động cơ đốt trong tiên tiến nhất từng được sản xuất.

Sử dụng tên gọi VC-T, động cơ này đã được Nissan và Infiniti dày công nghiên cứu phát triển từ năm 1998. VC-T sẽ chính thức ra mắt trên chiếc Infiniti GX80 vào năm 2018 để thay thế dòng động cơ V6 3.5L của Infiniti hiện tại.

Với dung tích xi lanh 2.0L và sử dụng công nghệ tăng áp, động cơ VC-T có công suất dao động trong khoảng 270 mã lực(cao hơn so với các đối thủ tới từ Audi, BMW và Mercedes-Benz) và mô men xoắn đạt 390 Nm. Điều quan trọng hơn cả là động cơ này tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 27% so với các động cơ xăng cùng loại, do đó mức tiêu thụ nhiên liệu của VC-T chỉ bằng một động cơ 2.0L diesel mà thôi.

infiniti-vc-t

Cốt lõi công nghệ của VC-T là khả năng tự điều chỉnh độ cao lên/xuống của từng pít tông hoạt động trong động cơ, đồng nghĩa với việc tỉ số nén trên các dòng xe trang bị động cơ VC-T có thể thay đổi bất cứ lúc nào, từ 8:1 cho các hoạt động cần hiệu suất cao cho đến 14:1 cho những thời điểm xe cần tiết kiệm nhiên liệu (chưa kể đến việc sử dụng công nghệ van biến thiên để chuyển về chu kỳ Atkinson). Độ êm ái của VC-T cũng không hề thua sút dòng V6 chứ chưa nói đến việc nhỉnh hơn trong khi kích cỡ và trọng lượng lại chỉ bằng các dòng động cơ 4 xi lanh.

Chi tiết về động cơ VC-T sẽ được Infiniti công bố vào ngày 29/9, trước thềm triển lãm Paris Motor Show.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới