08:46 - 30/03/2023 (GMT+7)

Bridgestone bật mí về lốp xe điện “Made in Việt Nam” ứng dụng công nghệ Enliten

Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enliten sẽ được sản xuất trong năm 2023 tại nhà máy Bridgestone Việt Nam ở Hải Phòng và dự kiến được giới thiệu ra thị trường vào nửa cuối năm 2023. Trong đó có sản phẩm dành cho xe điện.

Công nghệ Enliten đã được Bridgestone giới thiệu trên toàn cầu trước đó, ưu điểm của công nghệ này sẽ giảm được đáng kể trọng lượng và lực cản lăn, tăng tuổi thọ sử dụng, từ đó giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu thô, giảm tác động đến môi trường. Không riêng các sản lốp có công nghệ Enliten cho du lịch, bao gồm xe động cơ đốt trong và xe điện, Bridgestone cũng tiết lộ sẽ có dòng lốp “xịn” cho cả xe tải và bus tại Việt Nam. Góp phần tăng hiệu suất kinh doanh trong ngành vận tải, giảm chi phí vận hành đáng kể và an toàn.

Lốp ô tô ứng dụng công nghệ mới Enliten

Các sản phẩm lốp ứng dụng công nghệ Enliten sẽ được sản xuất đại trà trong năm 2023 tại nhà máy Bridgestone Việt Nam ở Hải Phòng và dự kiến được giới thiệu ra thị trường vào nửa cuối năm 2023. Là sáng kiến mang bốn giá trị trong Cam kết E8 gồm năng lượng (Energy), kinh tế (Economy), hiệu quả (Efficiency) và sinh thái (Ecology), Enliten là công nghệ cốt lõi trong việc tạo ra các sản phẩm mang tính bền vững.

Ngoài ra, cuối năm nay, nhà máy Bridgestone tại Hải Phòng cũng sẽ bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng nguyên liệu sinh khối (Biomass) trong sản xuất, góp phần đạt mục tiêu toàn cầu của Tập đoàn Bridgestone là trong năm 2030 giảm 50% khí thải CO2 so với 2011. Cụ thể, công ty sẽ tiến hành thay thế các nồi hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch bằng nồi hơi chạy bằng Biomass, giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Ông Nobuharu Shiina chia sẻ về hoạt động và ứng dụng của nhà máy tại Hải Phòng

Bridgestone Việt Nam cũng đang nghiên cứu tính khả thi để ứng dụng hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy, một giải pháp năng lượng tái tạo phổ biến.  Việc sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất chính là cam kết trong giá trị về sinh thái (Ecology) và năng lượng (Energy) thuộc “Cam kết E8 từ Bridgestone”.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, bắt đầu từ năm 2019, Bridgestone Việt Nam cũng triển khai dự án “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” trên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Trong năm 2022, Bridgestone Việt Nam vừa khánh thành chiếc cầu thứ 7 và 8 tại tỉnh Tiền Giang và tỉnh Thanh Hóa. Dự án nhằm hiện thực hoá giá trị trao quyền (Empowerment), giúp các địa phương vùng sâu vùng xa thay thế cây cầu đã xuống cấp và mang lại một con đường đến trường an toàn trẻ em ở khu vực nông thôn. Bridgestone Việt Nam cam kết xây dựng 2 “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” trên khắp Việt Nam mỗi năm.

Đại diện Bridgestone trả lời câu hỏi từ phóng viên

Sau một năm công bố Cam kết E8, Bridgestone Việt Nam đã và đang triển khai và hiện thực hóa các cam kết với các dự án năng lượng tái tạo tại nhà máy sản xuất lốp ở Hải Phòng, cũng như giới thiệu sản phẩm ứng dụng công nghệ Enliten dành cho lốp xe điện tại thị trường Việt Nam, song song với việc duy trì các hoạt động đóng góp cho xã hội khác.

Cam kết E8 từ Bridgestone bao gồm 8 giá trị tiêu biểu bắt đầu bằng 8 chữ “E” trong tiếng Anh (Energy – Năng lượng, Ecology – Sinh thái, Efficiency – Hiệu quả, Extension – Mở rộng, Economy – Kinh tế, Emotion – Cảm xúc, Ease – Yên tâm, và Empowerment – Trao quyền). Cam kết này kết nối mọi mặt trong lĩnh vực kinh doanh và định hướng cho mọi quyết định xuyên suốt quá trình phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của Bridgestone. 

VinBus on Bridgestone Tires

Với Cam kết E8, hướng đến năm 2050, Bridgestone không ngừng tiếp tục cung cấp giá trị xã hội và giá trị cho người tiêu dùng với tư cách một công ty cung cấp giải pháp bền vững, đồng thời giúp tập đoàn có được sự tin tưởng của các thế hệ tương lai.

Việc Bridgestone Việt Nam đặt nhà máy sản xuất tại Hải Phòng là bước tiến lớn cũng như là lời cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, được biết Bridgestone đang là nhà phân phối lốp chính thức cho một vài dòng xe của Hyundai Thành Công và xe Bus điện VinFast…

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на