07:12 - 17/08/2016 (GMT+7)

Audi dẫn đầu trong công nghệ kết nối với hạ tầng giao thông

Khá bất ngờ khi Audi – thương hiệu xe sang tới từ Đức mới là hãng xe đầu tiên tung ra công nghệ giao tiếp giữa xe và hạ tầng giao thông tại Mỹ chứ không phải các ông lớn bản địa như GM hay Ford.

Audi Mỹ – một phân nhánh của tập đoàn Volkswagen, cho biết các dòng crossover Q7 và sedan A4 phiên bản 2017 sản xuất sau ngày 1/6/2016 sẽ được trang bị công nghệ kết nối giữa xe và hạ tầng giao thông (vehicle-to-infrastructure/V-to-I). Công nghệ này cho phép đèn báo hiệu giao thông cũng như các thiết bị khác thuộc cơ sở hạ tầng giao thông truyền dữ liệu không dây đến xe thông qua điện toán đám mây. Các dữ liệu được chuyển giao bao gồm thông tin an toàn và hoạt động của các thiết bị trong khu vực.

V-to-I được đánh giá sẽ là tương lai của ngành công nghệ ô tô tự lái khi hứa hẹn đem lại độ an toàn cao hơn cũng như giảm tắc nghẽn cho phương tiện lưu thông trên cao tốc.

Một vài ứng dụng V-to-I xuất hiện trên 2 dòng xe Audi là khả năng hiển thị thông báo lên bảng táp lô thông qua màn hình thông tin giải trí trung tâm vài giây trước khi đèn chuyển từ đỏ sang xanh hoặc từ xanh sang đỏ để người lái sẵn sàng xử lý; kết nối với tính năng start/stop và hệ thống định vị để xác định cung đường tối ưu hay giữ xe ở một tốc độ nhất định để “khớp” với đèn báo hiệu phía trước.

Ngoài giao thức kết nối V-to-I, kết nối giữa xe với xe (V-to-V) cũng là một công nghệ đang được nhiều hãng xe theo đuổi và dần hoàn thiện. Tuy nhiên độ an toàn và bảo mật của cả 2 giao thức kết nối trên vẫn còn gặp phải nhiều hạn chế.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com