16:57 - 10/07/2023 (GMT+7)

Honda Việt Nam hướng tới Trung hòa Carbon và Không có tử vong do va chạm giao thông

Honda Việt Nam (HVN) chia sẻ thông tin hướng tới Trung hòa Carbon vào năm 2050 & Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, dựa theo mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam. 

Kể từ khi thành lập, Honda luôn không ngừng nỗ lực để cung cấp các giá trị đa dạng với chất lượng cao, nhằm tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn thông qua các công nghệ, ý tưởng và thiết kế.
Khu trưng bày mới được nâng cấp của Honda Việt Nam-2

Honda cũng cam kết thiết lập và đạt được các tiêu chuẩn cao hướng tới phát triển bền vững. Được dẵn dắt bởi “Ước mơ” và niềm tin vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, Honda đã đặt ra mục tiêu tới năm 2050: Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, với mong muốn “Hiện thực hóa niềm vui và sự tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường & không có tử vong do va chạm giao thông”.

1.2. Từ đầu năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam

Trung hòa Carbon vào năm 2050: 

Dựa trên định hướng từ Honda Motor, Honda Việt Nam đã đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới Trung hòa Carbon vào năm 2050. Để đạt được những mục tiêu này, HVN áp dụng 2 chiến lược chính: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và Phát triển nguồn năng lượng sạch. Đặc biệt, trong năm 2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp. Điều này góp phần giảm sử dụng điện lưới Quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/ năm. Thông qua các hoạt động tiết kiệm năng lượng và áp dụng Hệ thống điện áp mái, đến cuối năm tài chính 2024(2), HVN dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.  

1.1. Ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ nội dung hướng tới Trung hòa Carbon vào năm 2050

Hoạt động phối hợp với các nhà cung cấp: HVN luôn phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện hoạt động cắt giảm CO2 cũng như khuyến khích và khen thưởng cho các hoạt động hiệu quả. HVN và các nhà cung cấp đã nỗ lực không ngừng trong suốt 10 năm kể từ năm 2013 và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giảm thiểu phát thải CO2 ra môi trường.

 

Hoạt động đóng góp xã hội: Tích cực chung tay cùng Chính phủ nhằm giảm thiểu CO2 phát thải ra môi trường, từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023(1), HVN đã nỗ lực tham gia vào các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường với tổng diện tích lên tới 814ha. Trong đó, năm tài chính 2023(1), HVN đã đóng góp 1.100 cây xanh đô thị các loại thông qua “Ngày hội trồng cây 2022 – Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” tại tỉnh Bắc Giang. Nối tiếp thành công, năm tài chính 2024(2), dự kiến HVN sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động ý nghĩa này với 20,2ha trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và các tỉnh khác. Thông qua hoạt động này, HVN muốn góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới nhân viên, người dân địa phương và cộng đồng.

Khu trưng bày mới được nâng cấp của Honda Việt Nam

Đối với sản phẩm. Về xe máy, mục tiêu toàn cầu về cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020. Để đạt được mục tiêu này, Honda Motor sẽ theo đuổi tất cả các phương pháp cải tiến theo hai định hướng chính là cải thiện động cơ đốt trong và phát triển sản phẩm mới sạch hơn. Honda Việt Nam sẽ theo sát định hướng của Honda Motor trong các giải pháp toàn diện hướng tới Trung hòa Carbon.

Cho tới thời điểm hiện tại, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của HVN là 1,9 lít/100km. Hơn thế nữa, HVN sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát…

1.3. Honda Việt Nam hướng đến những sản phẩm không chỉ vượt trội về công nghệ, chất lượng mà còn thân thiện với môi trường.

Về xe điện, hiện nay, HVN đang tìm hiểu nhu cầu sử dụng thông qua dự án hợp tác với các doanh nghiệp như Bưu điện Việt Nam hay Lotteria, đồng thời nghiên cứu về sản phẩm tương lai dành cho khách hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, HVN cùng với VAMM (Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam) và các bộ ngành liên quan nghiên cứu nhằm thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học từ E5 đến E10, thậm chí là E100.

Về Ô tô: Theo định hướng của Chính phủ về việc phát triển ngành công nghiệp ô tô theo hướng thân thiện hơn với môi trường cũng như định hướng của Honda Motor, HVN sẽ nghiên cứu và đưa các dòng xe thân thiện với môi trường vào Việt Nam. 

1.4. Honda Việt Nam góp phần giảm thiểu CO2 thông qua các hoạt động trồng cây.

Để giảm khí thải Carbon, nhu cầu chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng “xanh” là điều cần thiết và cần có lộ trình phù hợp. Hiện tại, trong giai đoạn chuyển đổi, HEV là giải pháp hiệu quả cho vấn đề môi trường. Sản phẩm HEV của Honda có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó có thể giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. 

Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045: 

HVN góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Mong muốn dẫn đầu ngành công nghiệp di chuyển tại Việt Nam hướng tới hai mục tiêu trên, HVN sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E: Đánh giá – Evaluation; Giáo dục – Education; Kỹ thuật – Engineering và Hoạt động phối hợp – External Affair.

2.4. Honda Việt Nam triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Trong đó, [Đánh giá – Evaluation] HVN sẽ phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông. 

  • Phối hợp với VAMM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC) và Học viện Cảnh sát nhân dân tiến hành nghiên cứu 96 vụ tai nạn giao thông để tìm ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây tai nạn giao thông.
  • Hợp tác với VAMM, Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD)/ Nhà phân phối ô tô Honda và các đối tác kinh doanh khác để thu thập và phân tích gần 700 vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc.
  • Dựa trên kết quả nghiên cứu, cùng với VAMM, HVN sẽ phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.

 [Giáo dục – Education] Mở rộng các hoạt động đào tạo an toàn giao thông, triển khai các hoạt động mới với trách nhiệm của nhà sản xuất, bao gồm:

  • Tăng cường đào tạo cho khách hàng và người dân trên cả nước với mục tiêu 22,3 triệu lượt người thông qua các sự kiện đào tạo an toàn giao thông và 2,4 triệu khách hàng được hướng dẫn Lời khuyên an toàn trước khi giao xe (PDSA).
  • Trung tâm Đào tạo An toàn gia thông của HVN: HVN tăng cường đào tạo nhân viên cho các doanh nghiệp với mục tiêu 10.000 học viên trong năm tài chính 2024(2). Đặc biệt, HVN bắt đầu thực hiện đào tạo giảng viên an toàn giao thông nội bộ nhằm tạo ra đội ngũ giảng viên đạt chuẩn cho các công ty khác để họ có thể chủ động trong công tác đào tạo nội bộ. Từ tháng 5 đến nay, đã có hơn 400 giảng viên nội bộ được đào tạo.
  • Để các công ty phía Nam dễ dàng tiếp cận với các khóa đào tạo an toàn giao thông, HVN sẽ đưa Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM vào hoạt động (dự kiến tháng 3/2024). 
  • Nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, HVN tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức an toàn giao thông & kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh. Tính đến năm tài chính 2023(1), đã có hơn 6,6 triệu mũ bảo hiểm được trao tặng cho học sinh tiểu học và hơn 35.200 phụ huynh được đào tạo an toàn giao thông.
  • HVN mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng và chất lượng đào tạo trong nhà trường nhằm xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho thế hệ tương lai của đất nước.

[Kỹ thuật – Engineering] Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái.

Khu trưng bày mới được nâng cấp của Honda Việt Nam-3

Xe máy: Là nhà sản xuất tiên phong trong đổi mới công nghệ, HVN đã áp dụng những công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như Hệ thống phanh kết hợp (CBS) từ năm 2006, Hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED từ năm 2014, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) từ năm 2016 và tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) từ năm 2016. Đến nay, hệ thống phanh tiên tiến ABS và CBS đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga, xe thể thao của HVN. Đồng thời, tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng đã được áp dụng trên tất cả các mẫu xe, trong đó 85% mẫu xe được tích hợp công nghệ đèn LED. Trong thời gian tới, HVN có kế hoạch triển khai áp dụng hệ thống phanh ABS trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh CBS trên tất cả các mẫu xe số và mở rộng áp dụng công nghệ đèn LED trên tất cả các mẫu xe.

Ô tô: Honda đã phát triển và giới thiệu thành công Honda SENSING – Hệ thống hỗ trợ lái an toàn tiên tiến để bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi bộ và các phương tiện xung quanh. Trong năm 2023, HVN đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng xe ô tô phổ thông đầu tiên trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến (Honda SENSING) trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe do HVN phân phối.

[Hoạt động phối hợp – External Affair] Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông như xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho người sử dụng xe điện, xây dựng quy định về đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng/ đèn chiếu sáng ban ngày (AHO/ DRL), xây dựng quy định về tính năng an toàn cho xe máy…

 

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cytotec.club/# buy cytotec online fast delivery

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexmedication.com/]valtrex uk over the counter[/url]

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://finasteride.store/# buy propecia online