14:44 - 21/03/2014 (GMT+7)

Phục hồi “chiến binh” Sidecar Ural M67 650cc

Những chiếc Ural tại Việt Nam không nhiều, chủ yếu vẫn được người đam mê sưu tầm dọn dẹp lại và để đi chơi hay khám phá. Chiếc Ural M67 650cc của một người đam mê môtô tại Đà Nẵng là một ví dụ.

Royal Eefield Bullet 350 – Sidecar cho “phù thủy” (21/04/2013)

Harley Davidson Softail deluxe 105th “độ” Sidecar (08/05/2012)

Indian Chief Vintage 2012 độ sidecar tại Việt Nam (08/11/2012)

Sidecar là loại xe máy ba bánh mà khoảng hai chục năm trước đây người ta thường thấy chúng xuất hiện cùng với hình ảnh những chiến sĩ công an đi làm nhiệm vụ. Ở Việt Nam, người ta đã quen với cái tên xít-đờ-ca, có người còn gọi là mô-tô-ba.

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, số người chơi loại xe này không nhiều, bởi tìm mua được một chiếc sidecar không phải là chuyện dễ dàng. Sidecar được chia thành nhiều loại, nhưng nhiều nhất vẫn là Sidecar Ural, đa số những chiếc xe hiện nay từ 650 – 750 phân khối.

số người chơi loại xe này không nhiều
Trên thế giới cũng như Việt Nam, số người chơi loại xe này không nhiều

Những chiếc xe Ural nguyên bản còn lại ở Việt Nam hiện nay không nhiều. Đôi khi để có được một chiếc xe người đam mê cũng phải đi tìm ở khắp nơi, khi đã tìm được xe thì thường là xe quá cũ hoặc nát chỉ còn bộ khung và máy… Thường thì sau khi đã có xe, người chơi lại đi kiếm đồ và độ lên nguyên bản.

Chiếc Ural M67 650cc trong bài viết của một bạn trẻ đam mê dòng xe này cũng vậy, chiếc xe được mua từ Hà Nội về Đà Nẵng cũng chỉ còn nguyên bộ khung và máy – người chơi phải làm lại gần như toàn bộ để lên được hình một chiếc Ural đẹp như hiện nay.

Quá trình độ Quá trình độ
Quá trình độ chiếc Ural 650 về nguyên bản

Trước đây, thú chơi Sidecar chủ yếu ở những người lớn tuổi, từng phục vụ trong quân ngũ quá nặng tình với dòng xe này. Nhưng đến nay, thú chơi đã lan rộng tới cả những người trung tuổi và lứa thanh niên trẻ. Thoạt nhìn, những tưởng ai mà chẳng lái được Sidecar, nhưng thực chất để được lái Sidecar không hề đơn giản. Chơi Sidecar không phải là đua tốc độ mà là sức mạnh chinh phục địa hình, đòi hỏi sự tỉnh táo và khéo léo.

Chiếc Ural 650 đời 1991 sau khi được độ về nguyên bản
Chiếc Ural M67 650 sau khi được độ về nguyên bản

Điều khiển Sidecar khó nhất là quẹo phải vào cua, bởi trọng lực khiến xe dễ bị nghiêng và lật. Sidecar khi vào cua lực ly tâm sẽ dồn sang bên trái nên rất dễ lật xe, vì vậy người điều khiển xe Sidecar khi vào cua phải nghiêng người sang bên phải một chút để bù cho trọng lực bị mất khi dồn sang trái, như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn khi vào cua.

Chính vì vậy, khi đi đường xa hay địa hình phải có người ngồi bên “thuyền” xe hoặc chở theo nhiều đồ đạc để cân bằng xe.

Hình ảnh chiếc Ural 650 Sidecar tại Đà Nẵng:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

 Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax buy online: buy zithromax - zithromax purchase online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://antonenko-media.com оставьте заявку для того, чтобы заказать видеосъемку не

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone 20 mg prices: prednisone 2 mg daily - order prednisone

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://vatrex.online/]order valtrex from canada[/url]