09:25 - 22/12/2014 (GMT+7)

366 ngày Sidecar lần thứ 6 – Bản ngẫu hứng sông Hồng

Sidecar Việt Nam (Clb xe ba bánh) vừa tổ chức chương trình Sidecar Offroad Cup 2014 “366 ngày Sidecar” lần thứ 6: Âm vang ngẫu hứng sông Hồng. 

Chương trình Sidecar Offroad Cup 2014 “366 ngày Sidecar” lần thứ 6 với sự tham gia của những tín đồ đam mê dòng xe ba bánh đặc biệt này, trong đó chủ yếu là dòng xe Sidecar. Nếu như “ 366 ngày Sidecar” là sự kiện được tổ chức thường niên đúng vào dịp sinh nhật của CLB từ 6 năm nay, thì Sidecar Offroad Cup 2014 là giải đấu được tổ chức lần thứ 4.

Khác với những năm trước, Sidecar Offroad Cup được tổ chức vào ngày 1/1, năm nay BTC quyết định tiến hành giải đấu trùng với sinh nhật của CLB. Chính vì sự kiện được tổ chức “ 2 trong 1” nên “366 ngày Sidecar” lần thứ 6 được tổ chức vui hơn, khi tụ hội được rất nhiều thành viên từ các câu lạc bộ môtô ở các tỉnh, thành về dự, như: Clb Moto Harlay Dividson Hà Nội, Clb môtô Hà Nội, BMW Phủ Lý, xe đạp Xưa và Nay, Vespa Hồng Hà, Hội xe XHCN, Sidecar Duyên Hải…

Sidecar Offroad Cup 2014 là giải đấu được tổ chức lần thứ 4

Sidecar Offroad Cup 2014 là giải đấu được tổ chức lần thứ 4

Không giống với những giải đấu mà tính chất của cuộc thi “ căng thẳng, nghiêm túc quá hóa ăn, thua”, Sidecar Offroad Cup là cuộc chơi của những người thực sự đam mê với dòng xe ba bánh, có sự dũng cảm, sáng tạo, hào sảng và đặc biệt đề cao tinh thần đồng đội.

Theo ông Trần Đắc Thắng – Chủ nhiệm Clb môtô ba bánh thể thao Hà Nội thì “ Để chơi và chơi được dòng xe ba bánh, người chơi phải có tinh thần đồng đội, sự đoàn kết cao độ. Sidecar Offroad Cup đưa người chơi vào những hoàn cảnh khó khăn, ở đó, hai người trên một “ chiến thuyền” phải biết phối hợp nhịp nhàng, gắn kết để vượt qua những thử thách rất bất ngờ do địa hình đem lại”.

Sidecar Offroad Cup là cuộc chơi của những người thực sự đam mê xe 3 bánh

Sidecar Offroad Cup là cuộc chơi của những người thực sự đam mê xe 3 bánh

Kể thêm về niềm hạnh phúc khi trở thành nhà vô địch hai mùa giải trước, anh Thắng cho biết: Cảm giác “ sướng” nhất khi chạm đích không phải là mình nhanh hơn đối thủ, mà là cảm giác mình đã vượt lên được chính mình.

Cũng như các cuộc thi trước, tại Sidecar Offroad Cup 2014, các vận động viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức từ địa hình đem lại. Để vượt qua những thách thức này, các vận động viên sẽ phải vận dụng tối đa các kỹ năng đã được học và thực hành kỹ lưỡng từ các buổi tập huấn mà CLB tổ chức. Đó là các kỹ thuật lái Sidecar đường trường, ôm cua, vượt dốc núi, kỹ năng cân, chỉnh, sửa Sidecar… Bên cạnh đó, hai vận động viên trên Sidecar phải có sự phối hợp nhịp nhàng, khéo léo và ăn ý.
các vận động viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức từ

Các vận động viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức từ

Sau những lượt thi lôi cuốn, hấp dẫn, với sự thể hiện bản lĩnh, hào sảng và cá tính của các vận động viên, Sidecar Offroad Cup 2014 đã tìm ra nhà vô địch. Vận động viên Phùng Văn Cường đến từ Clb môtô 3 bánh Hà Nội đã xuất sắc giành vị trí quán quân, với tổng thời gian hoàn thành bài thi đấu là  2 phút 17 giây. BTC đã tiến hành trao các giải thưởng cho các vận động viên có thành tích tốt nhất.
Được biết cũng như nhiều Clb môtô khác, ngoài việc gặp gỡ, giao lưu và trao đổi về kỹ thuật,… cùng niềm đam mê môtô 3 bánh – Clb Sidecar Việt Nam cũng thường xuyên có những chuyến phượt các tỉnh miền núi, đồng thời có các chương trình cứu trợ, quyên góp cho bà con dân tộc vùng cao. Đây là cách để gắn kết những anh em có cùng sở thích và cũng là cách để anh em chia sẻ tình cảm với những cá nhân, gia đình còn gặp nhiều khó khăn.

Tuấn Nguyễn (Tổng Hợp)

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới