14:37 - 7/05/2024 (GMT+7)

Hành trình BMW X-Venture: “Flex” Lên rừng xuống biển cùng dàn xe BMW   

Hành trình BMW X-Venture do Thaco vừa tổ chức đã mang đến đầy đủ bộ sưu tập X-Series gồm X3, X4, X5, X6 và X7 để trải nghiệm. Còn gì bằng khi được chu du “lên rừng xuống biển” cùng dàn xe BMW với hệ dẫn động bốn bánh xDrive trứ danh. 

Tiếp nối thành công từ những hành trình BMW X-Venture đã diễn ra tại miền Bắc và miền Trung trước đó. Thaco BMW đã tổ chức một chuyến hành trình thú vị cho giới truyền thông phía Nam với cung đường di chuyển hành trình từ Tp.Hcm – Phan Thiết – Đà Lạt.  

Dàn xe BMW trong hành trình BMW X-Venture

Cung này tuy khá quen thuộc với chúng tôi nhưng vẫn cực kỳ thú vị và phấn khích không kém, có đủ cung bậc cảm xúc từ Cao tốc, đường đèo dốc quanh co của đèo Gia lâm Gia Bắc (QL28), đường sỏi đá, đường bùn lầy trơn trượt và đường cát. Và sự phấn khích sẽ nhân đôi khi bạn được lái một chiếc BMW với hệ dẫn động xDrive trứ danh. 

Ngày 1: Sài Gòn – Đà Lạt

Tất cả thành viên gặp gỡ và trao đổi trước mỗi chuyến đi

Tất cả thành viên gặp gỡ và trao đổi trước mỗi chuyến đi

Ngay từ sáng sớm tinh mơ, đoàn chúng tôi đã có mặt đầy đủ tại điểm hẹn BMW Sala để tập trung. Như thường lệ trước mỗi chuyến đi, sẽ có phần chia sẻ về cung đường di chuyển, những khuyến cáo về an toàn trong lái xe và sau đó tôi tranh thủ nhâm nhi ly cà phê để có thể tỉnh táo nhất trước khi lên đường.

Đúng 6h sáng, sau khi các thủ tục đã được thông qua cũng là lúc tất cả thành viên trong hành trình bắt đầu nhận xe, mọi người sắp xếp hành lý vào xe và bắt đầu di chuyển.

Dàn xe BMW X-Series đã chờ sẵn tại BMW Sala

Dàn xe BMW X-Series đã chờ sẵn tại BMW Sala

Trong chuyến hành trình BMW X-Venture ngày đầu tiên, chiếc BMW X3 sẽ là người bạn đồng hành cùng tôi. Theo lộ trình, đoàn sẽ bắt đầu từ BMW Sala, Quận 2, đi theo Cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết với quãng đường cao tốc liên tục hơn 200 km. Thời gian di chuyển từ Tp.HCM đến Thành phố biển Phan thiết bây giờ đã nhanh hơn rất nhiều, bạn chỉ cần 2,5 giờ lái xe liên tục thay vì 4 đến 5 giờ như trước. 

Đến Phan Thiết, đây chỉ là điểm tạm dừng chân đầu tiên trong chặng hành trình để mọi người làm quen xe cũng như hít tí không khí biển, trước khi cả đoàn di chuyển lên cung đường đầy phấn khích đang chờ phía trước, đó là đèo Gia lâm Gia bắc đầy khúc khuỷu đến thót tim bất kỳ tay lái nào và kéo dài hàng chục cây số để đến địa phận Di Linh – Bảo Lộc.

Ngoài BMW, còn có MINI và Motorrad tham gia cùng hành trình

Ngoài BMW, còn có MINI và Motorrad tham gia cùng hành trình

Chia tay Phan Thiết, đoàn chúng tôi ven theo QL28 để chinh phục cung đèo nổi tiếng Gia lâm Gia bắc. Thông thường, đa số nhiều người sẽ chọn cung đường QL28B (Đại Ninh) để đến Đà Lạt thay vì QL28 (Gia lâm Gia Bắc). Thứ nhất là quãng đường nhanh hơn, thứ 2 là cung đường đèo này cũng dễ chạy hơn, tuy nhiên mặt đường QL28B lại chưa được như ý.  

Còn QL28 chỉ dành cho những ai thích khám phá, yêu xê dịch và trải nghiệm cũng như phải có một chút kỹ năng lái xe tốt để xử lý nhiều tình huống bất ngờ đến thót tim vì mặt đường QL28 khá nhỏ, nhiều khúc cua tay áo che khuất tầm nhìn và đôi lúc có thêm sương mù nếu đi vào trời mưa hay đêm. Bù lại mặt đường khá tốt, chủ nhân đỡ phải xót dàn lốp xe hơn.

Chiếc BMW X3 mang đến cho mình khá nhiều bất ngờ khi vận hành. Êm ái trên cao tốc, khung gầm chắc nịch mỗi khi chuyển làn nhanh ở tốc độ cao cũng như khả năng đánh lái chính xác đầy xúc cảm mà xe mang lại. Tóm lại, BMW X3 đã thể hiện quá tốt trong vận hành, lanh lẹ có, mượt mà có và dứt khoát cũng có (tất nhiên đủ để phê). 

Phiên bản mình lái là X3 xDrive 30i G01 LCI mới nhất sử dụng động cơ “B48” đình đám dung tích 2.0L TwinPower Turbo cho công suất 252 mã lực, hệ dẫn đồng 4 bánh xDrive trứ danh và hộp số 8 cấp Steptronic cực nhạy như biết chiều người lái kiểu thông minh đến bất ngờ.

 BMW X-Venture

Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống treo thích ứng cho 3 chế độ lái khác nhau, nhưng ấn tượng nhất trên X3 xDrive 30i là trang bị công nghệ BMW Dynamic Performance Control (DPC) hay còn gọi là công nghệ hỗ trợ vào cua linh hoạt, sẽ giúp truyền mô men xoắn đến các bánh sau khi vào cua gấp hoặc chuyển làn, kết hợp công nghệ kiểm soát ổn định thân xe điện tử (DSC), tất cả sẽ đem đến sự vững chắc cho thân xe và cảm giác cực kỳ mượt xen lẫn sự tự tin cho người lái, rõ nhất là khi đi đèo ở tốc độ “chill chill”. Hơn hết là các bánh xe gần như ghì chặt xuống mặt đường và rất hiếm khi bạn nghe tiếng rít từ lốp khi xe khi ôm cua ở tốc độ cao.

Tất cả ưu điểm mà X3 mới đã bộc lộ khá rõ khi tôi cầm lái chinh phục đèo Gia Lâm-Gia Bắc với rất nhiều khúc cua gấp khúc, độ dốc cao mỗi khi ra cua và lúc này động cơ/hộp số 8 cấp Steptronic đã có những bước xử lý rất mượt mà, thông minh một cách bất ngờ. Nó sẽ biến thiên thích ứng linh hoạt theo phong cách lái xe của bạn, nếu bạn đang phấn khích thì vòng tua máy sẽ ghìm ở mức cao và ngược lại. Giúp xe không bị đuối khi thoát cua và tăng tốc nhanh nhưng vẫn đảm bảo được độ êm ái, dễ chịu cho người lái và cả người ngồi sau. Đó chính là điểm cộng mà không phải xe nào cũng làm được. 

Hết đèo cũng là lúc đoàn chúng tôi đến điểm dùng buổi trưa và sau đó cả đoàn đến Thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Nơi đây đón chúng tôi bằng cơn mưa tầm tã như làm mát tâm hồn của những người dân Sài gòn sau chuỗi ngày nóng đỉnh điểm.  

Đủ mọi cung đường như thách thức các tay lái cũng như khả năng chinh phục của xe BMW

Đủ mọi cung đường như thách thức các tay lái cũng như khả năng chinh phục của xe BMW

Thật thú vị khi đoàn hành trình BMW X-Venture dừng chân tại Lat Valley, đây là thung lũng cực kỳ yên tĩnh và lãng mạn, nằm lọt thỏm giữa xung quanh là những ngọn đồi cao chót vót với những rừng thông cao xanh bát ngát. Và đường vào nơi đây cũng ngoằn ngoèo khúc khuỷu không kém, nhưng rất xứng đáng cho những ai cần tìm nơi yên tĩnh để thả hồn phiêu cùng thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và chút se lạnh của Đà lạt.

Tất cả thành viên trong đoàn hành trình BMW X-Venture mặc dù có ngày lái xe liên tục hơn 300 km nhưng mọi người khá vui vẻ, rơm rả chia sẻ những câu chuyện vui trên đường, khoe nhau những bức ảnh đẹp được ghi lại trong ngày hành trình đầu tiên và dĩ nhiên là những câu khen xe BMW lái quá sướng, xe êm quá, ngủ ngon quá… !!!

Chinh phục địa danh Cây thông cô đơn tại Đà Lạt

Chinh phục địa danh Cây thông cô đơn tại Đà Lạt

Ngày 2: Đà Lạt – Phan Thiết

Ngay từ sáng sớm, chúng tôi đổi xe cho nhau để có thêm trải nghiệm dòng xe BMW khác. Ngày thứ 2 tôi được lái chiếc BMW X5, một chiếc SUV hạng sang cỡ trung rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Từ X3 lên X5 là một cảm giác rất mới mẻ, xe rộng hơn, êm ái hơn nhờ hệ thống giảm xóc khí nén và dĩ nhiên động cơ cũng khoẻ hơn rất rất nhiều. 

Có một thử thách nhẹ đang chờ đón các tay lái cùng dàn xe BMW X-Series. Đoàn hành trình BMW X-Venture quyết định chinh phục địa danh rất nổi tiếng ở Đà Lạt – đó là Đồi “cây thông cô đơn”. Bình thường đường vào đây đã khó, nay lại khó gấp đôi vì Đà lạt đã có mưa, làm cho mặt đường đất đỏ bazan trở nên sình lầy, trơn trượt hơn, kết hợp cỏ ướt trên đồi dốc. 

Đường trơn trượt, nhiều sóng trâu nên người lái cần tập trung hơn

Đường trơn trượt, nhiều sóng trâu nên người lái cần tập trung hơn

Ban tổ chức phổ biến trước những trở ngại đó, nhưng với chúng tôi lại chẳng lo lắng chút nào! Vì đây là xe BMW với hệ dẫn động XDrive cơ mà, càng tốt để có cơ hội thử thực tế hơn. Và cứ thế, chúng tôi lần lượt tiến vào đồi Cây thông cô đơn. Đầu tiên là băng qua đoạn đường đất sình lầy, vài vũng nước sâu với rãnh đất cao và độ dốc khoảng 20 độ.  

Lái BMW X5, tôi chẳng cần chuyển độ lái nào cả, cứ thế mà đi thôi. Chiếc xe cứ tiến lên phía trước, ghì chặt lấy mặt đường đất bên dưới và ngoan ngoãn theo hướng đánh lái mà tôi đã chọn, không hề có chút nao núng hay tỏ vẽ trơn trượt mất bám nào cả. Việc duy nhất của tôi là giữ đều chân ga và đánh lái. Còn lại chiếc xe đã làm hết rồi. Nghĩ đi Offroad bằng BMW X5 quả thật quá nhàn nhã, ngay cả leo dốc 28 độ trên đường trơn cũng quá dễ dàng đến bất ngờ, dù tôi chỉ là tay mơ khi chạy đường offroad như này. 

Chiếc BMW X7 duy nhất trong hành trình lần này

Chiếc BMW X3 chinh phục đường off road một cách rất nhẹ nhàng

Chia tay Đà Lạt, đoàn chúng tôi quay trở lại Phan Thiết trên chính cung đường QL28, vì tất cả thành viên đoàn đều biểu quyết chọn cung này để đi vì ở đó có đèo quá phấn khích đang chờ đón. Với chiếc BMW X5 khi đi đèo thì dĩ nhiên sẽ không bằng chiếc BMW X3 mà tôi đã lái trước đó, X5 sẽ có chút lắc lư cũng như khó mà thanh thoát như “đàn em” X3 được. Xét về kích thước, trang bị hệ thống treo cũng khác… nhưng đường trường thì X5 vẫn đỉnh hơn vì độ êm mà xe mang lại. 

Ngày 3: Phan Thiết – Tp.HCM

Ngày thứ 3 cũng là ngày cuối cùng của chuyến hành trình BMW X-Venture, tôi được chuyển sang xe BMW X6 để trải nghiệm. Nếu X3 hay X5 mang đến sự lịch lãm, sang trọng thì BMW X6 lại hướng đến tính thể thao, đôi chút là bốc đồng và máu lửa, đặc biệt các tay lái đam mê tốc độ sẽ rất đúng gu. Cảm giác chân ga, chân phanh của X6 khá nhạy, động cơ phản hồi cực nhanh để chiều lòng người lái. 

Đoàn hành trình chia tay Đà Lạt để đến Phan Thiết

Đoàn hành trình chia tay Đà Lạt để đến Phan Thiết

Thêm nữa, chặng cuối chỉ là đường cao tốc từ Phan thiết đến Tp.HCM, nên việc cầm lái BMW X6 đúng là quá hợp cung. Khi cần vượt xe ở tốc độ cao, bạn chỉ cần nhấn nhẹ chân ga là chiếc xe đã vụt lao lên phía trước trong tít tắt. Nói về độ đầm chắc của xe BMW nói chung thì có lẽ là thừa, cảm giác lái của xe BMW là sướng vốn dĩ đã là đặc trưng di sản. Vì vậy, bạn chỉ cần xem rõ mục đích sử dụng xe hằng ngày của mình và đưa ra quyết định mà thôi.

Mỗi dòng xe BMW là một cảm xúc rất khác biệt. Nếu các dòng xe BMW X3, X5 hay X7 thiên hướng gia đình, đa dụng địa hình và sang thì BMW X4 và X6 lại mạnh hơn ở khoản thể thao của người trẻ, tốc độ và thoả mãn nhu cầu lái xe hơn. 

Chúng tôi đã đến với tiểu "sa mạc Sahara" đầy cát và gió

Chúng tôi đã đến với tiểu “sa mạc Sahara” đầy cát và gió

Tổng kết hành trình BMW X-Venture

Sau 03 ngày tham dự hành trình BMW X-Venture qua cung đường từ Tp.HCM – Phan Thiết – Đà Lạt và ngược lại thì riêng cá nhân tôi đánh giá BMW X3 ở mức khá cao, tạo được ấn tượng tốt cho các thành viên đã cầm lái mẫu xe này vì tính đa dụng, sự lanh lẹ và thanh thoát trong vận hành. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu qua khối động cơ “B48” đình đám dung tích 2.0L TwinPower Turbo cho công suất 252 mã lực,hệ dẫn động 4 bánh xDrive và hộp số 8 cấp Steptronic cực nhạy, biết chiều người lái kiểu thông minh đến bất ngờ. Đặc biệt là công nghệ BMW Dynamic Performance Control (DPC) hay còn gọi là công nghệ hỗ trợ vào cua linh hoạt kết hợp loạt công nghệ hỗ trợ cao cấp khác giúp xe cho vận hành cực đầm và chắc. 

Chiếc BMW X3 chiếm được tình cảm rất nhiều từ giới truyền thông sau khi trải nghiệm thực tế

Chiếc BMW X3 chiếm được tình cảm rất nhiều từ giới truyền thông sau khi trải nghiệm thực tế

Với mức giá cho BMW X3 xDrive 30i MSport 2024 từ 2,3 tỷ đồng, xe lái hay, chất, thiết kế BMW giờ cũng nịnh mắt hơn… Trong khi đó, giá của Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC là 2,8 tỷ đồng, đắt hơn gần 500 triệu đồng. 

Chia tay hành trình BMW X-Venture cũng là lúc trong mỗi thành viên chúng tôi đọng lại cảm xúc bồi hồi tiếc nuối, một chuyến đi quá ấn tượng cùng dàn xe BMW X-Series. Và đây cũng là hành trình BMW ấn tượng nhất sau rất nhiều năm BMW mới tổ chức cho giới truyền thông Việt Nam. 

Cũng phải nhấn mạnh rằng, BMW do Thaco phân phối trong vài năm gần đầy đã có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc trong khâu tiếp cận thị trường, hãng cũng đã lắp ráp nhiều dòng xe tại Việt Nam giúp khách hàng thêm gần hơn với xe BMW nói chung. Vì vậy, doanh số bán hàng luỹ kế của BMW Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách so với Mercedes-Benz Việt Nam một cách rất rõ rệt và ngày càng gần và chưa có dấu hiệu dừng lại…

Thêm ảnh hành trình BMW X-Venture:

Dàn xe BMW X-Series đã chờ sẵn tại BMW Sala

Dàn xe BMW X-Series đã chờ sẵn tại điểm xuất phát BMW Sala, Quận 2

VU_09241

Cung đường ven biển Phan thiết mùa này rất đẹp

Chinh phục địa danh Cây thông cô đơn tại Đà Lạt

Chinh phục địa danh Cây thông cô đơn tại Đà Lạt

DJI_20240504104727_0225_D

Đường sỏi đá, đèo dốc chẳng là trở ngại

 BMW X-Venture

Đủ mọi cung đường như thách thức các tay lái cũng như khả năng chinh phục của xe BMW

Đủ mọi cung đường như thách thức các tay lái cũng như khả năng chinh phục của xe BMW

Chiếc BMW X7 duy nhất trong hành trình lần này

Chiếc BMW X7 duy nhất trong hành trình lần này

Đường trơn trượt, nhiều sóng trâu nên người lái cần tập trung hơn

Đường trơn trượt, nhiều sóng trâu nên người lái cần tập trung hơn

Copy of VU_08207

BMW X4 vận hành đường off road khá đơn giản nhờ hệ thống dẫn động xDrive

Chiếc BMW X3 chiếm được tình cảm rất nhiều từ giới truyền thông sau khi trải nghiệm thực tế

Chiếc BMW X3 chiếm được tình cảm rất nhiều từ giới truyền thông sau khi trải nghiệm thực tế

Copy of VU_08157

Khung cảnh Đà Lạt rất nên thơ và trong lành như níu chân du khách

RAI00593

Ngoài BMW, còn có MINI và Motorrad tham gia cùng hành trình

Ngoài BMW, còn có MINI và Motorrad tham gia cùng hành trình

Chúng tôi đã đến với tiểu "sa mạc Sahara" đầy cát và gió

Chúng tôi đã đến với tiểu “sa mạc Sahara” đầy cát và gió

Đoàn hành trình chia tay Đà Lạt để đến Phan Thiết

Đoàn hành trình chia tay Đà Lạt để đến Phan Thiết

Dàn xe BMW trong hành trình BMW X-Venture

Dàn xe BMW trong hành trình BMW X-Venture

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook