09:08 - 4/05/2016 (GMT+7)

1.200 km đầu tiên cùng Hành trình xuyên Việt BMW Motorrad

Để đến với ngày hội BMW World Expo 2016 sắp diễn ra tại Hà Nội từ ngày 06 – 09/5, các thành viên trong gia đình BMW Motorrad xuất phát từ Tp.HCM bắt đầu chinh phục đất nước hình chữ “S” gần 2.000 km đến với Hà Nội.

“Xuyên Việt” – nghe có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện được hai từ này thì không hề đơn giản chút nào. Đó cũng là niềm ao ước, sự khát khao của biết bao bikers, những người có chung niềm đam mê xe PKL nói chung và cả xe máy thông dụng nói riêng, đặc biệt là những ai yêu chủ nghĩa xê dịch.

IMG_2536

BMW World Expo 2016 sắp diễn ra tại Hà Nội

Có lẽ, hầu hết biker đều có mong muốn được một lần chinh phục dãy đất nước hình chữ “S” tuyệt đẹp trên chính chiếc xe mình yêu thích. Bằng sự đam mê đích thực, xách ba lô và lên xe để thoả mãn, để phiêu du cùng chiến mã khắp các vùng miền từ Nam ra Bắc. Và chúng tôi cũng vậy, nhóm BMW Motorrad trong hành trình lần này cũng có vài thành viên lần đầu thực hiện giấc mơ “Xuyên Việt” đó.

Đoàn hành trình bao gồm chủ yếu là các loại xe mang thương hiệu BMW Motorrad đang phân phối chính hãng tại Việt Nam như: R Nine T, R1200GS, R1200GSA, F800R. Phần lớn đa số là mẫu xe R Nine T đang “hot” tại thị trường Việt Nam kể từ ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Phải công nhận, “chất chơi” của các thành viên sở hữu xe R Nine T rất đáng nể và có đầu tư, tạo hình nên một phong cách đầy cá tính riêng bên cạnh chất cỗ điển vốn có của xe.

R Nine T sở hữu thiết kế cổ điển cho thời hiện đại

R Nine T sở hữu thiết kế cổ điển cho thời hiện đại

4h sáng, chúng tôi bắt đầu xuất phát từ đại bản doanh của BMW Motorrad Sài Gòn để đến với Tp. Gia Lai cho chặng đầu tiên. Tổng quãng đường lên đến gần 550 km, món khai vị có phần hơi nặng so với các tay lái mới. Nhưng rồi tất cả các thành viên trong đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong ngày đầu tiên, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường và tuân thủ quy tắc đã đề ra.

Sự mệt mỏi gần như là không tồn tại đối với các thành viên trong đoàn BMW Motorrad khi đến điểm dừng chân, đổi lại là sự vui vẻ, chia sẽ nhau những kinh nghiệm trên đường và cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp được ghi lại của cả đoàn mỗi khi đi ngang nơi có cảnh đẹp. Đặc biệt đoạn quốc lộ 14 tuyệt đẹp với những cung đường uốn lượn cuốn hút người đi đường.

Các thành viên tranh thủ ghi lại đặc sản nhà sàn Tây Nguyên

Các thành viên tranh thủ ghi lại đặc sản nhà sàn Tây Nguyên

Chia tay Gia Lai, đoàn chúng tôi bắt đầu theo lộ trình tiếp theo chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử để đến với Tp Đà Nẵng. Tuy lộ trình ngắn hơn nhưng đường đi cam go hơn, những khúc cua gấp khúc liên tục và cứ nối tiếp nhau, mọi người cứ nối đuôi nhau và giữ khoảng cách an toàn nhất định, mọi khúc cua đều vượt qua một cách hoàn hảo.

Ngày thứ 3, cũng là lúc các thành viên trong đoàn gần như đã quen việc chinh phục đường đèo, nên việc chinh phục đèo Hải Vân hùng vĩ rất trơn tru cho các biker. Sau khi qua Huế, đoạn đường mà chúng tôi thích nhất chính là đoạn từ Quảng trị ra Quảng Bình, hai bên là đồng lúa thênh thang bao la với con đường thẳng tắp ở giữa. Cảm giác phiêu du ùa về cùng đoàn xe BMW Motorrad đang nối đuôi nhau di chuyển.

Những chiếc xe BMW đang băng băng về đích đến Hà Nội

Những chiếc xe BMW đang băng băng về đích đến Hà Nội

Đền với Phong Nha Kẻ Bàng, cũng là điểm dừng chân thứ 3 của chuyến hành trình xuyên Việt lần này của BMW Motorrad. Đã cùng nhau vượt qua hơn 1.200 km với đủ mọi loại cung đường khác nhau, từ những đoạn đang sửa chữa, đèo núi quanh co cho đế những đoạn đường trải nhựa đẹp như tranh vẽ. Qua đó mới thấy những chiếc xe BMW Motorrad như: R Nine T, R1200GS, R1200GSA, F800R có sức chinh phục đến nhường nào. Đối với biker, đó là tình yêu và là niềm tự hào.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Nguyen Minh (04/05/2016 9:53 sáng)

minhanderhyrt@gmail.com

Cảm giac lái cua bmw motor thi qua tuyet roi. Rat tiec la minh da bo lo hanh trinh nay. Hen cac biker tai trien lam Bmw.

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении