17:45 - 16/08/2023 (GMT+7)

Mitsubishi Xforce hoàn toàn mới – Liệu có thành công như Xpander!

Mitsubishi vừa trình làng mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới mang tên Xforce với thiết kế hiện đại, nhiều trang bị công nghệ ấn tượng, liệu Xforce có thành công tương tự như người “anh em” Xpander đã làm được!!!

Nhìn lại lịch sử Xpander

Cách đây 5 năm, ngày 8/8/2018 Mitsubishi lần đầu tiên ra mắt mẫu xe Xpander thuộc phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng đến thị trường Việt Nam. Tại thời điểm đó, thương hiệu Mitsubishi tuy đã được rất nhiều người sử dụng xe biết đến, nghe đến, nhưng vẫn còn rất mong lung và có thể nói là “kén” khách. Bởi vì các dòng xe lúc bấy giờ được hãng Nhật bán tại Việt Nam chưa đa dạng sự lựa chọn cũng như hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ và nhiều thứ khác chưa có độ phủ đủ mạnh để cạnh tranh với các thương hiệu ô tô phổ thông khác, như Toyota, Honda, hay Ford…

Xpander 2018 AUTOneT

Xpander lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018

Nhiều người cứ lầm tưởng Xpander chính là mẫu xe “khai phá” phân khúc MPV Việt Nam. Nhưng không, chính Suzuki mới là thương hiệu đã hiện diện ở phân khúc này đầu tiên vào năm 2014 với mẫu xe Ertiga qua Triển lãm Vietnam Motor Show 2014. 

Kể từ khi Xpander có mặt tại Việt Nam, mẫu xe này đã nhanh chóng tạo nên làng sóng kinh khủng và là thước đo tiêu chuẩn ở nhóm xe 7 chỗ bình dân có giá bán dưới 700 triệu đồng. Đến nay, sau 5 năm mở bán, Xpander đã cán mốc hơn 80.000 xe đã lăn bánh trên đường phố Việt, đó là minh chứng cho sự thành công thực sự cũng như khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Hơn thế nữa, Xpander liên tục xuất hiện trong Top 10 xe bán tốt nhất/tháng toàn ngành ô tô theo số liệu từ VAMA. Nữa đầu năm 2023, Xpander trở thành mẫu xe bán nhiều nhất, xếp trên cả mẫu sedan “quốc dân” là Toyota Vios hay Hyundai Accent… 

Qua đó mới thấy cái “gu” chọn xe của người Việt, họ cần một thương hiệu uy tín, một mẫu xe bền bỉ, thiết kế đẹp mắt, nhiều trang bị công nghệ an toàn và tiện nghi tương xứng, đặc biệt giá bán dễ tiếp cận. Và hơn hết, phải công nhận Mitsubishi đã và đang thay đổi diện mạo rất nhanh trong 5 năm qua, từ hệ thống đại lý của nhà phân phối được phủ rộng khắp cả nước từ Bắc đến Nam, giúp khách hàng sử dụng xe có thể sử dụng dịch vụ bảo dưỡng một cách dễ dàng và thuận tiện. Biết cầu thị và lắng nghe khác hàng hơn để thay đổi là một điểm cộng.

Xforce 2 AUTONET

Tại Triển lãm ôtô quốc tế GAIKINDO Indonesia, Xforce hoàn toàn mới chính thức ra mắt. Ảnh: Quốc Hiếu

Xforce mới, phân khúc mới

Mitsubishi không dừng lại trên sự thành công của Xpander ở phân khúc MPV. Hãng Nhật này muốn tiếp đà thành công đó để giới thiệu đến khách hàng Việt bằng mẫu xe Xforce hoàn toàn mới và thuộc phân khúc cũng hoàn toàn mới. Xforce thuộc phân khúc SUV cỡ B, một phân khúc mới mẻ mà lần đầu tiên Mitsubishi tham chiến tại thị trường Việt.

Xforce có thêm màu vàng đầy trẻ trung và năng động

Xforce có thêm màu vàng đầy trẻ trung và năng động. Ảnh: Quốc Hiếu

Ở nhóm SUV cỡ B thì tệp khách hàng có phần trẻ trung và cá tính hơn là phân khúc MPV. Vì vậy Xforce được thiết kế theo hướng trẻ hoá, hiện đại và đầy ắp công nghệ cũng như tiện nghi và giải trí luôn được ưu tiên. Nhìn Xforce mới chúng ta có thể thấy “người Nhật Mitsubishi” đã không còn bảo thủ, mà họ đã biết chiều chuộng và thấu hiểu thị trường hơn. Đặc biệt là thị trường Châu Á vốn tiềm năng.

Xforce chính là mẫu xe XFC concept (bản mẫu) đã được Mitsubishi Nhật Bản ra mắt toàn cầu tại Việt Nam vào năm 2022. Vào ngày 10/8/2023, thông qua Triển lãm ôtô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30, hãng xe Nhật Bản đã chính thức ra mắt Xforce hoàn toàn mới (bản thương mại) dưới sự chứng kiến của đông đảo giới truyền thông các nước và Việt Nam. 

Việc Mitsubishi chọn Indonesia để giới thiệu Xforce mới tại đây cũng vì mẫu xe này được lắp ráp tại nhà máy Indonesia và là thị trường được mở bán đầu tiên. Tiếp theo là Việt Nam và sau đó là hơn 40 Quốc gia khác trên Thế giới.

Thiết kế sành điệu

Xét về thiết kế tổng thể, Xforce mới sở hữu thiết kế đậm chất hiện đại và trẻ trung, phần đầu xe toát lên vẻ hiện đại, sắc sảo và cuốn hút thông qua ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới. Cụm đèn pha được thiết kế theo phong cách T-Shape ứng dụng công nghệ chiếu sáng Full LED, tự động bật/tắt khi trời tối và kết hợp dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L sắc sảo với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, đèn xi nhan và đèn ban ngày được tích hợp chung và tạo hình rất táo bạo. Đèn sương mù LED đặt thấp và ẩn phía dưới. 

Xforce Trainghiemxe 8

Xforce mới nhìn từ phía sau khá ấn tượng bởi cụm đèn hậu sắc sảo. Ảnh: Quốc Hiếu

Xforce sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4,390 x 1,810 x 1,660 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,650 mm. Bán kính quay đầu xe Xforce chỉ 5,2 m nên việc xoay trở trong đường nhỏ hẹp rất thuận tiện. Mâm xe kích thước 18 inch thể thao, kết hợp khoảng sáng gầm xe cao lên đến 222 mm đã mang lại dáng vẻ đậm chất SUV hơn cho Xforce khi nhìn từ bên hông xe.

Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế tương tự đèn pha hình chữ “T” nằm ngang và ứng dụng công nghệ LED tạo hình cuốn hút. Đèn phanh trên cao ẩn trong cánh gió trên và cản dưới tạo hình mạnh mẽ, cứng cáp đã tô điểm thêm chất thể thao cho Xforce.

Khoang nội thất của Xforce rất thoáng đãng và hiện đại.

Khoang nội thất của Xforce rất thoáng đãng và hiện đại. Ảnh: Quốc Hiếu

Nội thất hiện đại, rộng rãi

Khoang nội thất của Xforce rất thoáng đãng và hiện đại, tap lô nhựa đan xen ốp nỉ trẻ trung, đây là vật liệu mới được Mitsubishi sử dụng cho mẫu xe thương mại. Trung tâm tap lô là màn hình giải trí kích thước lớn 12.3 inch thiết kế kiểu nối liền kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8-inch sau vô lăng cho giao diện trực quan, dễ quan sát và thao tác cho người lái. 

Sạc không dây là trang bị sẵn, vô lăng ba chấu thể thao được bọc da tích hợp nhiều nút bấm thuận tiện cho người lái. Khu vực cần số khá tinh gọn, nút khởi động động cơ được đặt ở vị trí thấp, bên cạnh đó có thêm phanh tay điện tử/ giữ phanh tự động (Auto Hold) và nút chọn các chế độ lái.

Hàng ghế sau thoáng đãng

Hàng ghế sau thoáng đãng. Ảnh: Quốc Hiếu

Các kỹ sư Nhật Bản đã bố trí và sắp xếp các nút tinh chỉnh khá logic và tiện nghi cho người sử dụng, xung quanh xe có rất nhiều ngăn/hộc chứa đồ dùng cá nhân. Hệ thống điều hoà điện từ hai vùng và các nút tinh chỉnh dễ sử dụng và cũng không kém phần sang trọng.

Hàng ghế thứ hai ấn tượng nhất đó chính là sàn khá phẳng và hệ thống cửa gió sau được trang bị sẵn cùng các cổng sạc đa năng, bao gồm Type C. Khoảng duỗi chân và trần xe rộng thoáng nhất phân khúc B-SUV, đủ cho 03 người lớn thoải mái trên hành trình dài. Để linh hoạt hơn, hàng ghế sau có thể ngả lưng hoặc gập lại nhằm mở rộng khoang hành lý nếu cần thiết.

Nâng tầm giải trí và tiện nghi

Về tính năng giải trí cũng như thể hiện sự chiều chuộng đối với khách hàng, Mitsubishi đã kết hợp với Yamaha để phát triển Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium mang tới trải nghiệm âm thanh sống động. 

Mitsubishi và Yamaha đã phát triển Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium.

Mitsubishi và Yamaha đã phát triển Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium. Ảnh: Quốc Hiếu

Hệ thống âm thanh này có cấu hình 8 loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Yamaha họ cũng đã hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe như gia cường thêm các vật liệu cách âm/tiêu âm cho khoang cabin. Điều này nhằm mang lại âm thanh hay và sâu lắng nhất có thể. Yamaha là một hãng rất mạnh về phát triển các dòng nhạc cụ và âm thanh, bao gồm âm thanh sân khấu và khán phòng.

Trải nghiệm đầy hứa hẹn

Xforce được trang bị động cơ 1.5L MIVEC, cho công suất 105 mã lực tại 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4,000 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Động cơ này tương tự Xpander, chỉ khác loại hộp số, trên Xpander là loại 4 cấp AT. Mitsubishi Xforce có tất cả 04 chế độ lái, gồm: bình thường, trơn trượt, sỏi đá, bùn lầy. Đặc biệt, với chế độ “Đường Trơn trượt” lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu xe của Mitsubishi Motors.

Xforce hứa hẹn sẽ là lựa chọn ấn tượng cho nhóm khách hàng trẻ ở phân khúc B-SUV

Xforce hứa hẹn sẽ là lựa chọn ấn tượng cho nhóm khách hàng trẻ ở phân khúc B-SUV. Ảnh: Quốc Hiếu

Đặc biệt, Xforce còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động/thụ động hỗ trợ người lái, như: Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC); kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang…

Mẫu B-SUV Mitsubishi Xforce hoàn toàn mới dự kiến sẽ giao xe tại Việt Nam vào đầu năm 2023 với 03 phiên bản. Xe được nhập về từ nhà máy Indonesia. Dĩ nhiên, Xforce mới chắc chắn sẽ là đối trọng đáng gờm trong phân khúc B-SUV hiện nay tại Việt Nam, gồm: Hyundai Creta, Kia Seltos… Xét về thiết kế, khoang nội thất rộng rãi và trang bị thì Xforce đang có phần nhỉnh hơn. 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook