08:44 - 14/08/2023 (GMT+7)

Xpander lên đỉnh bảng xe bán chạy tháng 7 – Thống trị phân khúc MPV Việt

Với 2.586 xe bán ra trong tháng 7/2023, Xpander trở thành mẫu xe bán tốt nhất thị trường ô tô Việt Nam. 

Theo số liệu từ VAMA (Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô tại Việt Nam) trong tháng 7 vừa qua ghi nhận thị trường ô tô Việt Nam không một mẫu xe du lịch nào có thể đạt doanh số bán vượt qua con số 2.000 xe/tháng, ngoại trừ duy nhất mẫu xe trong phân khúc MPV là Mitsubishi Xpander với 2.586 xe đã bàn giao đến tay khách hàng.

13 Xpander Autonet

Tính đến nay, doanh số luỹ kế cộng dồn của Xpander sau 7 tháng của năm 2023 đã đạt 10.586 xe, tiếp tục đứng đầu toàn ngành ô tô Việt. Bỏ xa các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Hyundai Accent… 

Dĩ nhiên, trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng Xpander gần như không có đối thủ, cũng như khẳng định vị thế là “vua phân khúc” trong suốt 05 năm kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2018 cho đến nay và là sự lựa chọn ưa thích gần như tuyệt đối với người tiêu dùng. Sau 05 năm, Xpander đã đạt cột mốc hơn 80.000 xe bán ra là minh chứng cho sự thành công đó của Mitsubishi nói chung và Xpander nói riêng.

Xpander – mẫu MPV được đánh giá là toàn diện về mọi mặt, từ thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi và tiện nghi, cũng như vận hành tiết kiệm và bền bỉ. Đó là chính là lý do mà mẫu xe này đã chinh phục được tệp khách hàng Việt một cách đầy thuyết phục. Đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình, ưu tiên sự rộng rãi, an toàn và tiện nghi.

Hiện tại, mẫu xe MPV 7 chỗ Nhật Bản – Xpander có tất cả 03 phiên bản, giá bán dao động từ 555 triệu đồng cho đến 670 triệu đồng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe trong tháng 08/2023 sẽ nhận được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và 01 Camera toàn cảnh 360 độ cũng như nhiều quà tặng giá trị khác từ đại lý. 

Veloz Cross AUTONET

Toyota tham chiến trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam với bộ ba mẫu xe gồm: Veloz, Avanza và Innova. Trong đó tưởng chừng Veloz là đủ sức bám đuổi với Xpander nhưng đã dần hụt hơi khi bị đối thủ bỏ xa về mặt doanh số, hai mẫu xe còn lại chưa mang đến sự kỳ vọng cao cho Toyota.

Cụ thể, trong tháng 7/2023, doanh số bán của Toyota Veloz đạt 522 xe (Xpander 2.586 xe), doanh số luỹ kế chỉ 5.034 xe, tức chỉ bằng ½ so với Xpander. Toyota Avanza tháng 7 đạt doanh số 263 và Innova bán được 152 xe, doanh số luỹ kế từ đầu năm lần lượt là: 1.796 xe và 1.252 xe.

Bên cạnh đó, hai mẫu xe Hàn tại Việt Nam chưa thể hiện sự đột phá trong phân khúc MPV, mặc dù giá bán và trang bị tương đối ấn tượng. Tháng 7/2023 với Hyundai Stargazer đã bán được chỉ 150 xe, doanh số luỹ kế năm 2023 đạt 2.107 xe. Trong khi đó Kia Carens tháng vừa qua có phần tốt hơn với 373 xe, doanh số cộng dồn năm nay ở mức 1.899 xe sau khi trải qua 7 tháng.

Suzuki với bộ đôi quen thuộc là XL7 và Ertiga vẫn chưa có dấu hiệu “vượt lên chính mình” khi doanh số bán tháng 7/2023 của XL7 là 197 xe và Eritga chỉ 56 xe. 

BR-V AUTONET

Honda lần đầu tiên tham chiến ở phân khúc MPV 7 chỗ với mẫu xe mới là BR-V qua hai phiên bản kể từ tháng 7 và đã bán được 283 xe. Xếp trên cả những Toyota Avanza, Innova, Suzuki XL7, Ertiga và Hyundai Stargazer về doanh số bán tháng vừa qua tại Việt Nam. 

Như vậy, trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán loanh quanh 700 triệu tại Việt Nam thì Mitsubishi Xpander vẫn khẳng định vị thế dẫn đầu. Không dừng lại đó, Xpander còn liên tục xuất hiện trong Top 10 mẫu xe bán tốt nhất hàng tháng tại Việt Nam với hai lần chiếm đỉnh bảng toàn ngành ô tô Việt, tháng 7 vừa qua là minh chứng khi Xpander trở thành mẫu xe bán tốt nhất ngành ô tô Việt với 2.586 xe bán ra.

Xforce 5

XForce – Mẫu B-SUV vừa ra mắt tại Indonesia và sắp giao xe đến khách hàng Việt

Và mới đây, hãng xe Nhật Bản – Mitsubishi vừa ra mắt mẫu xe Xforce hoàn toàn mới tại Indonesia và đã bắt đầu tham chiến ở phân khúc B-SUV tại Việt Nam. Dự kiến Xforce mới sẽ đạt được thành công nhất định như cách mà người “anh em” Xpander đã và đang gặt hái. Dự kiến đầu năm 2024 mẫu xe này sẽ được bàn giao đến tay các khách hàng đã đặt cọc sớm.

 

Hoàng Nam

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexico prescription drugs online: canadian mail order prescriptions - canadian pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://pharmworld.store/# foreign pharmacy no prescription

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy drugs without prescription: no prescription drugs - prescription drugs canada