12:54 - 1/05/2024 (GMT+7)

Lamborghini Urus SE – Siêu SUV PHEV có giá gần 14,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Lamborghini Urus SE sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp động cơ điện 141 kW cho tổng công suất cực đại đạt 812 mã lực, xe có thể di chuyển hơn 60 km hoàn toàn bằng điện. Giá bán công bố ở mức 14.790.600.000 VND (đã bao gồm VAT).

Tại triển lãm Auto China Beijing 2024, Automobili Lamborghini đã chính thức ra mắt Urus SE phiên bản Plug-in Hybrid đầu tiên của dòng Super SUV đến khách hàng toàn cầu.

Lamborghini Urus SE - SUV Plug-in Hybrid có giá gần 14,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Lamborghini Urus SE – SUV Plug-in Hybrid có giá gần 14,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Lamborghini Urus SE phiên bản Plug-in Hybrid sở hữu thiết kế mới, tối ưu hóa các yếu tố khí động học, công nghệ tích hợp chưa từng có, nâng tầm cao mới cho mẫu siêu SUV Urus đình đám nhờ động cơ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle). Giúp chiếc SE giảm được 80% khí thải và trở thành một điểm nhấn trong danh mục sản phẩm SUV của Lamborghini.

Ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini chia sẻ: “Với chiếc Urus, chúng tôi đã thay đổi cục diện của thế giới xe SUV, mở ra một phân khúc mới. Chỉ trong vài năm, Urus đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, cho phép Lamborghini thu hút những khách hàng mới và củng cố vị thế của mình tại những thị trường chính yếu. Sau sự ra mắt của mẫu siêu xe Revuelto vào tháng 3 năm 2023, sự xuất hiện của Urus SE chính là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi khi đề ra chiến lược Direzione Cor Tauri, tiếp tục tiến thêm bước nữa đến tương lai thông qua việc điện khí hóa tất cả các dải sản phẩm và giảm thiểu khí thải.”

Urus SE đã được tinh chỉnh khá nhiều về thiết kế ngoại thất mang đến dáng vẻ hầm hố, thể thao, sắc sảo và đặc biệt là tính khí động học cao hơn. Cụ thể với cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED ma trận cách tân, dải đèn lấy cảm hứng từ đuôi của chú bò tót Lamborghini, cản va và lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại.

Urus SE thay đổi thiên hướng tăng khí động học tốt hơn

Urus SE thay đổi thiên hướng tăng khí động học tốt hơn

Ở phía sau, cửa khoang hành lý cũng được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến cảm giác liên tục lấy cảm hứng từ chiếc Gallardo, hài hòa các đường nét bằng cách kết nối cụm đèn hậu với đèn chữ “Y” và bộ khuếch tán. Từng chi tiết nhỏ này đã giúp chiếc xe mang một phong cách thể thao hơn. Cùng với cánh gió mới, bộ khuếch tán giúp tăng lực ép xuống phía sau thêm 35% ở tốc độ cao so với Urus S, cải thiện độ ổn định của xe.

Theo Lamborghini, hiệu suất khí động học còn được nâng cấp nhờ vào các lỗ thông hơi mới dưới thân xe và các ống dẫn khí cải tiến, giúp truyền nhiều luồng không khí hơn nhằm làm mát các bộ phận cơ khí và động cơ: tăng 15% so với Urus nguyên bản. Thiết kế mới của phần phía trước, kết hợp với việc tối ưu hóa mặt dưới khí động học, cũng đã cải thiện khả năng quản lý luồng khí dành riêng cho hệ thống phanh, cải thiện 30% khả năng làm mát không khí so với hệ thống trước đó. 

Khoang nội thất của Lamborghini Urus SE theo phong cách của chiếc Revuelto

Khoang nội thất của Lamborghini Urus SE theo phong cách của chiếc Revuelto

Khoang nội thất của Lamborghini Urus SE theo phong cách của chiếc Revuelto để biến người lái như một “phi công” thực thụ. Một màn hình lớn hơn 12,3 inch được lắp đặt ngay giữa bảng điều khiển với phiên bản Human Machine Interface (HMI) mới cùng đồ họa cập nhật trực quan. Một vài chi tiết trang trí bằng nhôm anod hình chữ Y ở khu vực bảng tap lô, tấm phủ bảng điều khiển và ghế ngồi. Bảng điều khiển cũng được thiết kế lại với các nút bấm cơ học cho phép người lái khi chạm vào cảm thấy chân thật hơn.

Hơn thế nữa, người lái có thể kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sẵn có và màn hình cảm ứng mới 12,3 inch vừa xuất hiện trên phiên bản này, tích hợp vào trung tâm bảng điều khiển của Hệ thống thông tin giải trí Lamborghini (LIS). Ngoài ra, các nâng cấp mới còn bao gồm một hệ thống đo từ xa dành riêng cho Urus SE và các màn hình mới liên quan đến công tác hỗ trợ lái xe cho phép người lái hình dung tốt hơn về môi trường xung quanh.

Urus SE gia tăng tính tuỳ chọn option cho chủ nhân thêm đa dạng

Urus SE gia tăng tính tuỳ chọn option cho chủ nhân thêm đa dạng

Khách hàng có thể tuỳ chọn đa dạng cho Urus SE theo sở thích cá nhân. Các bánh xe hợp kim được nâng cấp với sự ra đời của mâm bánh xe Galanthus 23 inch kết hợp tiêu chuẩn với lốp Pirelli P Zero mới. Có ba loại lốp P Zero chuyên dụng khác nhau, từ 21 inch đến 23 inch. Lốp Scorpion Winter 2 cũng được chuẩn bị cho các điều kiện thời tiết lạnh. Đặc biệt, tất cả các bộ lốp đều được trang bị công nghệ Pirelli Elect, phát triển để tối ưu các đặc tính hybrid của chiếc Urus SE.

Với hơn 100 màu sắc tùy biến thân xe, các tùy chọn nội thất bao gồm 47 cách kết hợp màu sắc và 4 kiểu thêu (đường khâu Q-citura), với tiềm năng có thể mở rộng nhiều hơn nữa thông qua chương trình Ad Personam, cho phép chủ nhân biến chiếc Urus SE của họ thành một chiếc xe có một không hai.

Xe sử dụng động cơ V8, dung tích 4L kết hợp động cơ điện cho tổng công suất 800 CV

Xe có thể di chuyển bằng điện lên đến hơn 60 km

Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L đã được thiết kế lại để phối hợp tối ưu hơn với hệ thống truyền động điện. Trong đó động cơ xăng tạo ra công suất 620 CV (456 kW) và mô-men xoắn truyền động 800 Nm, kết hợp với hệ thống truyền động điện cung cấp mô-men xoắn 192 CV (141 kW) và mô-men xoắn 483 Nm. Giúp xe đạt tổng công suất 800 CV tại 6000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tổng cộng 950 Nm tại 1750 vòng/phút và có thể lên tới 5750 vòng/phút.

Đi kèm đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4WD cùng khoá vi sai cầu sau. Urus SE tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, và từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 11,2 giây, đạt tốc độ tối đa 312 km/h (so với 305 km/h ở Urus S).

Người lái có thể thay đổi cảm xúc trong lái xe ngay ở trung tâm của bảng điều khiển, bộ chọn “tamburo” được sử dụng để điều chỉnh các chế độ lái khác nhau. Nhờ sự ra đời của hệ truyền động hybrid, sáu chế độ lái của Urus được kết hợp với bốn Chiến lược hiệu suất điện (EPS) mới, tạo ra tổng cộng 10 tùy chọn lái. Ngoài chế độ Strada, Sport và Corsa sử dụng trên đường trường và đường đua, chế độ Neve, Sabbia và Terra dành cho các bề mặt có độ bám khác với nhựa đường, nay người lái còn được bổ sung thêm 4 tùy chọn EV Drive, Hybrid, Performance và Recharge.

Xe sử dụng động cơ V8, dung tích 4L kết hợp động cơ điện cho tổng công suất 800 CV

Xe sử dụng động cơ V8, dung tích 4L kết hợp động cơ điện cho tổng công suất 800 CV

Chế độ lái EV Drive cho phép người cầm vô-lăng trải nghiệm và khai thác tiềm năng của động cơ điện một cách tốt nhất. Được phát triển và hiệu chỉnh đặc biệt để lái trong thành phố, chiếc xe có thể chạy trong chế độ thuần điện hơn 60 km cũng như đạt tốc độ tối đa trên 130 km/h.

Trên tốc độ này, động cơ V8 sẽ tự động hỗ trợ động cơ điện và tương tự nếu nhu cầu mô-men xoắn vượt quá mức tối đa có sẵn của động cơ điện. Tùy thuộc vào từng chế độ lái, các lò xo của xe sẽ tự điều chỉnh khoảng cách gầm xe, từ 15mm lên tới 75mm để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho chủ nhân.

Tại thị trường Việt NamLamborghini Urus SE được phân phối chính hãng với mức giá công bố ở mức 14.790.600.000 VND (đã bao gồm VAT). Xe được bảo hành 05 năm.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

k8 カジノ 仮想通貨 非常に興味深い内容でした。新たな発見があります。

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Название: Необходимо контролируйте адресе реципиента во время операции USDT TRC20

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Линкей Лайт предлагает вам светильники по выгодной стоимости и разной мощности.