06:40 - 20/03/2024 (GMT+7)

Lamborghini Revuelto – Siêu xe thể thao V12 Hybrid có giá khởi điểm từ 44 tỷ đồng

Lamborghini Revuelto là mẫu siêu xe thể thao hybrid đầu tiên của hãng và đã có mặt tại Việt Nam, xe sử dụng động cơ V12 plug-in HPEV, công suất 1015 CV, mở cửa kiểu cánh chim. Giá công bố ở mức từ 44 tỷ đồng.

Revuelto mang thiết kế tương lai mới của Lamborghini, lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của mẫu xe Countach năm 1971, thể hiện qua hình dáng và tỷ lệ mới mẻ, dứt khoát hơn. Nổi bật ở phần đầu xe chính là cụm đèn pha với đèn chạy ban ngày hình chữ Y kết hợp cùng bộ chia gió bằng sợi carbon. Phần mũi cá mập của mui xe bằng sợi carbon nguyên khối rộng mang lại cảm giác mạnh mẽ và tốc độ, kết hợp các khe hút và thoát gió cỡ lớn đậm chất thể và khí động học.

default

default

Vị trí của cánh gió thay đổi tùy theo chế độ lái và điều kiện động lực học. Người lái cũng có thể điều chỉnh thủ công bằng nút xoay trên vô lăng. Vị trí “đóng” giúp giảm thiểu lực cản, phù hợp khi lái xe ở chế độ điện và tiết kiệm nhiên liệu. Vị trí “kéo thấp” tối ưu hóa lực cản ở tốc độ cao, giúp tăng tốc độ tối đa và đảm bảo độ ổn định. Vị trí “lực ép xuống cao” tối đa hóa lực ép, giúp cải thiện khả năng xử lý và linh hoạt của Revuelto.

Ở phía sau, hai ống dẫn NACA trước bánh sau thu thập luồng khí từ gầm xe và dẫn đến ống làm mát phanh sau. Cụm đèn hậu tạo hình chữ Y tương tự phần đèn pha của xe trông khá ngầu và chất.

IMG_6274

IMG_6292

Bên trong cabin là đường viền bằng sợi carbon bao quanh các lỗ thông gió trung tâm và màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch. Trung tâm là màn hình kỹ thuật số 12,3” và màn hình 9,1” trên bảng điều khiển bên hành khách. Vô lăng lấy cảm hứng từ thế giới xe đua và trải nghiệm Essenza SCV12. Các rôto trên nan hoa được sử dụng để lựa chọn chế độ lái, hệ thống nâng xe và độ nghiêng của cánh sau. Thiết kế trực quan của buồng lái và các nút điều khiển mang lại cảm giác đặc biệt của Lamborghini: các nút bấm được sử dụng để kích hoạt đèn xi nhan, điều khiển khởi động và các chức năng khác, giúp người lái luôn giữ được độ bám tối ưu trên vô lăng.

IMG_6283

IMG_6334

Ngoài ra, tính đa dụng của xe còn được thể hiện qua khoảng không phía sau ghế có thể chứa hành lý có kích thước bằng một chiếc túi chơi gôn. Ngoài ra, xe còn có ngăn chứa đồ dưới mui xe phía trước, đủ chỗ cho hai xe đẩy cabin.

Revuelto là mẫu Lamborghini có khả năng cá nhân hóa cao nhất từ trước đến nay. Với 400 màu sơn ngoại thất cùng vô số tùy chọn cá nhân hóa khác theo ý khách hàng và nhiều trang bị khác. Xe được trang bị bộ khung liền khối bằng sợi carbon đa công nghệ và cấu trúc phía trước bằng Vật liệu tổng hợp rèn. So với Aventador, “thân xe đơn” mang lại những cải tiến vượt trội về độ cứng xoắn, trọng lượng nhẹ và cảm giác lái năng động. Revuelto là siêu xe thể thao đầu tiên sở hữu cấu trúc phía trước 100% bằng sợi carbon.

 

Revuelto được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên đặt giữa được bổ sung bởi ba động cơ điện, một trong số đó được tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp (DTC) mới . Tổng công suất tối đa tổng hợp là 1015 CV cho mẫu xe này. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 2,5 giây và tốc độ tối đa đạt 350 km/h.

Về trang bị công nghệ an toàn, Revuelto lần đầu tiên Lamborghini triển khai ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) hoàn chỉnh, bao gồm các chức năng nâng cao để cải thiện độ an toàn và lái xe hàng ngày nhờ hệ thống camera, radar và cảm biến tinh vi. Gói này bao gồm: Cảnh báo chệch làn đường chủ động (ALDW), giám sát vạch kẻ làn đường và điều chỉnh tay lái nếu người lái vô tình băng qua vạch làn đường. Ngoài ra, Cảnh báo chuyển làn đường (LCW) sẽ giám sát các điểm mù và cảnh báo người lái xe về mọi nguy hiểm trước khi chuyển làn. Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) điều chỉnh tốc độ của xe và khoảng cách với các xe phía trước, tự động tăng tốc hoặc phanh; Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)…

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://nolvadex.life/# nolvadex half life

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

benefits of tamoxifen: nolvadex gynecomastia - where to get nolvadex

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost cheap propecia: propecia sale - cheap propecia tablets

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://lisinopril.network/# zestril price