21:55 - 10/08/2023 (GMT+7)

Mitsubishi Xforce – SUV cỡ B hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Mẫu SUV cỡ B thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi Xforce hoàn toàn mới chính thức ra mắt, xe sở hữu thiết kế trẻ trung, đẹp mắt, trang bị hiện đại, khối động cơ 1.5L cùng nhiều công nghệ an toàn. 

Hôm nay (10/8/2023) tại Triển lãm ôtô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30, Mitsubishi chính thức giới thiệu mẫu xe Xforce đến toàn cầu, và Việt Nam sẽ là nước tiếp theo sớm mở bán mẫu xe này. 

Xforce 8

Xforce là tên gọi chính thức từ mẫu xe XFC concept mà Mitsubishi đã giới thiệu toàn cầu tại Việt Nam vào năm ngoái. Xforce sẽ được lắp ráp tại Indonesia, do đó hãng xe Nhật quyết định chọn nơi đây để ra mắt chính thức phiên bản thương mại trước khi xuất sang các nước khác trong khối ASIAN.

Xforce sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4,390 x 1,810 x 1,660 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,650 mm. Bán kính quay đầu xe Xforce chỉ 5,2 m nên việc xoay trở trong đường nhỏ hẹp rất thuận tiện. Đây cũng là điều kiện cần cho một mẫu SUV đô thị với điều kiện giao thông và đường phố vốn dĩ chật chội.

Xforce

Xét về thiết kế tổng thể, so với phiên bản XFC concept, Xforce vẫn giữ được hình dáng thiết kế tổng thể, chỉ vài thay đổi nhẹ ở một số chi tiết để phù hợp hơn với thị trường các nước, trong đó có Việt Nam. Bởi vì mẫu xe này được phát triển phần lớn cũng dựa theo khảo sát thực tế tại thị trường Việt, từ đó phát triển Xforce để hoà hợp đường sá, phong cách và sở thích của khách hàng.

Ở phần đầu xe toát lên vẻ hiện đại, trẻ trung và bắt mắt thông qua ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, cụm đèn pha thiết kế theo phong cách T-Shape ứng dụng công nghệ chiếu sáng Full LED và tự động bật/tắt khi trời tối, kết hợp dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L sắc sảo với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, đèn xi nhan và đèn ban ngày được tích hợp chung và tạo hình rất táo bạo. Đèn sương mù LED đặt thấp và ẩn phía dưới. 

Xforce 5

Phần nắp ca pô có các đường gân dập nổi mạnh mẽ, được kéo dài hai bên hông xe ra phía sau, kết hợp ốp nhựa đen nhám hoạ tiết nơi chân viền cửa và hốc bánh xe đã làm cho Xforce trông cứng cáp hẳn.

Mâm xe kích thước 18 inch thể thao, kết hợp khoảng sáng gầm xe cao lên đến 222 mm đã mang lại dáng vẻ đậm chất SUV hơn cho Xforce khi nhìn từ bên hông xe.

Xforce 3

Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế tương tự đèn pha hình chữ “T” nằm ngang và ứng dụng công nghệ LED tạo hình cuốn hút. Đèn phanh trên cao ẩn trong cánh gió trên và cản dưới tạo hình mạnh mẽ đã tô điểm thêm chất thể thao cho Xforce.

Khoang nội thất của Xforce rất thoáng đãng và hiện đại, tap lô nhựa đan xen ốp nỉ trẻ trung. Trung tâm là màn hình giải trí kích thước lớn 12.3-inch thiết kế kiểu nối liền kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8-inch sau vô lăng cho giao diện trực quan. Sạc không dây là trang bị sẵn, vô lăng ba chấu thể thao được bọc da tích hợp nhiều nút bấm thuận tiện cho người lái.

Khu vực cần số khá tinh gọn, nút khởi động động cơ được đặt ở vị trí này, bên cạnh đó có thêm phanh tay điện tử/ giữ phanh tự động và nút chọn các chế độ lái.

Nhìn chung các kỹ sư Nhật Bản đã bố trí và sắp xếp khá logic và tiện nghi cho người sử dụng, khi có nhiều ngăn/hộc chứa đồ dùng cá nhân xung quanh xe. Hệ thống điều hoà điện từ hai vùng độc lập và các nút tinh chỉnh rất quen thuộc, tương tự như Xpander.

Ở hàng ghế thứ hai điều ấn tượng nhất đó chính là sàn khá phẳng và hệ thống cửa gió sau được trang bị sẵn. Khoảng duỗi chân và trần xe rộng rãi, thoáng đãng đủ cho 03 người lớn. Để linh hoạt hơn, hàng ghế sau có thể gập lại nhằm mở rộng khoang hành lý nếu cần thiết.

Về tính năng giải trí cũng như thể hiện sự chiều chuộng đối với khách hàng, Mitsubishi đã kết hợp với Yamaha để phát triển Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium mang tới trải nghiệm âm thanh sống động. 

Hệ thống âm thanh này có cấu hình 8 loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh này đã được hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe. Đồng thời để cho ra âm thanh hay và sâu lắng, hãng đã trang bị sẵn các lớp cách âm đặc biệt cho xe nhằm mang lại không gian tận hưởng âm nhạc đúng chất nhất.

Xforce được trang bị động cơ 1.5L MIVEC, cho công suất 105 mã lực tại 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4,000 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Động cơ này tương tự Xpander, chỉ khác loại hộp số, trên Xpander là loại 4 cấp AT.

Xforce 2

Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp mang đến sự thoải mái khi di chuyển trên các cung đường trong khu vực Đông Nam Á, được phát triển tại Nhật Bản trên đường thử mô phỏng các điều kiện địa hình của khu vực ASEAN còn được kiểm tra chuyên sâu và hiệu chỉnh một cách tối ưu trên các cung đường thực tế tại các nước trong khu vực ASEAN giúp mang đến sự ổn định và thoải mái kể cả trên các mặt đường gồ ghề và mấp mô.

Mitsubishi Xforce có tất cả 04 chế độ lái, gồm: bình thường, trơn trượt, sỏi đá, bùn lầy. Đặc biệt, với chế độ “Đường Trơn trượt” lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu xe của Mitsubishi Motors.

Ngoài ra, xe còn có nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ người lái khác như: Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC); kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang…

Mitsubishi Xforce dự kiến sẽ giao xe tại Việt Nam vào đầu năm 2023 với 03 phiên bản. Xe được nhập về từ nhà máy Indonesia. 

 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook