11:02 - 30/07/2023 (GMT+7)

Khai màn Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Petrolimex Knock-Out the King 2023

Trong hai ngày 29-30/07/2023, tại Tropicana Park – Khu du lịch NovaWorld Hồ Tràm đã chính thức khai màn giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex Knock-Out the King 2023 với sự quy tụ của hơn 30 đội đua. 

Đến với giải đầu Petrolimex KOK 2023 cũng là lần thứ 05 mà giải đấu diễn ra, các vận động viên sẽ thi đấu trong một khu vực cố định, với đường đua được thiết kế chi tiết nhằm tăng tính hấp dẫn nhưng không bỏ qua tính an toàn cho các tay đua. Do thể thức thi đấu vòng loại sau đó xếp hạng để thi đấu, các vận động viên cũng sẽ có nhiều lượt chạy khác nhau, giúp làm quen và thuộc đường. Nhờ vậy càng vào vòng sau, các tay lái càng có thể trình diễn các kỹ năng cao nhất, đồng thời đẩy tốc độ xe và kịch tính lên mức tối đa. 

2

Trên đường đua của Petrolimex KOK sẽ có những phân đoạn đẩy tốc độ cao (như rally) và có những đoạn tốc độ thấp đòi hỏi kỹ năng lái xe vượt địa hình. Việc đua xe theo kiểu rally còn góp phần giúp các đội đua trong nước có thêm sân chơi và động lực để tham gia các giải đường trường quốc tế. Khu vực thi đấu cố định cũng cho phép khán giả thưởng thức dễ hơn cuộc so tài của các vận động viên trong từng lượt đấu, bao gồm cả những màn tăng tốc lẫn những cú bay vượt địa hình. 

Cách thức tổ chức thi đấu vòng loại để xếp hạng nhằm ưu tiên những đội đua có phong độ ổn định. Đội đua có thành tích vòng loại tốt sẽ được hưởng lợi nhờ số lượt thi đấu ít hơn. Sự ưu ái này sẽ kích thích tính cạnh tranh ngay từ những lượt đấu đầu tiên cho đến khi kết thúc giải. Riêng vòng chung kết, các tay đua sẽ thi đấu nhiều vòng hơn, thời gian thi đấu có thể kéo dài tới 20 phút. Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch vì thế cho phép các tay lái thi thố toàn bộ các kỹ năng tốt nhất, loại bỏ yếu tố may rủi. 

039A9717

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Là người tham gia tổ chức và thi đấu những giải offroad từ thời sơ khai, mong muốn của tôi khi tổ chức KOK là tạo ra cho các vận động viên yêu thích bộ môn đua xe một sân chơi phải có hai yếu tố quan trọng. Thứ nhất là tính cạnh tranh căng thẳng vốn có trong các loại hình thể thao đối kháng và thứ hai là tốc độ, yếu tố luôn thu hút nhất khi nhắc đến đua xe. Mục đích của tôi là tạo ra sân chơi chuyên nghiệp để các vận động viên có thể làm quen và sớm tiếp cận các giải đua đường trường (rally) khu vực và thế giới. Từ kinh nghiệm tổ chức của các năm trước và nhận thấy trình độ của các tay lái ngày càng tốt hơn, tôi tự tin rằng khán giả sẽ liên tục được “mãn nhãn” với những màn rượt đuổi tốc độ cao, gay cấn trong suốt hai ngày thi đấu”. 

Đặc biệt, với các đội đua không đạt thành tích cao ở vòng loại, thể thức Thách đấu cho phép họ còn nguyên cơ hội sửa sai tại các vòng play off để đi đến tận trận chung kết. Đó chính là tinh thần của Petrolimex Knock-out the King: Nhà vua cũng có thể bị hạ bệ. 

Giải đấu năm nay có sự tham gia của hơn 30 đội đua ô tô, với sự góp mặt của những tay đua giàu thành tích như Vũ Ngọc Cường, vận động viên đã vô địch rất nhiều các giải offroad trong nước, ngoài ra đội đua rally chuyên nghiệp AKA Racing sẽ tham gia đua trình diễn tại giải đấu để người xem có thể tiếp cận trực tiếp với những chiếc thi đấu quốc tế. 

Ra mắt đội đua chuyên nghiệp STELLMATE RACING

Ra mắt đội đua chuyên nghiệp STELLMATE RACING

Ngoài đua xe ô tô địa hình đối kháng, Petrolimex KOK năm nay sẽ có thêm hạng mục đua Mô tô Địa hình Enduro thu hút tới hơn 60 vận động viên thi đấu. Đây là bộ môn hấp dẫn kịch tính không kém đua ô tô được giới trẻ nồng nhiệt chào đón. 

Giải đua được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp phép, với sự hỗ trợ nhiệt thành trong công tác kỹ thuật và tổ chức từ những Câu lạc bộ xe có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức và thi đấu các giải đua địa hình tại Việt Nam, bao gồm CLB Xe ô tô Địa hình Hà Nội – Hanoi Offroad Club, CLB Xe Bán tải Địa hình Việt Nam – PVC, CLB Mô tô Thể thao Địa hình Hà Nội – Hanoi Enduro Cross, Cộng đồng Cào cào Việt Nam (Facebook Group). 

 Tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng tiền mặt. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận 70 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng hiện vật đến từ các nhà tài trợ. Nhân dịp sự kiện này, đội đua STELLMATE Racing cũng chính thức ra mắt và là đội đua chuyên nghiệp thứ 2 tại Việt Nam tham dự giải đua AXCR2023 Châu Á.

 

Hoàng Nam

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook