14:13 - 29/07/2023 (GMT+7)

STEELMATE Racing – Đội đua chuyên nghiệp thứ 2 tại Việt Nam chính thức ra mắt

Với niềm đam mê đua xe chuyên nghiệp cũng như nâng tầm nền đua xe nước nhà vươn ra Thế giới, đó là lý do đội đua STELLMATE Racing chính thức ra đời và chuẩn bị lên đường tham dự giải đua AXCR 2023 tại Thái Lan.

Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩn, nhưng trong người lại có sẵn máu đam mê tốc độ của bộ môn đua xe Rally đầy khốc liệt, đỉnh điểm là sau lần đi xem thực tế giải đua AXCR 2022 thì càng nung nấu ý chí được “dấn thân” vào đường đua này càng lớn lao. Chính vìì thế, sau lần trở về anh Phan Triệu Dũng Tâm quyết định thành lập ngay đội đua mang tên STELLMATE Racing để thoả mãn ước mơ, cũng như nâng tầm vị thế bộ môn đua xe nước nhà trên trường Quốc tế. 

stellmate racing-AUTONET QH1

Trước đây, Việt Nam chỉ có một đua chuyên nghiệp để mang quân đánh xứ người, đó là AKA Racing, một đội đua vốn được sự bảo trợ từ Mitsubishi Motors Việt Nam ngay từ lúc mới thành lập. AKA Racing sau 02 mùa tham dự giải đua AXCR đã có những bước tiến ấn tượng với thứ hạng ngày càng cao ở mỗi mùa.

Trở lại đội đua STELLMATE Racing, đội đua này chọn chiếc Toyota Hilux đời 2015 để đồng hành, chiếc xe đã được các thợ lành nghề bậc nhất Sài Gòn hỗ trợ trong việc “xây dựng” lại để phù hợp hơn trong điều kiện đường đua Rally tốc độ cao, đủ mọi cung đường từ sỏi đá đến các mố đất cao và bay nhảy bất chấp. Do đó, dàn gầm của xe đã được nâng cấp thêm gấp 2,5 lần so với gầm nguyên bản của xe để chiếc xe.

stellmate racing-AUTONET QH6

Hệ thống treo trước – sau là bộ giảm sốc King Racing và bộ phuộc nhún Profender Bypass, tất cả có 8 cây giảm xóc. Ngoài ra, khung chống lật (rollcage), Ghế đua Racequip, Dây an toàn 6 điểm Racequip tất cả đều đạt chuẩn FIA (tiêu chuẩn trong đua xe chuyên nghiệp). Lốp sử dụng loại chuyên dụng đặc biệt được tài trợ từ Yokohama. Trong khi nhớt và nước làm mát động cơ hiệu Wolver đến từ Đức. Đây cũng là hai nhà tài trợ lớn nhất cho đội đua STELLMATE Racing. Đặc biệt phải kể đến AKA Racing đã chia sẻ kinh nghiệp để đội đua StellMate Racing chuẩn chỉnh hơn trước khi bước ra chiến trường.

stellmate racing-AUTONET QH4

stellmate racing-AUTONET QH

Ngoài việc chiếc xe là sản phẩm nâng cấp từ thợ Việt, tuy nhiên động cơ là bộ phận mà STELLMATE Racing quyết định không can thiệp vẫn giữ nguyên bản. Nhằm mục đích an toàn hơn là nhanh. Vì giải đua AXCR vốn dĩ đòi hỏi các xe phải di chuyển hàng trăm cây số trên điều kiện đường đa dụng, tốc độ cao trên đường sỏi đá. Vì thế đội đua cần một chiếc xe bền bỉ hơn là rủi ro mạo hiểm cho việc nâng cấp động cơ. Một chiếc xe bền bỉ cũng là tiêu chí thành bại ở giải đua Rally.

stellmate racing-AUTONET QH5

STELLMATE chọn Hilux 2015 với động cơ diesel 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, kết hợp tăng áp biến thiên VNT, cho công suất tối đa 161 mã lực tại 3.400 v/ph và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 5 cấp và dẫn động 4 bánh bán thời gian.

STEELMATE Racing sẽ lên đường tham dự giải đua xe đường trường xuyên quốc gia AXRC 2023 với tay đua Phan Triệu Dũng Tâm và Co-driver Vương Hữu Trí. AXRC 2023 với 6 chặng đua liên tục trong 6 ngày từ 13-19/08/2023, xuất phát tại Pattaya (Thái Lan) và đích đến tại Pakse (Lào) và tổng chiều dài lên đến gần 2.000 km với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đội đua rất mạnh như Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Indonesia…

stellmate racing-AUTONET QH2

Năm nay, Việt Nam sẽ có 02 đội đua tham dự giải đua ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2023 (AXCR) - Giải đua xe địa hình lớn nhất Châu Á là AKA Racing và STELLMATE Racing. 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook