09:33 - 29/12/2014 (GMT+7)

Hành trình kết nối đam mê cùng Vietnam bike week 2014

Vietnam bike week Rally đã chính thức bắt đầu. Sau ngày khai mạc là hành trình tour 3 ngày 2 đêm đi từ Sài Gòn – Đà Lạt – Nha Trang – Mũi Né với những cung đường tuyệt đẹp dành cho các biker đăng ký tham dự tuần lễ môtô Việt Nam lần thứ 1.

Trong 3 ngày, từ 25/12 đến 27/12 các biker đăng ký tham dự hành trình tour 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn – Đà Lạt – Nha Trang – Mũi Né với hơn 1,000km các bikers đã được thoả sức “vẫy vùng” cùng chiến mã của mình khi vượt đèo, băng rừng, qua biển… ngắm nhìn các cung đường đẹp tuyệt trong hành trình, đồng thời còn gắn kết  giữa các hội nhóm biker và qua đây cũng nâng cao kỹ năng lái xe môtô đội nhóm.

Trong hành trình 3 ngày, đoàn xe tham gia hành trình Vietnam bike week 2014 với khoảng gần 100 thành viên cùng hơn 60 chiếc môtô đủ các thương hiệu như: Harley-Davidson, Ducati, Honda, Suzuki, Kawasaki… Với cung đường đã được ban tổ chức thiết kế sẵn, đoàn xe được điều hành đúng quy định và đã có những trải nghiệm hết sức thú vị.

ành trình Vietnam bike week 2014 với khoảng gần 100 thành viên cùng hơn 60 chiếc môtô

Hành trình Vietnam bike week 2014 với khoảng 100 thành viên cùng hơn 60 chiếc môtô tham gia

Từ Sài Gòn, đoàn đi đến QL51 rồi qua biển Hồ Tràm, Hồ Cốc tới mũi Kê Gà và rong ruổi theo cung đường ven biển đến Phan Thiết nghỉ trưa.Sau đó, đoàn theo QL28 hướng ra Di Linh rồi tiến về thành phố Đà Lạt. Trên cung đường từ Phan Thiết đến Đà Lạt, đoàn đã qua đèo Gia bắc, đỉnh cao nhất là 800m trên mực nước biển với 80km đường đèo dốc quanh co liên tiếp, cua nối tiếp cua, vực nối tiếp vực, hết cua trái lại cua phải, có nhiều đoạn cua rất gấp và vừa hết cua chính là điểm cua khác – nếu bạn không chú ý ôm cua rất dễ xảy ra những biến cố khôn lường. Nhưng khi đã chạy quen, bạn sẽ được trải nghiệm phong cảnh cực hữu tình, hoang sơ và lãng mạn.

Qua đèo Gia Bắc, Di Linh, Prenn… Chúng tôi được đội môtô Đà Lạt đón ngay đầu thành phố, tại đây đoàn đã cùng đội môtô Đà Lạt nối đuôi nhau diễu hành quanh thành phố và được nhiều người dân hưởng ứng. Dừng chân lại một đêm và giao lưu cùng Clb môtô Đà Lạt, chúng tôi lại chuẩn bị cho một cung kế tiếp; Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né.

Hành trình với tour 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn – Đà Lạt – Nha Trang – Mũi Né với hơn 1,000km

Hành trình với tour 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn – Đà Lạt – Nha Trang – Mũi Né với hơn 1,000km

Rời Đà Lạt, chúng tôi thẳng tiến về thành phố biển Nha Trang và qua một con đèo khá đặc biệt – Omega hay còn gọi là đèo Khánh Vĩnh (tên gọi khác là đèo Hòn Giao hay đèo Khánh Lê – Lâm Đồng xuyên qua rừng quốc gia Biodup). Tuyến đường nối giữa biển và hoa giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hoà, đây được mệnh danh là cung đường tuyệt vời cho các biker trải nghiệm.

Đèo Khánh Vĩnh nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển không chỉ đẹp từ những khúc cua, cùng phong cảnh hai bên đường… Nhưng trong hành trình ngày thứ hai với cung đường dài nhất với gần 400km có thể gọi là một chuyến đi “bão táp”. Khi di chuyển về Nha Trang cả đoàn chúng tôi bất chợt gặp một cơn mưa lớn như chưa từng có, mưa lớn đan xen sương mù khiến cho tầm nhìn bị khuất khiến các bikers rất khó lái.

10891646_324283971108797_5869891113366335187_n

Hành trình ngày thứ hai với cung đường dài nhất với gần 400km có thể gọi là một chuyến đi “bão táp”

Nhưng có lẽ những cơn mưa lớn cũng không thể làm nản chí những bikers, cả đoàn chúng tôi vẫn cùng nhau nối đuôi nhau chậm rãi tiến về phía trước với sự hỗ trợ không thể tốt hơn từ đội ngũ dẫn đoàn làm nhiệm vụ cảnh báo chướng ngại vật, điều tiết tốc độ di chuyển an toàn giúp cả đoàn tiến về thành phố biển Nha Trang.

Sau khi dừng chân tại Nha Trang nghỉ trưa, cả đoàn chúng tôi lại tiếp tục hành trình di chuyển về phía đông bắc Ninh Thuận qua vịnh Vĩnh Hy với phong cảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn thử  cầm lái môtô lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, một bên là những màu nước xanh trong, một bên là những đồng cỏ non với đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, xa xa là những cánh đồng muối trắng – chắc chắn bạn sẽ không ít du khách ngỡ ngàng.

Phía đông bắc Ninh Thuận qua vịnh Vĩnh Hy với phong cảnh tuyệt đẹp

Phía đông bắc Ninh Thuận qua vịnh Vĩnh Hy với phong cảnh tuyệt đẹp

Từ Vĩnh Hy, chúng tôi di chuyển về Thành phố Phan Rang ra QL1 thẳng tiến về Mũi Né – Đoạn đường này, đoàn chúng tôi lại gặp thêm một thử thách mới khi chất lượng mặt đường khá xấu, cộng với việc đang bị thu hẹp do thi công mở rộng nên di chuyển khá khó khăn. Tuy nhiên với những bikers đó là chuyện thường tình, “dù khó khăn mấy cũng có thể vượt qua” – cả đoàn chúng tôi lại thẳng tiến về Mũi Né, Phan Thiết.

Phan Thiết, Mũi Né – chính là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình 3 ngày Vietnam bike week 2014 Rally. Tại đây, chúng tôi đã được ngắm những phong cảnh tuyệt vời của những Đồi cát, Hòn rơm, Hòn Ghềnh… Sau một đêm nghỉ tại đây chúng tôi lại lên đường về Tp.HCM, kết thúc hành trình Vietnam bike week 2014 Rally.

Phan Thiết, Mũi Né - chính là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình 3 ngày Vietnam bike week 2014 Rally

Phan Thiết, Mũi Né – chính là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Vietnam bike week 2014 Rally

Với ba ngày của hành trình, đoàn xe của Vietnam bike week 2014 đã có những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều cung đường tuyệt vời nhất Việt Nam – từ núi, lên rừng rồi xuống biển…  với khoảng hơn 1.100 km cả đi và về. Trong hành trình lần này vui có, buồn có, khó khăn thì cực nhiều… nhưng các thành viên luôn đoàn kết, tập trung và hỗ trợ nhau một cách tốt nhất có thể nhằm đem lại sự an toàn cho tất cả mọi người trong đoàn.

Những chuyến đi luôn đem lại biết bao nhiêu điều kỳ thù về thiên nhiên, đất nước, con người. Một hành trình mà Vienam bike week 2014 mang đến, đã tạo ra một cơ hội kết nối các thành viên từ các hội, nhóm, Clb môtô khắp mọi nơi hôi tụ cùng nhau khám phá. Cũng chính từ chuyến đi này cũng giúp họ hiểu hơn về cách chơi, một thú chơi, một văn hóa chơi môtô – và qua đó, cũng hiểu biết thêm về đất nước Việt Nam hùng vỹ, về văn hóa phong phù, đa dạng…

Kết thúc hành trình hơn 1000km với sự hứng khởi và

Kết thúc hành trình hơn 1000km với sự hứng khởi khi hoàn thành một hành trình kết nỗi đam mê

Ngày mai, là ngày cuối cùng của Vietnam bike week 2014, 150 xe Pkl sẽ có buổi diễu hành quanh trung tâm Tp.HCM, ngoài ra trong ngày Big day sẽ là lễ hội lớn nhất dành cho các tín đồ đam mê môtô Pkl với các chương trinh trưng bày xe, hội chợ xế, cùng nhiều các chương trình thú vị như vũ hội, ca nhạc…

Autonet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới