10:49 - 8/03/2013 (GMT+7)

Khi phái đẹp đam mê “Vẻ nam tính kiểu BMW”

Xe hơi hiện nay không còn dành riêng cho đấng mày râu. Khi đi cùng phái đẹp, chiếc xe mang vẻ “nam tinh” không chỉ trở nên sang trọng hơn, mà nó còn thật sự nổi bật hơn trên đường phố.

Từ khởi tổ ngành xe hơi từ khi ra đời đến nay dường như các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đã quen với suy nghĩ rằng ngành công nghiệp xe hơi là “trò chơi” dành riêng cho phái mạnh. Theo một bài báo trên tạp chí Forbes gần đây đã đề cập rằng, có rất ít người biết rằng có hơn 2/3 số lượng xe hơi được bán ra mỗi năm được “mua” bởi phái đẹp bởi 8 trong 10 trường hợp khách hàng nam giới ra quyết định đều được sự ảnh hưởng bởi “nửa kia của thế giới”.

Một người bạn tin cậy

“Những yếu tố phân định nhóm đối tượng khách hàng nam và nữ giới đang được tăng trưởng với mẫu số chung”, Margaret Brooks, trưởng phòng marketing của Chevrolet chia sẻ. “Nếu bạn quay ngược trở lại 10 năm trước đây, ta có thể thấy sự khác biệt giữa lý do mua một chiếc xe của 2 giới tính nam – nữ là rất lớn. Ngày nay, những gì họ mong đợi càng ngày càng giống nhau hơn”.

Katarina Witt - VĐV trượt băng nghệ thuật
Katarina Witt – VĐV trượt băng nghệ thuật đại sữ BMW roaster Z4

Vậy điều gì tác động đến việc một khách hàng nữ móc hầu bao chi trả cho 1 chiếc xe? Trên tất cả đó là, một chiếc xe mà họ thật sự tin cậy.

Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy hầu như tất cả khách hàng tiêu dùng nữ đều có yêu cầu cao hơn so với phái nam, và ngạc nhiên hơn là, họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến những yếu tố kỹ thuật vốn là mối lưu tâm của hầu hết nam giới, đặc biệt là những trang bị, tính năng và khả năng của chiếc xe.

Trong một bài báo trên Yahoo Autos, Tim Greig – Giám đốc thiết kế nội thất của hãng General Motors cho biết, “Trong các nghiên cứu thị trường do chúng tôi thực hiện, phụ nữ thời nay họ không chỉ có nhãn quang cực kỳ tinh tế đến thẩm mỹ trong thiết kế tổng thể của sản phẩm, mà còn chú ý không kém đến những chi tiết dù nhỏ nhất”.

Một nửa thế giới đang yêu thích vẻ đẹp và sự sang trọng của xe hơi
Một nửa thế giới đang yêu thích vẻ đẹp và sự sang trọng của xe hơi

Các dòng xe vừa và nhỏ không còn là sản phẩm được săn đón bởi phái nữ hiện đại. Các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới cũng đã bắt đầu chú ý đặt đối trọng trong hoạt động R&D của mình hướng đến nhóm khách hàng nữ, các nghiên cứu marketing đã được thực hiện trong giai đoạn phát triển và nghiên cứu sản phẩm đế nhằm xác định nhóm khách hàng đặc biệt thực sự mong muốn điều gì ở một chiếc xe hơi – vốn là sản phẩm mà bấy lâu được xác định chuyên dành cho phái mạnh?

Điều gì dẫn dắt và thúc đẩy khách hàng nữ hiện nay bỏ tiền ra mua một chiếc xe hơi ? Một ví dụ từ hàng loạt các nghiên cứu thị trường mới đây được thực hiện các chuyên gia đầu ngành với những fan nữ hâm mộ dòng xe đẳng cấp BMW, họ đã tìm ra mẫu số chung rằng các tính năng an toàn, sự tiện nghi và tính hiệu quả thiết thực khi vận hành, cũng như nó có một giá bán phù hợp là một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng nữ.

“Cô dâu đại chiến” Lê Khánh bên cạnh BMW 320i

Ngạc nhiên hơn nữa, theo nghiên cứu của BMW, rất nhiều các fan của trang mạng xã hội Twitter và Facebook của họ chia sẻ rằng mình thường sở hữu dòng xe địa hình, từ dòng X3 đến X5, tiếp theo là dòng xe convertible 2-cửa đầy phong cách. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện vài năm trước đây thì dòng roaster Z4 nằm trong top 06 các dòng xe được phái nữ ưa chuộng nhất với Katarina Witt – VĐV trượt băng nghệ thuật xuất sắc nhất mọi thời đại làm đại sứ.

Đam mê “Vẻ nam tính kiểu BMW”

Tại Việt Nam, bạn sẽ ấn tượng khi thấy một chủ nhân nữ ngồi sau vô lăng điều khiển một chiếc xe đi trên phố, và sẽ càng có đôi chút ngưỡng mộ nếu họ đang cầm lái một dòng xe Đức vốn là đặc sản của phái nam. Điểm qua hàng loạt có thể thấy, Có hơn 80% chủ nhân trong danh sách người nổi tiếng của thương hiệu BMW tại Việt Nam là phái đẹp và 80% trong số đó đều yêu thích sở hữu dòng BMW 3 Series. như diễn viên điện ảnh Trịnh Kim Chi từng chia sẻ lý do cô lựa chọn cho mình dòng 520i:

DVĐA Trịnh Kim Chi – Thiết kế BMW 520i đã thu hút tôi
DVĐA Trịnh Kim Chi – Thiết kế BMW 520i đã thu hút tôi

“Kim Chi đã biết lái xe được gần 13 năm rồi. Quan điểm của tôi là mua xe mới từ lần đầu tiên và đến giờ vẫn vậy, như vậy xe sẽ dùng được lâu hơn, bền hơn. Dòng xe mới nhất mà tôi đang sử dụng là BMW 520i, tôi đã bị thuyết phục bởi vẻ đẹp sang trọng, sự tiện dụng và theo cá nhân tôi, ngoài những đặc tính mạnh mẽ dễ khiến quý ông đam mê, BMW 520i còn rất hợp với phụ nữ”.

Còn với diễn viên trẻ Nguyệt Ánh sở hữu BMW 523i cho biết, “Nhắc đến một chiếc xe hơi sang trọng người ta vẫn thường liên tưởng đến hình ảnh một nam doanh nhân trẻ thành đạt, ham mê công việc, phóng khoáng, yêu thể thao, thích vận động… Nhưng tại Việt Nam hiện nay, BMW không chỉ quyến rũ phái mạnh, mà các khách hàng nữ giới dường như cũng khó từ chối sức hấp dẫn từ dòng xe này ”.

DVĐA Nguyệt Ánh: BMW không chỉ quyến rũ phái mạnh
DVĐA Nguyệt Ánh: BMW không chỉ quyến rũ phái mạnh

Được BMW ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, mẫu xe SUV X5 tính đến nay đã có lịch sử 13 năm tuổi. Mặc dù vậy, X5 không hề cũ kỹ trong lòng khách hàng, ngược lại nhắc tới X5 người ta vẫn khẳng định đó là một trong những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của BMW. Là một mẫu SUV thiên về khuynh hướng năng động, mạnh cho phái mạnh, thế nhưng với phái nữ nó cũng làm tròn mọi nhiệm vụ – Từ làm đẹp, dễ vận hành đến sự tiện nghi rộng rãi…

Ca sĩ, DVĐA Ngô Thanh Vân là một ví dụ, “Mặc dù mới ở hữu và chinh phục “dã thú BMW X5” trong vòng 30 ngày nhưng với  dòng xe X5 mà Vân đã lựa chọn luôn thể hiện là người bạn đường rất đáng tin cậy, cũng là lúc Vân dường như thấy mình đã “phải lòng” anh chàng cơ bắp này, cá tính của X5 là một trong những dòng xe “đậm chất” BMW, lại vô cùng phù hợp với tính cách của Vân”.

Ngô Thanh Vân: 30 ngày khuất phục
Ngô Thanh Vân: 30 ngày khuất phục “dã thú” X5

Ngoài Kim Chi, Nguyệt Ánh và Ngô Thanh Vân – Những người đẹp nổi tiểng khác tại Việt Nam như: Lê Khánh sở hữu BMW 320i, Cao Thùy Dương – 520i , Kim Tuyến – 320i,Kim Khánh – 7 series… Cùng nhiều phụ nữ thành đạt khác đang sử dụng dòng xe lịch lãm sang trọng này.

Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cytotec.club/# cytotec buy online usa

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег: