11:01 - 14/03/2014 (GMT+7)

Honda CB1000 1983 – Ly cafe dát vàng

Một dân chơi Sài thành đã đặt hàng Garage Tự Thanh Đa chiếc CB1000 đời 1983 lên cafe racer. Đây có thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật khi được mạ vàng 14k ở lốc máy và nhiều chi tiết khác…

“Nài” thử cafe racer 750f độc đáo tại Việt Nam (10/02/2014)

Phong cách “Cafe racer” đang trở lại (11/12/2013)

Phong cách độ xe xuất phát từ Anh và các nước châu Âu vào thập niên 60 dường như đang trở lại thành một xu thế trên khắp thế giới…

Tại Việt Nam các mẫu cafe racer cũng đã và đang được biến hóa với vô vàn ý tưởng từ bàn tay của những tay thợ máy Việt – những sản phẩm cafe racer tại Việt Nam hiện nay không chỉ “loanh quanh ao nhà” mà nếu có được đánh giá thì nó cũng có thể được xem như đang ngang tầm với thế giới.

Chiếc CB1000 đời 1983 được độ lên cafe racer
Chiếc CB1000 đời 1983 được độ lên cafe racer

Những chiếc môtô 125 cho đến 750 với vô vàn kiểu dáng, phong cách độ khác nhau được hoàn thiện để cho các “lữ khách” vi vu trên những cung đường và thỏa sức khám phá là cả báo công sức nghiên cứu, sáng tạo của những tay độ Việt.

Từ miền Bắc, Trung, Nam với những người chơi xe, “độ” đang được xem như một thú chơi khác người của các biker – nó là cả một cái thú đam mê bất tận chưa có điểm dừng với mỗi chiếc xe. Và hôm nay, chúng ta lại được chiêm ngưỡng chiếc CB 1000 đời 1983 được một người đam mê xe đặt làm tại Garage Tự Thanh Đa, đây có thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật dành cho những tín đồ đam mê môtô, xe máy.

Đồng hồ
Đồng hồ “hand made” giống những chiếc điện thoại đắt tiền Mobiado

Chiếc CB1000 đời 1983 được độ phuộc trước USD, heo dầu Brembo, ghi đông Clip-om, cùm thắng/côn dầu, trợ lực tay lái của Ducati 848 ,nắp bình dầu Rizoma, độ côn dây thành côn dầu. Cặp đĩa thắng đĩa trước Brembo.

Đồng hồ công tơ mét được độ lại thành đo tốc độ điện tử Koso, 2 đồng hồ trang trí ở 2 nắp phuộc trước nhìn khá giống với những chiếc đồng hồ “hand made” trên những chiếc điện thoại đắt tiền Mobiado.

Yên xe cung nhiều chi tiết đều được làm thủ công
Yên xe cung nhiều chi tiết đều được làm thủ công

Cặp phuộc sau của xe được độ lên Ohlins, 4 xi nhan đồ chơi, đèn hậu đồ chơi, kính chiếu hậu kiểu cafe racer từ Rizoma.

Điểm đặc biệt nhất của xe chính là việc chủ nhân yêu cầu độ lốc máy mạ vàng, 4 cụm lọc gió gia công bằng tay và nắp đầu xi lanh đều được mạ vàng 14k.

Một số chi tiết đều được mạ vàng 14k
Một số chi tiết đều được mạ vàng 14k

Yên xe được đặt may thủ công, 4 ống xả chia đều 2 bên làm thủ công, bình xăng và phần đuôi được gò thủ công bằng tole chống gỉ sét, hoạ tiết trang trí trên bình xăng được sơn trực tiếp rất hài hoà. Bên cạnh đó két làm mát bằng dầu của động cơ được thu nhỏ lại, tăng thêm sự hài hoà so với nguyên bản…

Chiếc Honda CB1000 Custom date 1983 vẫn được chủ nhân giữ nguyên động cơ trục cam kép DOHC, 4 xi lanh có dung tích thực 973cc. Khối động cơ này cho công suất 98 mã lực tại 9500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 87 Nm tại 6000 vòng/phút.

Cùng Autonet ngắm chi tiết chiếc CB1000 đời 1983 tại Việt Nam:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://gabapentinneurontin.pro/# buy brand neurontin

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

amoxicillin 250 mg price in india: amoxicillin from canada - amoxicillin

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy zithromax online fast shipping: zithromax 1000 mg online - generic