10:36 - 31/01/2014 (GMT+7)

BMW 4-Series Convertible: Thêm tuỳ chọn, thêm phấn khích

4-Series Convertible được cho là quân bài tiếp theo của BMW nhằm thay thế 3-Series Convertible để cạnh tranh tốt hơn trên phân khúc xe thể thao mui trần.

Chưa đầy 4 tháng sau khi công bố mẫu xe hai cửa 4-Series Coupe, BMW đã tiếp tục tung ra “quân bài” tiếp theo, 4-Series Convertible. Dự kiến, mẫu xe mui trần của dòng 4-Series sẽ được BMW ra mắt chính thức tại triển lãm Los Angeles 2013, những khách hàng quan tâm có thể đến tham gia sự kiện để sờ tận tay, còn hiện tại những thông tin vài hình ảnh chính thức của mẫu xe này đã được BMW công bố rộng rãi.

 

4-Series Convertible chính là mẫu xe mui xếp cứng mới của đại gia đình BMW, đảm nhận nhiệm vụ thay thế đàn anh 3-Series Convertible để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ. Giống như phiên bản Coupe, 4-Series Convertible cũng có thiết kế thấp hơn nhưng dài hơn và rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, BMW giải thích rằng thiết kế như vậy sẽ giúp xe trông thể thao hơn trước. Theo đó, 4-Series Convertible dài hơn 3-Series 26mm, rộng hơn 43mm, trong đó trục cơ sở dài hơn 50mm.

 

Tính năng

Sự nâng cấp đáng chú ý trên 4-Series Convertible chính là cấu trúc phần mui cứng. Theo BMW, trần xe được thiết kế với khả năng hấp thụ âm thanh tốt, giúp giảm 2 dB độ ồn trong khoang nội thất, mang đến một không gian yên tĩnh hơn. Ngoài khả năng hấp thụ âm tốt, phần mui cứng trên 4-Series Convertible còn có thể đóng mở trong vòng 20 giây khi xe chạy với vận tốc 18 km/h.

Tương tự như 3-Series, 4-Series Convertible có hàng ghế trước điều chỉnh bằng điện tích hợp dây an toàn, phần da bọc với công nghệ phản quang. Hàng ghế phía sau có thể gập xuống để tăng thêm diện tích để đồ, tích hợp thêm khay đựng cốc.

 

BMW 4-Series Convertible có khoang hành lý rộng hơn bản tiền nhiệm 20 lít, tương đương 370 lít khi mở mui và 220 lít khi đóng mui. Hệ số lực cản không khí khi mở mui là 0,33 Cd và 0,28 Cd khi đóng mui. Phiên bản bán ra tại thị trường Mỹ còn được trang bị thêm hệ thống chắn gió tiêu chuẩn và hệ thống sưởi ấm cổ 3 mức nhiệt độ.

 

Mặc dù được nhấn mạnh là mẫu xe thể thao và sang trọng nhưng 4-Series Convertible vẫn được BMW chú ý tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe có thêm tính năng tiết kiệm như Auto Start-Stop, tự động tắt động cơ khi xe dừng tạm thời, rất hiệu quả khi đi trong phố nơi thường xảy ra tắc đường hay phải dừng đèn đỏ.

Phanh tái tạo năng lượng thường thấy trên những xe hybrid hay xe điện cũng xuất hiện trên 4-Series Convertible nhằm lấy năng lượng động học từ quá trình phanh hay xuống dốc để tăng sức mạnh cho hệ thống điện. Ngoài ra, chế độ Eco Pro cũng góp phần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho 4-Series Convertible lên đến 20% nhờ cơ chế hoạt động thông minh.

 

Hệ thống khung gầm, động cơ

Phát triển từ 4-Series Coupe, hệ thống khung gầm của phiên bản Convertible đã được BMW tùy chỉnh, hệ thống treo cũng được làm tại, tỷ lệ phân bố trọng lượng trước sau hoàn hảo, tất cả mang đến cho xe khả năng xử lý thể thao hơn, chắc chắn hơn, bù đắp cho phần mui xe không cố định.

Tại Mỹ, 4-Series Convertible sẽ có 2 phiên bản động cơ đi cùng với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Việc thiếu đi phiên bản số sàn sẽ khiến cho một vài khách hàng tại Mỹ thất vọng vì một số người vẫn thích cảm giác sử dụng hộp số sàn trên một chiếc xe thể thao hơn. Trong số 2 phiên bản 4-Series Convertible tại Mỹ, bản 428i có trang bị động cơ tăng áp I-4 2.0L, công suất 179 Kw (240 hp) đi kèm hệ thống dẫn động bánh sau và dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn (xDrive). Phiên bản 435i còn lại chỉ được trang bị hệ thống dẫn động bánh sau, sức mạnh lấy từ khối động cơ tăng áp I-6 3.0L, công suất khoảng 224 Kw (300 hp). Cả hai phiên bản có mức giá lần lượt từ 49.675 USD và 55.825 USD.

 

Thị trường châu Âu sẽ nhận được 3 phiên bản động cơ khác nhau, phiên bản 428i có công suất mạnh hơn 2 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,4 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,74L/100km, khí thải Co2 là 154g/km. Trong khi đó, bản 425i cũng có công suất mạnh hơn với thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,6 giây.

Xe có mức tiêu thụ 6,92L/100km, khí thải CO2 là 190g/km. Ngoài hai phiên bản động cơ xăng, 4-Series Convertible sẽ có thêm bản động cơ diesel (420d) I-4 2.0L cho công suất 135 kW (181 hp). Khác với thị trường Mỹ, hộp số sàn 6 tốc độ là tiêu chuẩn tại thị trường châu Âu, khách hàng vẫn có thêm lựa chọn hộp số tự động 8 cấp cho mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải thấp hơn.

 

BMW cũng mang đến 4 gói trang bị cho 4-Series Convertible bao gồm gói: Sport, Luxury, M Sport và Modern (gói dành riêng cho thị trường châu Âu). Trong đó, gói M Sport mang đến những tùy chỉnh khí động học, nội thất “chất” hơn, hệ thống treo thể thao và bộ la-zăng hợp kim 18 inch.

Dự kiến, sau khi 4-Series Convertible đến triển lãm Los Angeles Motor Show 2013, nó sẽ có mặt tại các showroom của hãng ở châu Âu vào ngày 8/3 năm tới. BMW 4-Series Convertible sẽ cạnh tranh trực tiếp với Audi A4 Cabriolet và Mercedes-Benz E-Class Convertible.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online canadian pharmacy reviews: canadian pharmacy com - canadian pharmacies comparison

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

mexican pharmaceuticals online: purple pharmacy mexico price list - mexican mail

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexv.com/]price of valtrex in india[/url]