11:41 - 30/07/2012 (GMT+7)

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

Người phát ngôn công ty hàng không vũ trụ BrahMos hôm 29/7 cho biết, quân đội Ấn Độ đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos.

Theo đó, việc tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa BrahMos là nhằm kiểm tra hoạt động của một số hệ thống mới được lắp đặt trên tên lửa. BrahMos đã được phóng đi từ bãi thử tên lửa Chandipur tại tỉnh Orissa, phía đông Ấn Độ.

Công ty hàng không vũ trụ BrahMos (BrahMos Aerospace Ltd), được thành lập từ năm 1998, thực hiện việc sản xuất các tên lửa hành trình siêu thanh dựa trên thiết kế của loại  tên lửa NPO Mashinostroyenie 3M55 Yakhont (SS-N-26) do Nga phát triển. 

Từ “BrahMos” được đặt dựa theo tên của 2 con sông Brahmaputra ở Ấn Độ và Moscow ở Nga.
Từ “BrahMos” được đặt dựa theo tên của 2 con sông Brahmaputra ở Ấn Độ và Moscow ở Nga.

Tên lửa BrahMos có tầm bắn lên đến 290km (180 dặm) và có thể mang theo một đầu đạn thông thường nặng tới 300kg. Thế hệ tên lửa siêu thanh này có thể tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu ở tầm thấp nhất là 10m đến 14.000m theo quỹ đạo biến đổi và có tốc độ tối đa Mach 2.8 (tốc độ bay nhanh gần gấp 3 lần tên lửa hành trình siêu thanh Tomahawk do Mỹ chế tạo).

Biến thể Brahmos phóng trên bộ và trên biển đều đã được thử nghiệm thành công và được đưa vào trang bị cho lục quân và hải quân Ấn Độ.

 

Chương trình thử nghiệm biến thể tên lửa BranMos phóng từ máy bay cũng dự kiến được hoàn tất vào cuối năm nay. Lực lượng không quân Ấn Độ đang lên kế hoạch trang bị tên lửa siêu thanh BrahMos cho 40 máy bay chiến đấu Su-30MKI Flanker-H.

Mới đây, Nga và Ấn Độ cũng đã thống nhất việc phát triển thế hệ tên lửa siêu thanh BrahMos 2 với khả năng bay với vận tốc nhanh hơn vận tốc âm thanh 5-7 lần.

Hải Nam 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]