09:03 - 13/03/2014 (GMT+7)

Sôi động Vietnam Motor Cub Prix 1/2012

Quy tụ gần 50 tay đua, Vietnam Motor Cub Prix 1/2012 đã đem đến cho khán giả những giây phút phấn khích đến khó tả khi chứng kiến những pha rượt đuổi quyết liệt, những cuộc bứt phá đầy ngoạn mục… Đặc biệt, lần đầu tiên ở Việt Nam, khán giả được chứng kiến những màn drift đẹp mắt của các tay đua Việt.

Nóng bỏng với hệ đua Exciter

Khác với năm trước, năm nay BTC giải đua mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix quyết định đua vào hệ thống thi đấu hệ đua YE4S dành cho dòng xe Yamaha Eciter. Đây là hệ đua đang được thi đấu rất phổ biến tại các giải đua lớn của châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship… với tên gọi CT135.

Nóng bỏng với hệ đua Eciter
Nóng bỏng với hệ đua Eciter tại Vietnam Motor Cub Prix 1/2012

Việc đưa vào hệ thống thi đấu của Vietnam Motor Cub Prix hệ đua YE4S là hướng đến trong tương lai Việt Nam sẽ có một thế hệ tay đua trẻ có thể tham gia thi đấu với các vận động trong khu vực.

Theo thông báo của BTC, có 16 tay đua trẻ đăng ký tham gia thi đấu ở hệ đua này. Trong số các tay đua trẻ này, Ngô Nguyễn Anh Tuấn, Trần Trung Nghĩa… là những tay đua để lại trong lòng khán giả nhiều cảm tình khi mà ngay lần đầu “chạm ngõ” tại Vietnam Motor Cub Prix 2/2011 (Bình Dương) đã thi đấu ngang ngửa với các tay đua gạo cội. Kết quả, tay đua Nguyễn Ngọc Thiện thuộc CLB Hải Tân Bình TP.HCM đoạt giải hạng nhất, tay đua Võ Hoài Phương CLB Hùng Cường TP.HCM đoạt hạng nhì, tay đua Ngô Nguyễn Anh Tuấn CLB Ex 5-10 đoạt giải hạng ba và tay đua Nguyễn Chí Anh Vũ đoạt giải đồng hạng ba.

Những tay đua đạt giải tại hệ xe iEciter tại Vietnam Motor Cub Prix 1/2012
Những tay đua đoạt giải tại hệ xe iEciter tại Vietnam Motor Cub Prix 1/2012

Ở hệ đua dành cho dòng xe 2 thì YS2S, có sự góp mặt của 28 tay đua chuyên nghiệp đến từ 19 CLB mạnh của các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… Những cái tên “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, “ông vua đường nhựa” Trần Ngọc Sang, Phạm Chí Trọng, Lê Huy Hòa, Nguyễn Viết Linh, Lưu Thanh Tuấn… của các CLB Lục Phong, Lĩnh Nam Ý Tưởng, Thảo Tân Bình, Út Miền Đông…

Nguyễn Viết Linh thuộc CLB Thảo Tân Bình đoạt giải hạng nhất,
Nguyễn Viết Linh thuộc CLB Thảo Tân Bình đoạt giải hạng nhất dòng xe 2 thì YS2S

Kết quả, tay đua Nguyễn Viết Linh thuộc CLB Thảo Tân Bình đoạt giải hạng nhất, tay đua Lê Huy Hòa CLB Lục Phong đoạt giải hạng nhì, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ thuộc CLB Út Miền Đông và Nguyễn Thanh Vũ thuộc CLB Lục Phong đoạt giải hạng ba và đồng hạng ba.

Những tay đua đạt giải chung cuộc tại
Những tay đua đạt giải chung cuộc tại Vietnam Motor Cub Prix 1/2012

Những màn Drift ấn tượng của tay chơi Việt

Cũng như các lần trước, Vietnam Motor Cub Prix 1/2012 luôn có những chương trình bên lề đặc sắc, hấp dẫn. Năm nay, BTC đem đến cho giải đua này một triển lãm mini về lĩnh vực ô tô – xe máy mang tên Danang Bikes Fest.

Theo đó, một loạt các dòng xe của Benelli, Harley Davison, Ducati, Kawasaki, Suzuki, Visitor… được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện này. Ở gian hàng phụ kiện, thương hiệu Racing Boy nổi tiếng của Malaysia góp mặt với các dòng sản phẩm chuyên về độ xe. Motorrock, Viettuan GC… với triển lãm mini bên cạnh những mẫu xe độ cực kỳ hấp dẫn được làm thủ công handmade.

Màn Drft motor ấn tượng
Màn Drift motor ấn tượng

Vietnam Motor Cub Prix cũng hứa hẹn đầy hào hứng và sôi động khi một lần nữa người hâm mộ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn mô tô mạo hiểm đầy ngoạn mục của các tay đua trẻ Việt Nam. Khán giả sẽ nghẹt thở với những màn biểu diễn drift, burn-out, wheelie…

Nhóm D1 Workshop phối hợp cùng nhóm drift mô tô trình diễn
Nhóm D1 Workshop phối hợp cùng nhóm drift mô tô trình diễn

Tong khuôn khổ giải đua năm nay, khán giả đã được chứng kiến những màn drift xe ô tô của D1 Workshop. Đây là sự kiện không dành cho người yếu tim khi ngoài việc được chứng kiến các màn so kè nghẹt thở của xe đua 2 bánh, khán giả trên sân còn có dịp chứng kiến những pha biểu diễn đẹp mắt của một chiếc xe thể thao 2 cửa Nissan 350Z quay donusts với tốc độ cao.

Ấn tượng nhất, nhóm D1 Workshop đã phối hợp cùng nhóm drift mô tô trình diễn theo lối thách đấu hip hop. Hai bên “vờn” nhau trên sân qua từng pha biểu diễn donuts, drift… để tìm ra ngôi quán quân.

Những hình ảnh tại Vietnam Motor Cub Prix 1/2012:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone 60 mg tablet: prednisone 25mg from canada - prednisone for

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

neurontin tablets 100mg: neurontin generic - neurontin 150mg

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy amoxicillin 500mg: buy amoxicillin online uk - order amoxicillin online