06:58 - 5/01/2016 (GMT+7)

Volvo S60 Inscription 2016: Sinh tại Trung Quốc, đậm chất châu Âu

Volvo S60L, hay còn được biết đến với tên thương mại là S60 Inscription, là một trong những quân bài chủ lực của hãng trong phân khúc sedan hạng D.

Trong khi những người hâm mộ Volvo đang phấn khích với mẫu xe crossover XC90 hay ngóng đợi mẫu sedan chủ lực S90 chuẩn bị ra mắt thì có vẻ mẫu xe S60 đang trở thành người hùng thầm lặng. S60 Inscription là phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu xe S60 thông thường, được sản xuất tại Trung Quốc do đây là trụ sở của hãng mẹ Geely của Volvo. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn mang trên mình một dáng vẻ đậm chất Bắc Âu.

2016-4Volvo-S60-T5-Inscript

Volvo S60 Inscription có hai tùy chọn hệ dẫn động FWD và AWD với trang bị động cơ lần lượt là 2.0L và 2.L tăng áp. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn đi cùng hai gói tùy chọn Premier và Platinum. Ở gói tùy chọn Platinum, người mua xe sẽ được sở hữu một hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon, hệ thống đèn pha bi-xenon liếc theo góc lái và có thể tự rửa. Trong khi đó, những khách hàng lựa chọn gói Premier sẽ chỉ được trang bị thêm một số vật dụng “nhỏ” như gương điều khiển điện, hộp đựng hàng hóa, cùng với gói công nghệ bao gồm một loạt trang bị an toàn.

Sang trọng và không thể thao

Phiên bản S60L T5 được thử nghiệm được trang bị động cơ 2.0L tăng áp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước FWD. Động cơ này cung cấp cho chiếc xe sức mạnh 240 mã lực. Trong khi đó, phiên bản S60 T6 thông thường có sức mạnh lên tới 302 mã lực đi cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động AWD. Do đó, tuy có trục cơ sở lớn hơn nhưng S60L lại có sức mạnh kém hơn mẫu xe nguyên bản.

2016-Volvo8S60-T5-Inscripti

Với khối lượng 1,67 tấn, chiếc S60L mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, kém hơn 0,9 giây so với phiên bản thông thường, trong khi mẫu xe S60 lại nặng hơn 6,3 kg. Tuy nhiên, sức mạnh này của chiếc xe vẫn khá ổn và đủ mạnh mẽ. Hơn thế, phiên bản trục cơ sở kéo dài này cho khả năng bám đường khi ôm cua tốt hơn so với mẫu xe S60 thường. Lợi thế của trục dài không chỉ thể hiện ở việc tăng không gian hàng ghế sau mà còn đem đến cảm giác êm ái hơn cho chiếc xe này.

2016-1Volvo-S60-T5-Inscript

Với một động cơ hơi “khiêm tốn” một chút, chiếc S60L chỉ tiêu thụ khoảng 9,4 lít/ 100 km khi thử nghiệm thực tế. Đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc, nếu khéo léo điều chỉnh chân ga thì chiếc xe này chỉ uống khoảng 6,4 lít/ 100 km. Đây là một con số khá tiết kiệm so với một mẫu xe sedan hạng D.

2016-9Volvo-S60-T5-Inscript

Mặc dù có không gian nội thất rộng rãi hơn nhưng so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Fusion (Mondeo) hay Chevy Malibu thì mẫu xe S60L này vẫn còn xếp sau. Những chi tiết điểm nhấn bằng gỗ và da đem đến một cảm giác lịch sự một cách đơn giản, vừa đủ sang nhưng không quá cầu kỳ. Hệ thống nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm cũng được bố trí sao cho dễ dàng sử dụng hơn so với các đối thủ khác. Một màn hình LCD 7 inch đơn giản vẫn được giữ nguyên sau nhiều năm.

Tính năng an toàn nổi trội

Mặc dù được sản xuất tại Trung Quốc nhưng tiêu chuẩn an toàn của chiếc S60 Inscription cùng gói Platinum lại thuộc hàng đầu. Nó vẫn giữ trong mình được chất châu Âu hay nói cụ thể ở đây là Thụy Điển, mà tiêu biểu là đai an toàn 3 điểm. S60L được trang bị hệ thống BLIS, dò tìm và trợ giúp ở khu vực đỗ xe, cảnh báo va chạm phía sau và hỗ trợ chuyển làn đường. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, đèn pha chủ động, dò tìm thông tin mặt đường và hệ thống phanh xe tự động. Những trang bị cảnh báo trên đều cho tùy chọn tắt hoặc giảm độ nhạy của cảm biến, đề phòng khi xe di chuyển trong khi tắc đường hoặc trong đường phố đông đúc.

2016-Volvo4-S60-T5-Inscript

Yên tĩnh, tiện nghi cũng nhiều trang bị giải trí là những điểm nổi bật mà chiếc xe Volvo S60 Inscription mang lại. Mẫu xe này không chỉ hướng đến sự tiện nghi và thoải mái cho hàng ghế sau mà cả người lái cũng được tận hưởng sự êm ái này. Mặc dù không có tính thể thao nhưng S60 Inscription có đủ sức mạnh và khả năng bám đường tốt để khiến người ngồi sau vô-lăng không bao giờ phải phàn nàn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания «Мсмтепло» длительное время производит и реализует теплообменное оборудование в Москве

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

how to buy doxycycline online: doxycycline without a prescription - doxycycline