13:09 - 25/04/2016 (GMT+7)

Volkswagen công bố khoản lỗ lịch sử

Tập đoàn Volkswagen hôm nay công bố khoản lỗ lớn chưa từng có trong lịch sử của hãng – hậu quả trực tiếp mà scandal Dieselgate để lại.

Theo đó, khoản lỗ ròng của Volkswagen đạt 1,36 tỉ euro. Đây là lần đầu tiên Volkswagen công bố lỗ kể từ năm 1993.

“Khủng hoảng hiện tại đang có tác động rất lớn tới tình hình tài chính của Volkswagen”, CEO Matthias Muller cho biết, “hậu quả của scandal lần này nay đã có thể tính được bằng tiền”. Volkswagen có thể sẽ phải bỏ ra 16,2 tỉ euro để chi trả các khoản phạt mà mình phải đón nhận, tăng hơn gấp đôi so với mức ban đầu mà tập đoàn đưa ra (6,7 tỉ euro). Con số này có thể còn tăng mạnh trong thời gian tới khi Bộ Tư pháp Mỹ vẫn đang tiếp tục tiến hành khởi kiện và điều tra, chưa kể số vụ kiện dân sự tập thể mà VW đang phải dàn xếp.

Volkswagen vẫn đang phải tiến hành thu hồi hơn 10 triệu xe tại châu Âu

Volkswagen vẫn đang phải tiến hành thu hồi hơn 10 triệu xe tại châu Âu

Nếu tạm bỏ qua các chi phí do Dieselgate gây ra, lợi nhuận hoạt động của Volkswagen trong năm 2015 vừa rồi là 12,8 tỉ USD nhờ Audi và Porsche vẫn đang kinh doanh tốt.

VW chỉ dám đưa ra kỳ vọng giữ nguyên doanh số trong năm nay, đồng thời ước lượng doanh thu hãng sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái do “môi trường cạnh trang khốc liệt”. Để đạt được kết quả khả quan, tập đoàn Volkswagen cần tập trung “hồi sinh” lại thương hiệu lớn nhất của mình (chính là Volkswagen). Tuy nhiên, những mâu thuẫn mới phát sinh giữa CEO mới của thương hiệu là Herbert Diess và lãnh đạo công đoàn Bernd Osterloh có thể có ảnh hưởng tiêu cực tới tốc độ và hiệu quả của những nỗ lực của VW.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://zithromaxa.store/# generic zithromax online paypal

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://doxycyclinea.online/# doxycycline hyclate

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Как защитить свои данные: берегитесь утечек информации в интернете. Сегодня обеспечение