07:10 - 6/06/2016 (GMT+7)

Lợi nhuận tập đoàn Volkswagen bất ngờ tăng 3,4 %

Lợi nhuận của tập đoàn Volkswagen bất ngờ tăng nhẹ 3,4% trong quý I năm nay dù lợi nhuận thương hiệu chính Volkswagen giảm không tưởng ở mức 86%.

Mức giảm lên tới 86% đã phần nào thể hiện những khó khăn trước mắt mà VW phải đối diện sau khi scandal Dieselgate bùng nổ vào 9 tháng trước. Lợi nhuận hoạt động tập đoàn đạt 3,44 tỉ euro (3,83 tỉ USD) so với 3,33 tỉ euro trong quý I năm ngoái. Được biết con số trên đa bao gồm hơn 300 triệu euro mà Volkswagen thu được từ các yếu tố ngoài như chênh lệch tiền tệ hay các chính sách cắt giảm chi tiêu do hãng áp dụng.

Trong khi đó doanh thu của cả tập đoàn lại giảm 3,4% xuống 51 tỉ euro.

Porsche 718 Cayman 2017

Porsche đang níu giữ lại cả tập đoàn Volkswagen

Theo lời CEO Matthias Mueller, “tập đoàn đã đạt kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn khó khăn”, nhấn mạnh rằng “2016 là năm bản lề cho Volkswagen khi chúng tôi sẽ tái cơ cấu lại tập đoàn từ gốc”.

Việc doanh thu thương hiệu Volkswagen giảm là một kết quả đáng báo động. Có thể các biện pháp cắt giảm tạm thời từ phía tập đoàn Đức có thể giúp phần nào bù đắp vấn đề này, tuy nhiên đây không phải là biện pháp lâu dài và không thể thực hiện được liên tục.

Lợi nhuận hoạt động của VW giảm xuống chỉ còn 73 triệu euro trong khi mốc năm ngoái là 514 triệu euro. Ngược lại, Porsche và Skoda đã có một quý khá thành công. Lợi nhuận Audi gần như không đổi so với năm ngoái trong khi Bentley đi xuống một chút.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Porsche tăng mạnh từ 765 triệu euro trong năm ngoái lên 895 triệu euro. Skoda tăng 30% lên 315 triệu euro. Audi đạt 1,3 tỉ euro trong khi Bentley lỗ 54 triệu euro (năm ngoái lãi 49 triệu euro).

Thị trường Trung Quốc, vốn là thị trường chủ chốt của Volkswagen, chứng kiến mức giảm 27% lợi nhuận của 2 liên doanh VW tại đây.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://nnprom.ru/ вы сможете приобрести сварной решетчатый настил, прессованный решетчатый

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 100 mg