Volkswagen có thể sẽ phải mua lại hàng trăm ngàn chiếc TDI 2.0L của mình đồng thời trả thêm một khoản phí bồi thường không nhỏ cho khách hàng của mình.
Một thẩm phán liên bang tại San Francisco phụ trách vụ kiện liên bang liên quan đến Dieselgate cho biết hãng đã đạt được thoả thuận gần như chính thức với các cơ quan có thẩm quyền về phương thức xử lý hậu quả mà sự gian dối của Volkswagen gây ra. Theo đó, hãng sẽ mua lại hàng trăm nghìn xe tại đây đồng thời chi trả thêm một “khoản phí bồi thường không nhỏ” cho mỗi khách hàng của mình.
Chi tiết thoả thuận giữa VW và Mỹ sẽ được công bố trước toà vào ngày 21/6. Tuy nhiên thông tin do một số tờ báo uy tín tại Đức đưa ra cho biết khoản bồi thường mà VW dự định đưa ra là 5.000 USD/người còn các dòng xe được hãng mua lại là các dòng sử dụng động cơ TDI 2.0L, tương đương 482.000 xe tại Mỹ. Như vậy, khoảng 80.000 xe còn lại sử dụng động cơ 3.0L sẽ tiếp tục phải chờ đợi.
Một điều khác cũng cần nhớ thêm là các khoản bồi thường của VW tại Mỹ không hề liên quan tới châu Âu, nơi hàng triệu chiếc xe Volkswagen vẫn đang trong tiến trình thu hồi sửa chữa. Số lượng xe VW bị ảnh hưởng tại lục địa này cao gấp nhiều lần lượng xe tại Mỹ, do đó nếu áp dụng chung phương pháp bồi thường chắc chắn VW sẽ không thể chịu được áp lực tài chính quá lớn mà hành động này đem lại.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận