08:27 - 29/08/2016 (GMT+7)

Taxi tự lái đầu tiên xuất hiện tại Singapore

Chiếc taxi không người lái đầu tiên trên thế giới vừa chính thức đi vào giai đoạn hoạt động thử nghiệm trên đường phố Singapore.

Nhà phát triển dịch vụ taxi không người lái nuTonomy vừa rồi đã mời một nhóm người ngẫu nhiên tải phần mềm của họ về và thử cảm giác ngồi trên taxi không người lái một cách hoàn toàn miễn phí tại một quận phía Tây Singapore nhằm thu thập dữ liệu và phản hồi người dùng trước khi chính thức tung ra dịch vụ này vào năm 2018.

Tuy mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm nhưng chiếc taxi này sẽ hoạt động liên tục với cường độ như 1 chiếc taxi bình thường, nuTonomy cho biết. Loại xe họ dùng là Mitsubishi i-MiEv. Nói là không người lái nhưng trong giai đoạn hiện tại vẫn cần một kỹ sư ngồi đằng sau tay lái để kiểm soát hệ thống cũng như điều khiển xe khi cần thiết.

nutonomy

Trước đó nuTonomy đã tổ chức thử nghiệm kín vào tháng 4/2016.

Giám đốc điều hành nuTonomy Doug Parker cho biết công ty của ông đã hợp tác với chính phủ Singapore trong dự án này, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ có ít nhất 100 chiếc taxi loại này hoạt động tại Singapore trước năm 2018.

nuTonomy là một trong nhiều công ty tham gia cuộc đua ra mắt xe tự lái sớm nhất cùng với Google, Apple, Mobileye, Ford hay Uber.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook