07:40 - 19/08/2016 (GMT+7)

Volvo The Iron Knight: Xe tải 2.400 mã lực

Kết quả của những nỗ lực tới từ Volvo nhằm phá kỷ lục thế giới về tốc độ xe tải là chiếc Iron Knight với công suất siêu khủng 2.400 mã lực và 6.000 Nm mô men xoắn.

Theo đó, để đạt đến công suất cỡ này Iron Knight sử dụng động cơ D13 6 xi lanh 12,8L có nguồn gốc từ dòng xe tải Volvo FH. Tuy nhiên, trong khi bản gốc chỉ có thể sản sinh tối đa 540 mã lực thì bản chỉnh sửa với bộ làm mát bên trong bằng nước và 6 turbo tăng áp lại cho công suất gấp hơn 4 lần.

Theo Volvo, hệ thống điện và điện tử trên Iron Knight đã được rút gọn lại giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời phần mềm điều khiển được thiết lập sao cho toàn bộ động cơ truyền năng lượng về cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép i-Shift.

Khung gầm Iron Knight được thiết kế theo tiêu chí xe đua trong khi toàn bộ phần thân được chế tạo bằng sợi thuỷ tinh. Thiết kế bên ngoài Iron Knight tận dụng mọi chi tiết để cải thiện khả năng khí động học giúp xe tăng tốc nhanh nhất có thể.

Trước Iron Knight, Volvo đã từng chế tạo ra nhiều mẫu xe tải khác chỉ để phục vụ mục tiêu phá kỷ lục tốc độ thế giới. Ví dụ điển hình trong số đó là chiếc Wild Viking khi phá kỷ lục hạng mục 1.000 m vào năm 2007 với tốc độ trung bình 158,8 km/h; hay chiếc hybrid Mean Grean (trang bị động cơ diesel 1.800 mã lực và mô tơ điện 300 mã lực) – mẫu xe từng xô đổ tất cả kỷ lục của dòng xe tải hybrid vào năm 2011 khi đạt vận tốc trung bình 152,2 km/h trong bài thi 1.000m và 115,4 km/h trong bài thi 500m.

Iron Knight sẽ chính thức thử thách kỷ lục thế giới về tốc độ tối đa cho xe tải vào ngày 24/8 tới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

medikamente rezeptfrei: apotheke online - online apotheke deutschland

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищите строительные материалы и строительные услуги в Минске и по всей

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://ritualnoe-buro-vrn.ru закажите звонок для того, чтобы воспользоваться услугами похоронного

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

farmacia online madrid: farmacia online españa - farmacia online madrid