09:07 - 25/07/2016 (GMT+7)

Volvo tự tin trước ngưỡng kỷ lục mới

Lợi nhuận nửa đầu năm của Volvo cao hơn gần 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái là một trong những lý do mà thương hiệu Thụy Điển tin rằng sẽ giúp họ làm nên lịch sử trong năm nay.

Theo đó, lợi nhuận hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2016 của Volvo đạt 649,8 tỉ USD, tăng 336% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng cũng tăng lên 9,7 tỉ USD từ mức 8,75 tỉ trong năm ngoái. Thương hiệu Thụy Điển cho biết mẫu SUV chủ lực XC90 của mình vẫn đang bán rất chạy kể từ khi ra mắt.

Trong nửa sau năm nay, việc chiếc sedan S90 cùng mẫu station wagon V90 chính thức ra mắt được dự kiến sẽ còn thúc đẩy doanh số Volvo lên cao hơn nữa.

Hiện tại Volvo vẫn đang từng bước thực hiện chiến dịch phát triển sản phẩm mới trị giá 8,7 tỉ USD của mình nhằm đặt nền tảng vững chắc cho tham vọng thống trị thị trường xe sang sau này. Kể từ khi được Geely mua lại từ Ford vào năm 2010, Volvo đã chuyển mình đáng kể, giàu tham vọng hơn, giàu tiềm lực hơn và cũng đã tìm được lối phát triển đúng hướng.

Về doanh số, trong 6 tháng đầu năm lượng xe hãng bán ra tăng 11% với diễn tiến tốt tại các thị trường Mỹ và châu Âu. “Sau nhiều năm, cuối cùng sức mạnh của Volvo cũng đã trở lại”, CEO hãng Hakan Samuelsson chia sẻ. “Chúng tôi kỳ vọng năm 2016 sẽ thiết lập kỷ lục mới cả về doanh số và lợi nhuận của công ty”.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới