07:05 - 26/07/2016 (GMT+7)

Xu hướng cấm xe cũ, xe bẩn lưu thông lan rộng

New Delhi là thành phố lớn tiếp theo trên thế giới hạn chế lưu thông xe cũ nhằm bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh toàn nước Ấn Độ đang chịu ảnh hưởng nặng nề do ô nhiễm môi trường và không khí, thủ đô quốc gia này là New Delhi đã đưa ra biện pháp mạnh tay đầu tiên liên quan tới mảng xe hơi, đó là cấm lưu thông các dòng xe diesel có tuổi đời trên 10 năm. Trong báo cáo mới nhất của WHO, New Delhi là thành phố có mức độ ô nhiễm thứ 11 thế giới.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ấn Độ Piyush Goyal cho biết vào đầu năm nay rằng Ấn Độ cần thay đổi và đồng thời đặt ra mục tiêu điện hoá hoàn toàn ngành ô tô Ấn Độ trước năm 2030, với cột mốc 7 triệu xe hybrid và điện thuần trước 2020. Các khoản hỗ trợ mua xe điện từ chính phủ đang ngày một nhiều hơn, ngoài ra hệ thống trạm sạc điện toàn quốc cũng đang được chính phủ nghiên cứu đầu tư.

New Delhi là đô thị lớn tiếp theo trên thế giới kêu gọi từ bỏ các dòng xe cũ kỹ gây hại tới môi trường. Trước đó vào đầu tháng 7, Paris đã chính thức cấm lưu hành các dòng xe lắp ráp trước năm 1997 để theo đuổi mục tiêu giảm 75% lượng khí thải nhà kính trước năm 2050.

Trong khi đó, London lại áp dụng một biện pháp khác để giảm thiểu ô nhiễm và tắc nghẽn giao thông, đó là đánh phí tất cả xe hơi đi từ ngoài vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, các dòng xe không đạt đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cũng sẽ sớm nhận được vé phạt bắt đầu từ năm sau.

Bắc Kinh, một trong những thành phố đang chịu bầu không khí ô nhiễm khủng khiếp, cũng sẽ sớm thiết lập tiêu chuẩn khí thải cực kỳ nghiêm ngặt trên các dòng xe du lịch và thương mại hạng nhẹ để giảm lượng khí thải ô tô trước mắt đi 20%.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies