08:19 - 3/08/2016 (GMT+7)

Xuất khẩu xe hơi Trung Quốc tăng, nhưng…

Không chỉ được biết đến như thiên đường nhập khẩu xe hơi (cả phổ thông lẫn hạng sang), Trung Quốc còn đang “chuyển mình” sang tập trung hơn về xuất khẩu với mục tiệu không thua kém bất cứ cường quốc xe hơi nào. Tuy nhiên về điểm này họ vẫn còn nhiều điều cần học tập.

Theo đó, lượng xe du lịch xuất khẩu tại Trung Quốc vừa tăng tháng thứ 3 liên tiếp với mức tăng 13% lên 43.000 USD theo số liệu được công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Việc chính phủ Trung Quốc đặt ra quy định gần như bắt buộc các thương hiệu ngoại liên doanh với các thương hiệu địa phương đã phần nào thúc đẩy xuất khẩu. Trong bối cảnh các thương hiệu “thuần Trung Quốc” như Great Wall Motor hay Geely Motor có dấu hiệu “chững” xuất khẩu thì các thương hiệu liên doanh hoặc đặt nhà máy tại đây như GM hay Volvo lại đang có kết quả cực kỳ tốt.

Trong tháng 6 vừa qua lượng xe xuất khẩu của Great Wall và Geely giảm lần lượt 51 và 50% xuống 1.099 và 955 xe. Các thương hiệu Trung Quốc chủ yếu xuất khẩu xe sang các thị trường xe đang phát triển như Trung Đông, Nga, Bắc Phi và Nam Mỹ.

Trong khi đó, 2 thương hiệu quốc tế nói trên chủ yếu xuất khẩu xe về thị trường Bắc Mỹ. Với Volvo là chiếc S60 với sản lượng xuất khẩu ban đầu 5.000 xe/năm trong khi GM lại chọn xuất khẩu chiếc Buick Envision với sản lượng 30.000 – 40.000 chiếc.

Tuy vậy, việc thiếu bình ổn thị trường và không được chính phủ hỗ trợ nhiều khiến việc xuất khẩu xe tại Trung Quốc rất thất thường, điển hình như mức giảm 30% trong 2 tháng đầu năm nay. Cũng vì giai đoạn này mà tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm tổng sản lượng xuất khẩu xe du lịch của Trung Quốc chỉ đạt xấp xỉ 200.000 chiếc, giảm 7%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican drugstore online: mexican drugstore online - medicine in mexico pharmacies

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmworld.store/# canada pharmacy coupon

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy india: п»їlegitimate online pharmacies india - world pharmacy india