06:46 - 1/08/2016 (GMT+7)

Jaguar bỏ siêu xe, tập trung vào xe điện siêu sang

Jaguar đã chính thức từ bỏ kế hoạch thay thế chiếc XK, đồng thời cũng đóng cửa kế hoạch xây dựng bản phổ thông cho siêu xe C-X75 để tập trung vào mảng xe điện hạng sang.

Trước đó Jaguar đã từng mập mờ ý định hồi sinh dòng XK để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc grand tourer, tuy nhiên mới đây thương hiệu Anh Quốc đã từ bỏ kế hoạch này để dồn sức phát triển 2 mẫu xe điện mới. Chiếc đầu tiên sẽ thay thế dòng sedan XJ hiện tại và chiếc thứ 2 sẽ là một mẫu SUV hoàn toàn.

Nằm trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang, mẫu xe điện thay thế XJ với tên mã X590 là một chiếc coupe 4 cửa đánh dấu sự thay đổi chiến lược của Jaguar và là sản phẩm chung dưới sự chỉ đạo của CEO JLR Ralf Speth và giám đốc thiết kế Ian Callum. Theo những báo cáo mới nhất, X590 sử dụng nền tảng xe điện kết hợp phần mềm tự lái mới nhất của JLR được cựu kỹ sư BMW Wolfgang Ziebart phát triển. Mục tiêu của Jaguar là thâm nhập phân khúc sedan chạy điện vẫn còn đang mới mẻ, tuy nhiên hãng cũng đang cân nhắc bán song song cả X590 và XJ.

Mẫu xe thứ 2 thuộc phân khúc SUV sẽ ra mắt chậm hơn X590 một chút vào khoảng năm 2019. Vốn được phát triển cho thương hiệu Land Rover Range Rover, mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng thiết kế hiện tại và khí động học tiên tiến. Sẽ có 3 phiên bản được công bố với tầm hoạt động, công suất và thời gian sạc khác nhau.

Jaguar kỳ vọng sẽ bán được từ 20.000 tới 30.000 chiếc X590 và khoảng 30.000 – 50.000 chiếc SUV điện mới mỗi năm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]