12:57 - 1/08/2016 (GMT+7)

Volkswagen vượt mặt Toyota ngay trong tâm bão

Dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn trong nửa đầu năm 2016 do scandal Volkswagen nhưng tập đoàn Volkswagen vẫn vượt qua Toyota để chiếm lấy danh hiệu nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới.

Cụ thể, doanh số toàn tập đoàn Đức đạt 5,12 triệu chiếc trong 6 tháng đầu năm 2016 trong khi doanh số Toyota chỉ dừng lại ở mốc 4,99 triệu trong cùng quãng thời gian tương tự. So với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng của Volkswagen là 1,5% trong khi Toyota suy giảm 0,6%.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp tập đoàn Đức dành vị trí dẫn đầu trong giai đoạn nửa đầu năm nhưng việc họ có duy trì được lợi thế đến cuối năm không lại là một vấn đề khác. Cần nhớ rằng trong năm ngoái Toyota mới là thương hiệu dành được chiến thắng cuối cùng khi Volkswagen tự bắn vào chân vào Quý IV với Dieselgate.

Vẫn còn 11 triệu xe VW diesel trên thế giới chưa được giải quyết triệt để

Vẫn còn 11 triệu xe VW diesel trên thế giới chưa được giải quyết triệt để

Hiện tại, gần 11 triệu xe diesel gian lận chỉ số khí thải NOx vẫn chưa được giải quyết xong.

Nhìn lại nửa đầu năm 2016, nhờ vào những khoản khuyến mãi mạnh tay mà doanh số VW tại một số thị trường không thay đổi nhiều, thậm chí còn tăng lên. Thị trường Mỹ (nơi doanh số VW giảm 7,2%) là thị trường gần như duy nhất nhìn thấy sự thay đổi đáng kể về doanh số VW nhưng thực chất vị thế của họ tại đây không lớn. Ngược lại, tại các thị trường chủ chốt như châu Âu và Trung Quốc, doanh số của họ lại tăng lần lượt 3,8% và 6,8%.

Nói qua cũng phải nói lại, Toyota đã phải hứng chịu khá nhiều tổn thất về sản lượng trong nửa đầu năm nay do các nguyên nhân khách quan, chẳng hạn như vụ động đất tại Nhật Bản vào tháng 4 hay việc nhà cung ứng của họ bị cháy kho. Một khi hoạt động sản xuất của họ “vào guồng” trở lại, chưa biết kết quả cuộc chiến này sẽ ra sao. Toyota vẫn là thương hiệu số 1 thế giới trong 4 năm liên tiếp vừa qua sau khi soán ngôi thành công GM (hiện đã tụt xuống vị trí số 3).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных