06:59 - 22/08/2016 (GMT+7)

Chiến lược mới của Uber sẽ khiến tài xế của họ thất vọng

Hãng xe Volvo cùng hãng taxi Uber vừa tuyên bố kế hoạch chung tay phát triển xe tự lái.

Theo đó, hai ông lớn Volvo và Uber đã ký thỏa thuận với trị giá 300 triệu USD để phát triển xe tự lái và hãng Volvo sẽ bán 100 chiếc SUV XC90 cho Uber vào cuối năm nay. Trong tương lai lâu dài, cả hai công ty sẽ cùng nhau phát triển những chiếc xe mà được tích hợp công nghệ tự lái.

Những chiếc xe XC90 bàn giao cuối năm nay sẽ không có công nghệ tự lái của Volvo, nhưng thay vào đó là một công nghệ tương tự được phát triển bởi Uber. Do đó, hãng Volvo vẫn tiếp tục phát triển công nghệ tự lái của riêng mình và chia sẻ chung nền tảng xe với Uber.

Một trong những chiếc Volvo XC90 tự lái của Uber trong tương lai.

Một trong những chiếc Volvo XC90 tự lái của Uber trong tương lai.

Theo tờ Wall Street Journal, những chiếc xe Volvo XC90 của Uber sẽ được sử dụng dưới dạng taxi tự lái để chở khách tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, nước Mỹ. Trong những buổi thử nghiệm xe XC90 mới này, sẽ có hai nhân viên Uber ngồi ghế lái trước để đảm bảo an toàn trong tình huống nguy hiểm và sẽ kiểm soát vô lăng khi cần thiết.

Ông Hakan Samuelsson, chủ tịch và CEO của Volvo, cho biết rằng hãng đang là người dẫn đầu trong phát triển công nghệ tự lái và an toàn chủ động trên thế giới. Họ rất tự hào khi cùng hợp tác với Uber – một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới – để cùng nhau phát triển.

Volvo không phải hãng xe duy nhất hợp tác với Uber mà hãng Ford hiện tại cũng đang triển khai cùng hãng công nghệ này với dịch vụ chia sẻ xe. Hiện tại ở Pittsburgh đã và đang có một loạt xe Ford Fusion Hybrid (Mondeo) có công nghệ tự lái, với ra đa, quét laser và các camera khắp xung quanh xe.

Nếu như Uber sử dụng xe tự lái trong công việc kinh doanh của mình thì đây có thể trở thành một mối đe dọa đối với các tài xế của hãng, khi mà họ sẽ không còn việc làm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy doxycycline without prescription: doxycycline 100mg tablets - buy cheap doxycycline

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

neurontin 200 mg: how much is neurontin pills - neurontin 300mg

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax buy online: buy zithromax - zithromax purchase online