06:31 - 7/07/2016 (GMT+7)

Hành trình Mercedes-Benz SUVenture : Ngày 1- Lên rừng

Tiếp nối tinh thần “SUVenture” tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016, trong 3 ngày (từ 6-8/7), Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức một chuyến hành trình trải nghiệm vô cùng thú vị trên những chiếc SUV trên nhiều cung đường đầy thách thức.

Một điều khá đặc biệt trong hành trình trải nghiệm những chiếc SUV của Mercedes-Benz lần đầu tiên này là mọi thông tin về hành trình, địa điểm đều được giữ bí mật đến phút chót nhằm tăng thêm sức hấp dẫn. Điều mà các thành viên trong đoàn được biết duy nhất chỉ là địa điểm tập kết xuất phát tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

Hành trình Mercedes-Benz SUVenture được giữ kín cho đến phút chót

Hành trình Mercedes-Benz SUVenture được giữ kín cho đến phút chót

8h sáng 6/7, ban tổ chức mới công bố lịch trình của buổi trải nghiệm Mercedes-Benz SUVenture và Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình sẽ là điểm dừng chân kết thúc ngày đầu tiên. Các thành viên tham gia sẽ chia làm 5 nhóm và cầm lái gần như đầy đủ các dòng SUV của Mercedes-Benz như GLA, GLC, GLE, GLE Coupe. Đáng tiếc GLS mới được công bố nên chưa kịp góp mặt trong chuyến hành trình lần này.

Không chỉ là một buổi trải nghiệm thông thường, ở đây các nhóm sẽ phải ganh đua để đạt điểm số cao nhất trong các phần thi mà ban tổ chức đưa ra, trong đó giải thưởng cao nhất sẽ là một chuyến tham dự Offroad cùng với Mercedes-Benz tại Thái Lan.

Trời mưa nhưng hành trình vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch

Trời mưa nhưng hành trình vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch

Ngày khởi hành, thời tiết không được thuận lợi khi trời đổ mưa rào. Thế nhưng các mẫu SUV của Mercedes-Benz vẫn khởi hành đúng theo kế hoạch. Cả đoàn xe chạy theo tuyến đại lộ Thăng Long,  không rẽ theo QL 21 mà chạy thẳng Yên Bài và rẽ vào Bãi Dài để đi qua đường tỉnh 446 rồi nhập vào đường QL6.

Trong cả quãng đường này, đoạn qua Bãi Dài được xem là phần tạo ra sự khó khăn cho những chiếc SUV Mercedes-Benz khi đoạn đường này có nhiều chỗ đang phá đá mở đường, một số chỗ tạo thành rãnh sâu. Cơn mưa lớn từ trong nhiều ngày qua đã khiến cho những đoạn lõm sâu trở thành vùng ngập nước. Những chỗ không ngập thì đất đá cũng hòa quyện làm một khiến bề mặt đường khó đi và dễ trơn trượt hơn.

Lấm bụi bẩn mới đúng nghĩa của một hành trình Offroad

Lấm bụi bẩn mới đúng nghĩa của một hành trình Offroad

Tuy nhiên, nó dường như chưa đủ làm khó những chiếc SUV của Mercedes-Benz với hàng loạt các tính năng hỗ trợ Offroad tân tiến như cân bằng điện tử, dẫn động 4 bánh 4MATIC, kiểm soát trơn trượt… Trong khi đó, hệ thống treo của Mercedes-Benz thể hiện tính năng ưu việt khi đi vào những ổ gà hay bề mặt đường xấu trên con đường tỉnh 446. Khả năng dập tắt dao động nhanh khiến người ngồi trong khi bị cảm giác quá bồng bềnh.

Ra tới QL6, thách thức mà những chiếc SUV Mercedes-Benz gặp phải là Dốc Cun. Dốc Cun giờ không còn nguy hiểm như xua nhưng độ dốc vẫn đủ cao để khiến những chiếc xe phải từ tốn bò lên dốc. Đối với những chiếc SUV của Mercedes-Benz, việc leo dốc hầu như không gặp trở ngại nào. Hộp số tự động 9 cấp tỏ ra khá linh hoạt khi đưa ra các cấp số phù hợp với từng địa hình từ bằng phẳng cho tới dốc cao.

Tại khu vực dừng chân ở Bản Lác, ban tổ chức tạo ra một phần chơi nhỏ để người chơi có thể cảm nhận các tính năng có trên một chiếc Mercedes-Benz SUV

Tại khu vực dừng chân ở Bản Lác, ban tổ chức tạo ra một phần chơi nhỏ để người chơi có thể cảm nhận các tính năng có trên một chiếc Mercedes-Benz SUV

Mất hơn 5 tiếng nghi ngơi an trưa và di chuyển, đoàn xe của chúng tôi đã có mặt tại điểm dừng chân đầu tiên – Mai Châu EcoLodge. Tại đây, ban tổ chức cũng đã xây dựng một phần chơi với sa hình nho nhỏ giúp cho mỗi người đều có thể cảm nhận một cách rõ nét những tính năng hỗ trở hiện đại mà Mercedes-Benz trang bị trên chiếc GLC hoàn toàn mới.

Có thể kể tới phần đi bập bênh giúp cho người lái thấy được sức mạnh của hệ thống khóa vi sai trung tâm, còn phần leo dốc trơn trượt sẽ là khả năng phân bố sức mạnh lên từng bánh của hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC.

Ngày đầu tiên của buổi hành trình kết thúc bằng bừa tiệc tối ngoài trời giữa chốn núi rừng. Tất cả mọi người được hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức những món nướng thơm nức và cùng nhau trò chuyện về chuyến đi, trong đó không ngớt lời khen ngợi dành cho những chiếc SUV của Mercedes-Benz.

Ngày mai (7/7), hành trình xuống biển hứa hẹn sẽ rất nhiều điều thú vị đang đón chờ…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com Zhao Yi는 Hongzhi 황제를 평가했습니다. "형제 님, 선생님을 방문 하시겠습니까?"

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

בשירותי דירות דיסקרטיות באשקלון או נערות ליווי באילת הן לעתים קרובות

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico: buying prescription drugs in mexico online