15:59 - 25/04/2016 (GMT+7)

Bị nghi ngờ, Daimler tiến hành điều tra nội bộ

Sau Volkswagen, một tập đoàn ô tô lớn khác tới từ Đức là Daimler cũng đã tiến hành điều tra nội bộ sau khi có những nguồn tin cho biết có dấu hiệu bất thường trong quy trình đánh giá khí thải của họ.

Cụ thể, Daimler đã ngay lập tức tiến hành điều tra nội bộ sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu họ làm vậy. Được biết nguyên nhân là do Bộ phát hiện có một số điểm (có thể) bất thường trong quy trình chứng nhận khí thải trên các mẫu xe của hãng.

“Daimler đang hợp tác tối đa với các cơ quan chính quyền. Chúng tôi đang tiến hành điều tra để phát hiện những điểm bất thường trong quy trình và tất nhiên sẽ có những biện pháp nhất định khác”, Daimler cho biết trong tuyên bố của mình.

mercedes-benz-e-300-bluetec

Các dòng xe sử dụng động cơ diesel BlueTec bị nghi làm giả kết quả khí thải

Bộ Tư pháp Mỹ hiện tại vẫn chưa im hơi lặng tiếng nhưng nhiều khả năng yêu cầu của họ lần này liên quan tới động cơ diesel BlueTec của Mercedes-Benz, thương hiệu xe sang thuộc Daimler. Trong tháng 2 vừa rồi người tiêu dùng tại Mỹ đã gửi đơn khiếu kiện tập thể MB, buộc tội công nghệ kiểm soát ô nhiễm BlueTec của hãng này có thể tự tắt ở một số điều kiện cụ thể.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ trên, theo như đơn kiện, là gần tương tự các thiết bị gian lận phát hiện trên các dòng xe TDI của Volkswagen. Cụ thể, ở nhiệt độ dưới 50 độ , bộ giảm thiểu khí thải NO2 trên động cơ sẽ tự tắt, giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu hao nhưng lại tăng mức khí thải lên gấp 19 lần mức độ cho phép. Daimler cho biết đơn kiện này là “vô căn cứ”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilystorerx.online/]best online pharmacy india[/url]

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

amoxicillin 500 capsule: amoxicillin 500mg capsules price - buy amoxicillin 250mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

pin-up download app https://pin-up-telegram.com/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам интересна магия? Сайт мага Азала вам точно понравится. Здесь точно