10:14 - 18/01/2016 (GMT+7)

CEO Daimler bất ngờ chỉ trích Volkswagen

Daimler không phải là thương hiệu đầu tiên lên tiếng về ảnh hưởng của scandal Dieselgate, và họ chắc chắn cũng không phải người cuối cùng.

Trong một buổi họp báo tại Berlin, Đức vừa được tổ chức hôm thứ 5 vừa rồi, CEO Daimler – Dieter Zetsche cho biết rằng bất đắc dĩ ông mới phải lên tiếng về những người đồng hương của mình bên phía Volkswagen. Ông khẳng định rằng thái độ trốn trách trách nhiệm mà Volkswagen đang thể hiện chắc chắn không thể xảy ra tại Mercedes-Benz: “Chúng tôi có thể tự tin nói rằng nếu ai đó có những ý tưởng dạng này tại đây, người đó sẽ ngay lập tức bị phản đối bởi nhiều người khác”.

Đây không phải lần đầu tiên vị CEO Daimler chỉ trích Volkswagen. Trước đó tại lễ khai mạc triển lãm Detroit, Zetsche cũng cho biết rằng scandal Dieselgate đã khiến khách hàng của Mercedes-Benz quan ngại về dòng sản phẩm diesel của công ty, và ông đã phải tốn khá nhiều thời gian để giải thích với họ về “những điều MB làm và những điều chắc chắn hãng không làm”. “Chúng tôi tự tin rằng cổ đông và khách hàng sẽ hiểu những giá trị thực sự mà Mercedes-Benz muốn mang lại”, ông nhấn mạnh.

Trước Daimler, Suzuki, Peugeot và CEO Elon Musk của Tesla đều đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích Volkswagen và cáo buộc họ gây ảnh hưởng tới toàn thị trường diesel nói chung. Tuy vậy, Daimler và Mercedes-Benz vẫn sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ diesel tân tiến để đáp ứng các quy định khí thải gắt gao.

Dù doanh số toàn cầu Volkswagen vẫn ở mức chấp nhận được và hãng vẫn duy trì được vị trí thứ 2 (sau Toyota) nhưng chắc chắn họ và các nhà cung cấp/thương hiệu con của mình đang cảm nhận rõ áp lực ngày một nặng nề. Việc Renault trong tuần vừa rồi bất ngờ bị chính phủ Pháp hỏi thăm do liên quan tới vấn đề khí thải đã khiến 5,4 tỉ USD giá trị cổ phiếu của họ bốc hơi nhanh chóng. Dù sau đó đã được minh oan và giá trị cổ phiếu công ty cũng đã tăng trở lại nhưng đây là minh chứng đắt giá nhất về thiệt hại mà bất cứ công ty nào dính líu đến Dieselgate có thể phải đối mặt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.