09:09 - 11/05/2016 (GMT+7)

Audi “mượn” động cơ V8 tăng áp kép từ Porsche

Porsche vừa giới thiệu động cơ V8 tăng áp kép mới từ hãng tại Hội nghị Quốc tế Vienna (International Vienna Motor Symposium) lần thứ 37 ngày hôm qua, đồng thời cho biết loại động cơ này sẽ có mặt trên nhiều mẫu xe Porsche và cả Audi trong tương lai.

Có vẻ như Porsche đang ngày càng trở thành 1 thành viên tích cực trong tập đoàn Volkswagen dù trước đây khá “im hơi lặng tiếng”. Với sự xuất hiện của động cơ nói trên, động cơ 4.8L độc quyền của Porsche có lẽ sẽ chỉ còn xuất hiện trong những cuốn catalog về quá khứ của hãng mà thôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ còn động cơ 4 và 6 xy lanh phẳng trên dòng 718 Boxster/Cayman và 911 là còn gắn mác “độc quyền Porsche” trong khi số tuỳ chọn còn lại đã có mặt trên các mẫu xe thuộc tập đoàn Volkswagen khác.

Porsche Panamera

Porsche Panamera và Cayenne thế hệ mới sẽ có tuỳ chọn động cơ này

Tính năng đáng chú ý nhất có trên dòng động cơ mới là tự động ngắt xy lanh tuỳ chọn (cylinder deactivation) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với người tiền nhiệm. Bên cạnh đó, động cơ V8 này còn được tối ưu hoá để khi cần thiết có thể ngay lập tức tích hợp thêm các tính năng dành cho xe hybrid. Hộp số đi cùng là loại 8 cấp tự động hoặc 8 cấp ly hợp kép ZF. Bộ khung này sẽ được sử dụng cho Panamera mới và rất có khả năng là cả Cayenne. Ngoài ra, nhiều mẫu xe thuộc Audi và Bentley cùng chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini là Urus cũng sẽ sử dụng loại động cơ này, Porsche cho biết.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook