08:37 - 5/01/2016 (GMT+7)

10 mẫu mô tô tốt nhất ở từng phân khúc của 2015

2015 là năm có khá nhiều biến động cũng như sự xuất hiện ngày càng nhiều các công nghệ tiên tiến và thiết lế đột phá trên thị trường mô tô. Dưới đây là 10 mẫu mô tô được bình chọn tốt nhất nằm trong các phân khúc khác nhau.

YAMAHAFZ-09-4377_6

Phân khúc xe phổ thông: Yamaha FZ-09 được bình chọn là biểu tượng của chất thể thao hoàn hảo. Chiếc xe này có thể phục vụ chủ nhân của mình bằng việc đi lại hằng ngày, cả những chặng đường dài hay thậm chí là hòa mình vào những vòng đua mạnh mẽ. Xe được trang bị động cơ 3 xy-lanh có công suất lên đến 108hp, mô-men xoắn cực đại 84Nm. Bên cạnh đó, giá bán 8.000 USD cũng góp phần không nhỏ trong việc đưa FZ-09 lên vị trí này trong danh sách xe phổ thông hạng trung

YAMAHAYZ250F-2970_5

Phân khúc địa hình chuyên nghiệp: Phân khúc này từ trước đến nay vẫn luôn là cuộc chiến giữa hai cái tên thương hiệu Yamaha và Kawasaki. Tuy nhiên, 2015 là năm mà Yahama phải được xướng tên trong danh sách này bởi nỗ lực không ngừng của mình dành cho chiếc FZ250F với những cải tiến về thiết kế, công nghệ và động cơ. Đáng chú ý nhất chính là động cơ DOHC 4 van bằng Titanium, xi-lanh nghiêng ra phía sau, cửa nạp phía trước và cửa xả phía sau. Thiết kế này giúp trọng lượng xe tập trung vào phần giữa, góc nghiêng động cơ đem lại công suất lớn hơn, tăng tốc mạnh hơn và ổn định hơn ở tốc độ cao.

KTM_Duke_390_02

Phân khúc Streetbike hạng nhẹ: cuộc chiến tại phân khúc này dường như ngày càng nóng hơn bao giờ hết giữa các hãng xe. Tuy nhiên, dù cho nhiệt độ có trở nên nóng như thế nào thì thương hiệu KTM vẫn khá dễ dàng mang chiến thắng về cho mình. Thương hiệu này thực sự quá đỗi quen thuộc ở thị trường Châu Á với lối thiết kế đơn giản, khối động cơ xy-lanh đơn danh tiếng cùng tỷ số nén và mô-men xoắn khá cao. Điều này mang về sự linh động và mạnh mẽ để khối động cơ 373cc đưa chủ nhân qua mọi địa hình khác nhau.

scrambler-7

Phân khúc Streetbike hạng trung: Sự trở lại với lối thiết kế đậm chất cổ điển của Scrambler cùng với việc sở hữu khối động cơ chưa đến 1.000cc không chỉ đem lại danh hiệu này mà còn đưa cái tên Ducati Scrambler trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới với doanh số cao kỷ lục. Bên cạnh đó, việc hồi sinh chiếc xe cổ điển này còn làm thương hiệu Ducati trở nên mạnh mẽ hơn khi trước đây họ chỉ tập trung chạy đua sức mạnh trong phân khúc Soprt và Superbike.

r1mbeauty-rightfront

Phân khúc Streetbike hạng nặng: Được xem là sự nghệ thuật và khoa học từ chiếc xe đua MotoGP được thương mại hóa. Yamaha R1M thực sự sẽ không làm bạn thất vọng. Được đánh giá là mẫu xe kế thừa tôt nhất của chiếc xe đua danh tiếng Yamaha M1. YZF-R1M được trang bị hệ thống lái điều chỉnh bằng điện, dàn áo bằng carbon, bình xăng bằng hợp kim nhôm, hệ thống treo điện tử Ohlins là trang bị tiêu chuẩn. Nói cách khác, Yamaha YZF-R1M thực sự đáng giá từng đồng.

MY2014 Indian Motorcycle PR

Phân khúc xe đường trường: Thật đáng tiếc khi Harley-Davidson bị Indian Chief Classic chiếm lấy danh hiệu xe đường trường tốt nhất của 2015. Thương hiệu này sở hữu đường nét thiết kế đậm chất cổ điển nhưng thu hút một cách đặc biệt bằng cách tạo điểm nhấn bằng crom. Sức mạnh của xe được đỡ bằng khung hợp kim nhôm là khối động cơ Thunder Stroke 111 V-Twin. Bấy nhiêu đây thôi cũng đủ để nói lên chiến thắng trong 03 năm liên tiếp của thương hiệu Indian Chief Classic.

74585

Phân khúc đa dụng, đa địa hình: phân khúc này dường như là cuộc đấu tay đôi giữa gã người Đức khổng lồ – BMW và các kỹ sư người Áo – KTM. Cụ thể, cuộc đấu này hiện diễn ra giữa hai cái tên BMW R1200 GS và KTM 1290 Super Adventure. Tuy nhiên, với sức nặng lên đến 300kg của mình thì R1200 GS đã thực sự đánh rơi danh hiệu này vào tay 1290 Super Adventure. Khối động cơ V-Twin khá gọn gàng nhưng vẫn mang dung tích khủng lên đến 1.301cc, xe mang lại cảm giác lái mạnh mẽ vượt trội và quan trọng hơn hết chính là giá thành rất cạnh tranh.

Ducati-Multistrada-1200S-action-5-TBB15

Phân khúc Touring: Ducati Multistrada 1200S thực sự chiến thắng thuyết phục để dành được danh hiệu này. Bên cạnh lối thiết kế uyển chuyển và quyến rũ đến khó tả, Multistrada 1200S còn thực sự “đẹp” hơn với các trang bị công nghệ tiến tiến và tinh vi nhằm hỗ trợ người lái như khối động cơ mới Testastretta DVT, giảm xóc điện, đèn pha LED, điều khiển ga tự động…và ấn tượng là chương trình kết nối smartphone.

111714-2015-Husqvarna-FE-350-S-and-FE-501-S-Action-H

Phân khúc Dual-Sport/Enduro: Thật ngạc nhiên khi thương hiệu Huspvarna lại vượt mặt KTM để chiếm lấy danh hiệu này trong phân khúc Dual-Sport/Enduro. Husqvarna FE 501 S sử dụng khối động cơ của FE 501, đây thực sự là chiếc “cào cào” chuyên nghiệp với đầy đủ các thiết bị cần thiết để tham gia giao thông chốn đô thị

kawasaki-ninja-h2r-26

Phân khúc siêu mô tô: Phân khúc này vốn là cuộc cạnh tranh khá quyết liệt giữa các hãng xe nhưng trong năm 2015 vùa qua, quái vật H2R của Kawasaki dường như không đối thủ. H2R sở hữu khối động cơ tăng áp sản sinh công suất lên đến 362hp. Bên cạnh sức mạnh khủng khiếp, siêu mô tô này còn được trang bị loạt công nghệ tiên tiến, điển hình phải kể đến chính là hệ thống ga điện tử có thể cho phép bạn điều chỉnh từng nhịp ga khác nhau

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания «Мсмтепло» длительное время производит и реализует теплообменное оборудование в Москве

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

how to buy doxycycline online: doxycycline without a prescription - doxycycline