07:07 - 10/05/2017 (GMT+7)

Mặt trái của công nghệ an toàn

Không thể phủ nhận độ hữu dụng của các công nghệ an toàn chủ động ngày nay trong việc giảm thiểu hay phòng tránh tối đa chấn thương gây ra từ các tai nạn giao thông cho người sử dụng. Tuy nhiên, chúng cũng khiến chi phí sửa chữa sau mỗi lần tai nạn tăng đáng kể.

Nếu bạn muốn chỉ ra những thay đổi rõ rệt nhất trong công nghệ ô tô trong vòng 50 năm trở lại đây, có lẽ lĩnh vực an toàn là lĩnh vực sở hữu diện mạo mới mẻ nhất. Từ một vài túi khí đơn thuần, giờ chúng ta đã có thể tiếp cận với vô số tính năng an toàn từ chủ động tới bị động, từ cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang cho tới phanh khẩn cấp tự động… Tuy nhiên đi kèm với sự hiện đại hoá và tiện lợi cũng là những chi phí bạn phải bỏ ra, từ khi mua xe cho tới lúc gặp sự cố.

Các công nghệ đắt tiền trên xe hơi hiện tại sẽ khiến bạn phải bỏ ra khoảng vài ngàn USD cho mỗi lần sửa chữa khi chỉ riêng hệ thống túi khí và cảm ứng phần đầu trên xe (trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện) đã tiêu tốn của bạn từ 1.000 tới 4.000 USD, thậm chí nhiều hơn.

advanced-safety-technology-

Đó là chưa kể đôi khi chi phí sửa chữa toàn xe thậm chí vượt quá giá thành gốc của chiếc xe đó, khi đó lựa chọn duy nhất của bạn chỉ có thể đem bán cho các xưởng sắt vụn hoặc cơ khí, ngay cả trong một vài trường hợp có bảo hiểm.

Việc thay thế các cơ chế phức tạp trên xe cũng không hề đơn giản. Chỉ riêng việc thay thế túi khí ngày nay cũng là cả một vấn đề kể từ khi vụ lùm xùm gây ra bởi Takata làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Một số bộ phận thậm chí là không thể thay thế, và bạn sẽ bắt buộc phải chấp nhận việc mất đi tính năng đó nếu không muốn đổi phương tiện.

Bên cạnh đó, tại nhiều quốc gia, tai nạn giao thông cũng chỉ là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải bỏ tiền túi ra để sửa chữa. Chẳng hạn như Mỹ, một cơn bão tuyết hoặc lốc mạnh như những gì xảy ra tại Texas vào tuần trước có thể phá huỷ một lượng lớn ô tô mà bạn thậm chí không thể làm gì. Một báo cáo cho thấy chỉ riêng trong quý I/2016, có tới 110.000 xe tính riêng tại khu vực này bị hư hại do các yếu tố thiên nhiên, gây thiệt hại tới 560 triệu USD.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmworld.store/# canadian pharmacy no prescription needed