09:47 - 3/05/2017 (GMT+7)

Thị trường xe sang Trung Quốc có thể sớm tăng gấp rưỡi

2 thương hiệu xe sang hàng đầu của Đức là Audi và Mercedes-Benz dự đoán phân khúc xe cao cấp tại Trung Quốc có thể tăng trưởng gấp rưỡi lên khoảng 3 triệu xe mỗi năm ngay trong thập kỷ tới.

Cụ thể, CEO Audi, ông Rupert Stadler chia sẻ rằng với việc thu nhập cá nhân tại quốc gia này đang tăng cùng việc ngày càng nhiều công ty tư nhân xuất hiện, phân khúc xe sang tại đây sẽ sớm cán mốc 3 triệu xe/năm trong thập kỷ tới, đặc biệt là khi có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đứng sau.

“Chúng tôi (Audi) kỳ vọng tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới”, vị CEO phát biểu tại triển lãm Thượng Hải. “2, 3 hay 10 năm tới, chúng tôi chưa rõ nhưng nó sẽ diễn ra”.

Audi – thương hiệu xe sang trực thuộc tập đoàn Volkswagen là một trong những thương hiệu quốc tế đầu tiên thâm nhập phân khúc này tại Trung Quốc và kể từ đó đến nay đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Giờ, họ vẫn là hãng xe có doanh số đứng đầu trong phân khúc của mình dù khoảng cách với những kẻ bám đuổi như Mercedes-Benz (số 1 toàn cầu trong năm 2016) hay BMW đã thu hẹp khá nhiều.

Hiện tại, 3 thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới tới từ Đức đang chiếm 70% thị phần phân khúc của mình tại Trung Quốc, tuy nhiên con số này đang giảm dần do các đối thủ cạnh tranh của họ đang ngày một mạnh lên, có thể kể đến những cái tên như Volvo, Bentley hay Genesis đang làm mưa làm gió với hàng loạt mẫu xe mới trong thời gian gần đây.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook