11:25 - 29/06/2013 (GMT+7)

Trải nghiệm lốp Michelin Primacy 3 ST trên đường đua

Ngày 4/6, tại Thái Lan, Michelin đã tổ chức một buổi thử sản phẩm lốp mới Primacy 3 ST  trên đường đua Bonanza International Speedway.

Bonanza International Speedway là đường đua khá nổi tiếng của Thái Lan thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok chừng 180 km đường bộ và mất khoảng 2h di chuyển.

Các phóng viên đến từ Đông Nam Á và Úc được đội ngũ Michelin giới thiệu nội dung trước khi ra đường thử
Các phóng viên đến từ Đông Nam Á và Úc được đội ngũ Michelin giới thiệu qua nội dung trước khi ra đường thử

Tại đây, các chuyên gia của Michelin đã thiết kế sẵn một số bài thử nghiệm nhỏ nhằm tạo cơ hội cho các phóng viên báo chí đến từ các nước trong khu vực châu Á – TBD có dịp cảm nhận một cách thực tế nhất về sản phẩm lốp mới Primacy 3 ST

Michelin Primacy 3 ST nhắm vào thị trường chính là Đông Nam Á và Úc
Sản phẩm mới Michelin Primacy 3 ST nhắm vào thị trường chính là ĐNÁ và Úc

Thử độ ồn

Bài thử nghiệm này khá đơn giản, người lái chỉ cần đi ở tốc độ trung bình dưới 40 km/h, việc cần làm của những người lái thử chỉ là lắng nghe âm thanh vọng lên từ lốp mỗi khi đi qua bề mặt mấp mô trên đường được giả lập bằng các thanh thép nhỏ.

Cảm nhận sự khác biệt của lốp Michelin khi qua gờ mấp mô
Cảm nhận sự khác biệt của lốp Michelin khi qua gờ mấp mô

Sau khi chạy qua 2 đoạn mấp mô, hướng dẫn viên yêu cầu thốc ga đột ngột để đạt tốc độ 70 km/h và sau đó nhả rà phanh nhẹ nhàng để chiếc xe chậm dần cho tới khi đạt tốc độ 10 km/h để trở về vạch xuất phát. Ở bài này,  Michelin lựa chọn lốp Yokohama AVAN dB V551 làm đối thủ so sánh.

Phản hồi từ lốp vào trong xe có sự khác biệt nhưng không quá rõ ràng do thời gian thử hơi ngắn
Phản hồi từ lốp vào trong xe có sự khác biệt nhưng không quá rõ ràng do thời gian thử hơi ngắn

Nói chung, sự chênh lệch giữa hai bộ lốp này không quá nhiều nếu cảm nhận trực quan nhưng rất rõ ràng khi hướng dẫn viên ngồi cạnh cho chúng tôi thấy số liệu trên các thiết bị đo chuyên dụng

Thử đường khô

So với bài thử độ ồn, bài trải nghiệm đường khô đòi hỏi người lái phải có kỹ năng xử lý xe tốt khi yêu cầu của phần này là ôm cua ở tốc độ 75 km/h, tránh chướng ngại vật và sau đó là chạy zíc-zắc ở tốc độ 70 km/h trên chiếc Volvo S60.

Michelin Primacy 3 ST tăng tính ổn định cho xe khi phải chuyển hướng đột ngột
Michelin Primacy 3 ST tăng tính ổn định cho xe khi phải chuyển hướng đột ngột

Người lái thử có thể nhận ra sự khác biệt về độ bám đường tương đối rõ ràng giữa lốp Michelin Primacy 3 ST và Bridgestone Tunraza GR90, đặc biệt ở những khúc cua gấp. Tiếng miết của lốp cũng ít hơn và nhận thấy các phản hồi của vô-lăng chính xác hơn.

Thử đường ướt

Michelin tiếp tục lựa chọn lốp Bridgestone Tunraza GR90 làm đối thủ so sánh và cùng được trang bị trên mẫu xe Toyota Camry 2.0 2012. Đường ướt là một tình huống mà lái xe thường hay gặp phải ở các nước có khí hậu nhiệt đới đặc thù như khu vực Đông Nam Á.

Michelin Primacy 3 ST giúp hạn chế tình trạng thiếu lái khi vào cua dưới điều kiện đường ướt
Michelin Primacy 3 ST giúp hạn chế tình trạng thiếu lái khi vào cua dưới điều kiện đường ướt

Do đó, ở bài này người điều khiển không chỉ cảm nhận sự khác biệt ở những khúc cua mà còn cả ở quãng đường phanh qua hai sản phẩm lốp khác nhau.

Với lốp Michelin Primacy 3 ST, người lái sẽ nhận thấy độ bám đường và tính ổn định ngay cả khi chuyển làn hay vào cua ở tốc độ 70 km/h, ngoài ra nó còn hạn chế khá nhiều cảm giác thiếu lái.

 Theo Michelin, quãng đường phanh khi sử dụng lốp mới Primacy 3 ST giảm 2,9 m so với lốp khác cùng loại
Theo Michelin, quãng đường phanh khi sử dụng lốp mới Primacy 3 ST giảm 2,9 m so với lốp khác cùng loại

Trong khi quãng đường phanh là thứ cho thấy rõ rệt nhất về ưu điểm của lốp mới Primacy 3 ST. Quãng đường phanh của Michelin ngắn hơn đối thủ tổng hợp sau rất nhiều lần phanh là 2,2 m.

Trải nghiệm thú vị

Không chỉ bó hẹp trong đường đua, Michelin còn giúp các phóng viên trải nghiệm lốp mới trên điều kiện giao thông thực tế với rất nhiều mẫu xe khác nhau.

Đường thực tế không hoàn toàn giống như đường đua, ngoài những đoạn đường bằng phẳng, nó cũng có những con đường nhỏ hẹp với nhiều ổ gà. Thông qua đây, người lái sẽ nhận thấy khả năng đem lại sự êm ái và cách âm tốt hơn của bộ lốp mới Primacy 3 ST.

Lốp Michelin Primacy 3 ST rất phù hợp với điều kiện đường sá và khí hậu của khu vực Đông Nam Á
Lốp Michelin Primacy 3 ST rất phù hợp với điều kiện đường sá và khí hậu của khu vực Đông Nam Á

Bằng việc cho ra đời sản phẩm lốp mới Primacy 3 ST, Michelin hi vọng đây sẽ một trong những giải pháp hàng đầu của các lái xe trong điều kiện đường sá khắc nghiệt và mưa nhiều như ở khu vực Đông Nam Á.

Minh Lâm

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Buy Viagra online cheap: Cheapest place to buy Viagra - viagra

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cialist.pro/# Buy Tadalafil 20mg

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://levitrav.store/# Buy Levitra 20mg online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://kamagra.win/# Kamagra 100mg