09:50 - 30/01/2014 (GMT+7)

Mustang 2015: không còn vẻ cơ bắp

Ford Mustang 2015 quả thực là thay đổi khá nhiều, nó rất đẹp nhưng không còn là vẻ đẹp đặc sệt cơ bắp mà là vẻ đẹp của 1 chiếc xe thể thao châu Âu kết hợp với phong cách cơ bắp Mỹ.

Tranh cãi về thiết kế

Sau 50 năm phát triển, Ford tiếp tục trình làng thế hệ thứ 6 của mẫu xe cơ bắp nổi tiếng Mustang vào ngày 5/12. Sự kiện ra mắt Mustang được Ford tổ chức liên tiếp tại 6 thành phố, trải đều 4 châu lục trên thế giới. Sau khi ra mắt, Musang 2015 đã gây nhiều tranh cãi, chủ yếu là về thiết kế. Có người cho rằng thiết kế này đẹp, nhưng cũng có người cảm thấy thất vọng vì không nhìn thấy nét cơ bắp trong Mustang 2015. Thực ra, nếu để ý kỹ có thể thấy sự tiến hóa về ngoại hình của Mustang thế hệ thứ 6, đặc biệt tuân thủ theo truyền thống thiết kế nhà Mustang, nhất là khi so sánh với thế hệ đầu tiên.

 

Có thể thấy rõ logo hình ngựa phi nước đại của Mustang được đặt ngay ngắn chính giữa lưới tản nhiệt có kích thước tương đồng với Mustang của những ngày đầu. Nhìn từ bên hông những đường nét, dáng dấp của xe dường như được bê nguyên từ thế hệ đầu tiên như mui xe trước sau thấp hơn vuốt dài khá bằng phẳng cho độ dốc của kính lớn hơn đúng chất “Fastback”, các chi tiết ở đuôi xe cũng khác biệt nhiều so với thế hệ thứ 5 và giống với thế hệ đầu tiên hơn, đặc biệt là ở cặp đèn hậu hầm hố. La-zăng 18, 19 hoặc 20 inch hay những màu sắc như đỏ, cam, vàng, xanh lam, đỏ ruby, đen, màu nhũ và màu bạc là các tuỳ chọn tô điểm cho chú ngựa pony mới. 

Mặc dù mang cảm hứng thiết kế từ những mẫu xe của thế hệ đầu tiên với nhiều nét tương đồng nhưng vẫn phải công nhận ở Mustang 2015 vẻ đẹp thể thao nổi trội hơn vẻ đẹp cơ bắp. Chính việc bổ sung thêm nhiều đường cong, nét bo tròn lấn át những đường thẳng, nét góc cạnh đã dẫn đến điều này. Tuy vậy, xét tổng thể Mustang 2015 vẫn là một mẫu xe đẹp, ấn tượng dù có khả năng gây thất vọng với những tín đồ yêu sự hoang dã, cơ bắp của nó.

 

Theo xu thế của thời đại, cách bài trí bên trong của Mustang 2015 khác xa so với những thế hệ trước mặc dù vẫn mang “dòng chảy” Mustang truyền thống trong thiết kế, điển hình là ở bảng táp-lô. Nội thất của xe mang phong cách hiện đại, nâng cấp nhiều chi tiết, bổ sung một vài tiện ích, đơn giản hóa cụm đồng hồ hiển thị, di chuyển vị trí túi khí. Một tính năng khá đặc biệt và tiện ích của Mustang thế hệ thứ 6 là ghế lái có thể tự trở về vị trí cũ sau khi được đẩy lên trước lấy không gian cho người ở hàng ghế sau bước ra.

Mustang 2015 được trang bị nhiều công nghệ, tiện ích phục vụ kết nối, giải trí như SYNC, MyFord Touch, Track Apps, đồng hồ MyColor, hệ thống âm thanh Shaker Pro. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình hiển thị điểm mù, hệ thống khởi động thông minh Itelligent Access, hệ thống cảnh báo khi qua ngã tư và hàng loạt tính năng nâng cao khả năng an toàn khác.

 

Về động cơ

Không làm người hâm mộ thất vọng, Ford đã trang bị 3 tùy chọn động cơ mạnh mẽ. Trong đó, 1 phiên bản sử dụng khối động cơ V-6 3.7L công suất 223 kW (300 hp), mô-men xoắn 365 Nm; phiên bản thứ 2 sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost tăng áp I-4 2.3L cho công suất 227 kW (305 hp), mô-men xoắn 406 Nm. Phiên bản cao cấp nhất của Mustang 2015 sử dụng động cơ công suất lớn, V8 5L công suất 313 kW (420 hp), mô-men xoắn 528 Nm.

Theo như giám đốc phụ trách hệ thống truyền lực của Ford, ông Bob Fascetti thì hãng xe Mỹ đang xem xét trang bị động cơ diesel, hybrid, thậm chí là cả động cơ điện cho Mustang trong tương lai. Nó có thể có mặt ngay trong phiên bản 2015 hoặc phiên bản tiếp theo của chiếc xe cơ bắp này. Ngoài lựa chọn động cơ, khách hàng có thêm tùy chọn giữa phiên bản số sàn và số tự động. 

 

Ngoài việc lột xác về thiết kế và nâng cấp động cơ, Ford còn nâng cấp hệ thống treo trước, sau hoàn toàn mới. Đặc biệt là hệ thống treo độc lập phía sau với những khớp nối làm bằng hợp kim nhôm cho trọng lượng nhẹ, cải thiện cảm giác lái cũng như khả năng xử lý linh hoạt hơn. Các chi tiết trên hệ thống treo đều được Ford quan tâm cẩn thận sao cho nó đạt hiệu suất vận hành cao nhất, êm ái nhất.

Nhờ những cải tiến và bổ sung thêm vật liệu nhẹ, Mustang 2015 chỉ nặng 1.497 kg, nhẹ hơn 90 kg so với bản tiền nhiệm. Xe có kích thước chiều dài 4.782 mm, chiều rộng 1.893 mm và cao 1.394 mm.

 

Ngoài phiên bản coupe, Ford cũng giới thiệu phiên bản mui trần của Mustang mới. Bản convertible vẫn có kích thước tương đương bản coupe, trang bị mui mềm với thời gian đóng hoặc mở mui là 7 giây. Mặc dù là bản mui trần nhưng Ford hứa hẹn nó vẫn đảm bảo khả năng cách âm tốt.

Hiện thông tin về động cơ của bản convertible vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng nó vẫn được trang bị các phiên bản động cơ như chiếc coupe. Dự kiến, cả hai phiên bản coupe và convertible sẽ được đưa tới các showroom vào cuối năm sau

 

Với những gì đã thể hiện, Mustang 2015 là một bước nhảy lớn so với thế hệ trước. Thiết kế mới nó sẽ chinh phục được nhiều khách hàng khác nhau không cứ phải là những fan trung thành của xe Mỹ. Điều này sẽ giúp Mustang cạnh tranh tốt hơn với đối thủ đồng hương Chevrolet Camaro nhưng cũng khiến nhiều fan ruột của nó nuối tiếc về 1 thời của Mustang- Biểu tượng xe cơ bắp Mỹ.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Sure, here's the text with spin syntax applied: Link Pyramid

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can you buy prescription drugs in canada: best non prescription online

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmcanada.shop/# my canadian pharmacy reviews