11:20 - 31/03/2014 (GMT+7)

DG Sơn Lâm: Sẽ diễn thuyết khắp Việt Nam cùng xe máy

Chinh phục Fansipang, lập công ty và hàng ngày cùng chiếc xe máy 3 bánh của mình gặp gỡ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ phấn đấu, ít ai tin đó lại là một chàng trai nhỏ bé cao chưa đến 90 cm.

Một anh chàng nhỏ bé với một đôi chân bị thu nhỏ do ảnh hưởng của chất độc màu da cam từ người cha tham gia cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ, ít ai có thể biết rằng anh chàng này lại là một con người đầy nghị lực khi vượt qua số phận và khẳng định mình với khả năng diễn thuyết và lãnh đạo một công ty. Bên cạnh đó, anh ấy còn có chút “máu lãng tử” khi yêu và đam mê những chiếc môtô, xe máy.

Mời bạn đọc cùng Autonet gặp gỡ Nguyễn Sơn Lâm, một diễn giả thật đặc biệt tại Việt Nam và cũng đặc biệt khi anh có niềm đam mê với môtô, xe máy và muốn sang tạo chúng.

 Nguyễn Sơn Lâm, một diễn giả thật đặc biệt tại Việt Nam
Nguyễn Sơn Lâm, một diễn giả thật đặc biệt tại Việt Nam

Chào Sơn Lâm, bạn có thể giới thiệu cho bạn đọc Autonet được biết đôi chút về bản thân bạn?

Lâm sinh năm 1982 tại Uông Bí, Quảng Ninh, trước đây khi sinh ra tôi cũng bình thường như bao người khác, nhưng đến năm 1 tuổi thì đôi chân của tôi ngày càng  bị teo nhỏ đi – theo các bác sỹ thì Lâm bị di chứng do chất độc da cam từ Bố trong những năm tham gia chiến tranh chống Mỹ…

Tôi thi đỗ và tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Hà Nội và hiện mình đang điều hành một công ty về đào tạo kỹ năng mềm cho các bạn trẻ tại Hà Nội.

Sơn Lâm đang điều hành một công ty về đào tạo kỹ năng mềm
Sơn Lâm đang điều hành một công ty về đào tạo kỹ năng mềm

Những mẫu xe máy nào mà bạn đã từng sử dụng? Bạn yêu thích nhất những chiếc xe máy nào?

Do không đủ điều kiện và cũng do đôi chân không được khỏe mạnh như mọi người, nên đến năm 2008 tôi mới có thể bắt đầu tập và đi xe máy, tính đến nay tôi đã trải qua 2 đời xe.

Chiếc xe đầu tiên của mình là xe Yamaha Mio 2 bánh sau do một người bạn thân hỗ trợ chế lại nhằm tiện cho việc đi lại. Đó cũng là chiếc xe đầu tiên mà cậu bạn đó sáng tạo nên tôi gặp phải khá nhiều vấn đề về động cơ cũng như phần điện.

Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm
Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm

Sau 5 năm gắn bó với nó với đủ những tìm tòi và nghiên cứu, đến nay tôi đã chuyển sang chiếc xe này. Đây là ý tưởng của tôi cùng một người bạn ở TpHCM sáng tạo ra. Từ một chiếc xe Honda AirBlade 125, anh ấy đã biến nó trở thành một chiếc Can Am phiên bản Việt Nam với đủ các tính năng không hề kém cạnh chiếc xe nào.

Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm Chiếc Can Am Air Blade của Sơn lâm
Chiếc xe được thiết kế với nhiều tính năng, đặc biệt là chế độ lùi như ôtô

Do điều kiện đi lại khó khăn nên tôi chỉ có thể đi được những chiếc xe 3 bánh, chính vì vậy tôi rất thích những mẫu xe 3 hay 4 bánh của các hãng ví dụ như Piaggio, Can Am Spider, Peugeot, Harley 3 bánh…

Với chiếc xe máy 3 bánh bạn đang sử dụng, bạn có thể cho bạn đọc Autonet biết qua về nó? Quá trình bạn sáng tạo nó như thế nào?

Trong một lần tình cờ đi công tác tại Tp.HCM, tôi đã gặp một chiếc xe rất đẹp được chế tạo từ xe Yamaha Nouvo và được biết người đã sáng tạo ra nó. Sau đó tôi gặp anh và đề nghị anh làm cho tôi một chiếc tương tự nhưng sẽ là Honda Air Blade 125.

Bạn ấy quả là một con người đầy nghị lực
Bạn ấy quả là một con người đầy nghị lực

Sau khi bàn bạc và lên phương án độ, sau hai tháng thì tôi cũng đã nhận được chiếc xe mà mình mong ước. Nó có một bộ dàn trước được sản xuất riêng tại công ty cơ khí tại Tp.HCM.

Trục bánh sau gắn một bộ phận bánh răng có bộ bận số lùi của ôtô, nên tôi có thể dễ dàng điều khiển tiến hay lùi, ôm cua… hay khi cần phải di chuyển ở những đoạn đường khó khăn.

Bạn đánh giá như thế nào về chiếc xe hiện tại của mình? Nếu được tiếp tục sáng tạo, bạn có dự định sẽ thiết kế một chiếc xe phân khối lớn hơn, mạnh mẽ hơn và đặc biệt hơn?

Tôi rất thích chiếc xe này, vì với 2 bánh trước nó sẽ an toàn hơn so với xe 2 bánh sau. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của nó cũng cao hơn nhiều – trông đẳng cấp hơn hẳn và đó là điều tôi thích. Từ khi tôi đi chiếc xe này, đã không ít người gặp và muốn làm một cái giống như tôi. Tôi vui vì nhận được sự quan tâm của những người yêu xe độ.

Chinh phục Fansipang Chinh phục Fansipang
Chinh phục đỉnh Fansipang

Mặc dù là xe độ, nhưng độ chắc chắn của nó không thua kém xe chuẩn là mấy. Vì là dòng xe Honda nên nó cũng tiết kiệm xăng hơn rất nhiều những xe khác. Tôi tự hào về nó khi đi trên đường. Tôi hay nói vui rằng, trước giờ tôi ra đường mọi người hay để ý đến tôi – nhưng bây giờ thì con Can Am Air Blade này đã trở thành ngôi sao và khiến tôi lu mờ trước nó (cười).

Tôi đang ấp ủ một dự định sẽ làm một chiếc xe 4 bánh theo phong cách thể thao, vì là dân viết báo thể thao nên tôi luôn có hứng thú với những gì mạnh mẽ. Chiếc Honda Air Blade này sẽ đại diện cho kiểu xe lịch sự. Còn chiếc 4 bánh xe là trường phái thể thao mạnh mẽ, nó có thể sẽ là một chiếc xe được độ lại từ những dòng xe cc lớn, khung sườn tốt với bộ máy thật mạnh mẽ… tôi luôn muốn có một bộ sưu tập xe máy độ độc đáo cho riêng mình.

Sơn Lâm đang ấp ủ một dự định sẽ làm một chiếc xe 4 bánh
Sơn Lâm đang ấp ủ một dự định sẽ làm một chiếc xe 4 bánh

Hàng ngày thường xuyên gắn bó với chiếc xe máy trong mọi công việc, bạn có bao giờ cảm thấy mệt mỏi với nó? Bạn có định đổi sang một chiếc xe khác, ôtô chẳng hạn?

Trái lại. Tôi rất hạnh phúc khi có thể tự mình đi lại bằng chiếc xe của mình, điều mà trước đây tôi không thể làm được. Trước đây, mỗi khi đi đâu tôi đều cần có người đưa đón rất bất tiện và phụ thuộc – đôi khi cũng làm phiền người khác. Có chiếc xe này, tôi tự do đi bất cứ đâu tôi muốn, thậm chí có những thời điểm tôi chạy hẳn về Hải Phòng thăm bạn và Tết cũng chạy về Quảng Ninh ăn Tết cùng gia đình.

Tôi cũng thích ôtô, và tất nhiên là muốn tự mình điều khiển nó – tuy nhiên, ước mơ này có lẽ sẽ phải gác lại một thời gian lâu lâu nữa. Tôi biết, người khuyết tật điều khiển xe ôtô ở Việt Nam vẫn chưa nhiều và rất hạn chế, tuy nhiên tôi tin vào một ngày mình sẽ sở hữu một chiếc siêu xe, chắc chắn là sẽ có những sự điều chỉnh để hợp với điều kiện của cá nhân tôi.

 Sơn Lâm muốn làm một tour diễn thuyết khắp Việt Nam bằng xe máy
Sơn Lâm muốn làm một tour diễn thuyết khắp Việt Nam bằng xe máy

Sơn Lâm có thể bật mí cho bạn đọc Autonet về những dự định sắp tới của bạn trong năm 2014 này?

Năm 2014 này tôi có dự định về một chiếc xe 4 bánh như đã nói ở trên, bên cạnh đó là phát triển những dự án kinh doanh mà tôi đang đầu tư. Với công việc chính vẫn là diễn thuyết, tôi đã có kế hoạch đi một số tỉnh thành trong nước để diễn thuyết với giới trẻ về cuộc sống.

Ước mơ lớn mà tôi vẫn ấp ủ, đó là tour diễn thuyết vòng quanh Việt Nam và di chuyển đến các địa điểm sẽ bằng những chiếc xe máy mà tôi có và tôi tin rằng mình sẽ thực hiện được dự định này.

 

Cảm ơn Sơn Lâm, chúc bạn luôn khỏe mạnh để có những buổi diễn thuyết thật đặc sắc dành cho các bạn trẻ. Chúc bạn cùng chiếc xe máy của mình “Mã đáo thành công” để hoàn thành những điều mà bạn đặt ra trong năm 2014 này.

Tuấn Nguyễn – Quốc Việt            

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://prednisoned.online/# prednisone 30 mg daily

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Pirámide de backlinks Aquí está el texto con la estructura de

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

反向連結金字塔 反向連結金字塔 G搜尋引擎在屡经更新后需要套用不同的排名參數。 今天有一種方法可以使用反向連接吸引G搜尋引擎對您的網站的注意。 反向链接不僅是有效的推廣工具,也是有機流量。 我們會得到什麼結果:

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

generic zithromax 500mg india: zithromax online usa - zithromax purchase online