11:07 - 25/12/2014 (GMT+7)

Audi Q7 2016: Khi Gã khổng lồ ‘lột xác’

Audi Q7 thế hệ mới là bước “lột xác” ngoạn mục của hãng xe đến từ Đức cho chiếc SUV lớn nhất dòng Q.

Bắt đầu bán ra từ năm 2007, Audi Q7 là “vụt sáng” để trở thành kẻ ngáng đường của những đối thủ cùng cỡ như GL-Class, Porsche Cayenne, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi cần mua một chiếc SUV sang trọng cỡ lớn. Sau gần 8 năm, thế hệ thứ 2 của Audi Q7 đã được giới thiệu với nhiều thay đổi cả trong lẫn ngoài.

Audi Q7 thế hệ mới

Audi Q7 thế hệ mới

Thiết kế thể thao, hiện đại

Không còn những đường nét bo tròn, mềm mại trước đây, người ta có thể thấy một Q7 hoàn toàn khác với những đường nét góc cạnh, “cơ bắp” trên nắp ca-pô và hai bên hông xe. Lưới tản nhiệt mới hình lục giác với các thanh ngang thay vì tứ giác thanh dọc như trước kia. Cản trước được thiết kế liền mạch với hốc gió, cụm đèn pha vuông vắn với dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên đôi, khá tương đồng với mẫu A7 sportback cũng là những điểm nhấn ấn tượng. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự như đèn pha, ống xả chữ nhật mạ crôm, các chi tiết cũng được làm sắc sảo hơn. Nhìn chung, những thay đổi trên Q7 thế hệ Hai cho thấy Audi đã bắt kịp xu hướng thiết kế mới hiện đại, cá tính và không kém phần mạnh mẽ cho chiếc SUV này.

Thiết kế hiện đại hơn...

Thiết kế hiện đại hơn…

Nếu như ngoại thất thay đổi 6,7 phần thì nội thất trên Q7 mới được đánh giá là bước lột xác toàn diện. Khoang cabin xe mang đậm phong cách của Audi TT mới hiện đại, bắt mắt hơn. Bảng điều khiển trung tâm được tối ưu hóa, nút bấm chức năng được bố trí hợp lý, tối giản. Ở trung tâm của khoang cabin là màn hình MMI 7 inch, tùy chọn 8,3 inch, khe gió trải dài theo chiều ngang của bảng táp-lô.

Ở hàng ghế sau, Audi cũng cung cấp một hoặc tùy chọn hai máy tính bảng 10.1 inch sử dụng hệ điều hành Android với chíp xử lý Nvidia Tegra 4. Đây là máy tính bảng dành riêng cho xe hơi với khả năng chống sốc, va đập và nhiệt độ cao tốt. Máy vẫn được trang bị đầy đủ cấu hình thông thường với camera, bộ nhớ 32 GB, kết nối LTE, Wifi, Bluetooth, NFC…

Giống như thế hệ trước, Q7 mới có 2 phiên bản 7 chỗ và 5 chỗ. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 thích hợp với trẻ em hơn người lớn dù Audi đã tăng 24 mm chiều cao và 20 mm chiều rộng so với người tiền nhiệm. Khi không sử dụng, hàng ghế này hoàn toàn có thể gập lại nhằm tăng không gian chưa đồ. Được biết, nếu dựng cả 3 hàng ghế, khoang chưa đồ có dụng tích 295 lít nhưng sẽ tăng lên 770 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và tới 2.075 lít khi gập cả hàng ghế thứ 2. Cả 6 ghế hành khách đều được trang bị móc ghế trẻ em Isofix, riêng cửa cốp sau được hạ thấp 46mm giúp việc vận chuyển hành lý dễ dàng hơn.

Nội thất tiện nghi, cao cấp

Nội thất tiện nghi, cao cấp

Q7 thế hệ mới còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí tương thích với cả CarPlay của Apple lẫn Android Auto của Google. Hệ thống âm thanh cũng đặc biệt được chú ý với dàn loa Bose tái tạo âm thanh 3D. Khách hàng cũng có thể nâng cấp bộ dàn Bang & Olufsen Advanced Audio với âm thanh 3D và 23 loa công suất 1.920W. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ dừng, đỗ xe, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, hỗ trợ chuyển làn tự động, camera 360…

Nhiều tùy chọn động cơ

Với Q7, Audi ưu ái trang bị nhiều tùy chọn động cơ cho khách hàng mua xe. Đầu tiên là phiên bản động cơ Diesel V-6 3.0L TDI công suất 203 kW (272 hp), mô-men xoắn 600 Nm cho thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,7L/100 km. Phiên bản động cơ xăng V-6 3.0L TFSI có công suất 248 kW (333 hp), mô-men xoắn 440 Nm tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu 7,7L/100 km.

Audi trang bị cho Q7 nhiều tùy chọn động cơ

Audi trang bị cho Q7 nhiều tùy chọn động cơ

Ngoài ra, hai phiên bản động cơ Diesel V-6 3.0L TDI công suất 162 kW (218 hp), mô-men xoắn 500 Nm và động cơ xăng I-4 2.0L TFSI công suất 188 kW (252 hp), mô-men xoắn 370 Nm sẽ tiếp tục ra mắt ngay sau khi Q7 mới chính thức được bán ra. Đặc biệt, Q7 mới sẽ có thêm phiên bản e-tron quattro với hệ thống truyền động hybrid cho công suất 278 kW (373 hp), mô-men xoắn 700 Nm. Đây là động cơ diesel-điện đầu tiên của Audi cũng là hệ thống truyền động siêu tiết kiệm với mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết 1,7L/100 km. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trong phạm vi 56 km.

Audi cho biết tất cả các phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, dẫn động 4 bánh toàn thời gian phân bổ lực 40:60. Hệ thống dẫn động 4 bánh mới có thể nhanh chóng chuyển sang tỉ lệ phân bổ công suất tối đa 70% bánh trước và 85% bánh sau. Một công nghệ mới cũng cho phép động cơ chạy ở tốc độ cực thấp, dưới 1.000 vòng/phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu được giảm đáng kể

Mức tiêu hao nhiên liệu được giảm đáng kể

Nhờ “cân nặng” giảm 325 kg, Q7 lội ngược dòng ngoạn mục để trở thành mẫu xe nhẹ nhất phân khúc với 1.975 kg. Cũng nhờ vậy mà mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe giảm tới 28% ở máy xăng và 23% trên máy dầu. Trọng lượng trên Q7 mới giảm mạnh nhờ khung gầm nhẹ hơn 100 kg với vật liệu thép cường lực và nhôm. Nhiều chi tiết trên vỏ xe cũng được làm từ nhôm như nắp ca-pô, chắn bùn, cửa sau…

Như vậy, với Q7 thế hệ Hai, Audi không chỉ làm mới thiết kế với những đường nét trẻ trung, khỏe khoắn và hiện đại, hãng còn cung cấp nhiều tùy chọn động cơ cho chiếc SUV này. Những cải tiến mới mang đến cho Q7 nhiều ưu thế khi cạnh tranh cùng các đối thủ đồng cấp trên thị trường trong thời gian tới.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

generic zithromax 500mg: zithromax prescription in canada - buy zithromax without

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

prednisone 40 mg rx: online prednisone - prednisone cost in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Добро пожаловать в BDA Logistic! Мы специализируемся на доставке товаров из

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

over the counter neurontin: neurontin brand name in india - 600