Toyota i-Road bắt đầu được thử nghiệm (22/03/2014)
Xe của Toyota thống trị danh sách xe cũ tốt nhất của CR (19/03/2014)
Toyota cán mốc 6 triệu xe Hybrid (22/01/2014)
Cổ nạp, phun xăng trực tiếp, chu kì Atkinson và tỉ số nén cao là những điểm mới nổi bật trong hai dòng động cơ mới của Toyota |
Thế hệ động cơ mới sẽ tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu, chúng được chỉnh lại một số thiết bị như hệ thống làm mát khí xả tuần hoàn và cổ nạp, phiên bản 1.3L còn có thêm VVTi. Điểm mới của hai động cơ này là công nghệ start/stop, Toyota cho biết công nghệ start/stop sẽ giúp động cơ 1.3L tiết kiệm 15% nhiên liệu tiêu thụ còn động cơ 1.0L sẽ tiết kiệm tới 30% nhiên liệu.
Thế hệ động cơ mới còn ứng dụng công nghệ start/stop nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu |
Để đạt được mức nhiên liêu tiêu thụ như vậy, tỉ số nén của hai động cơ rất lớn. Động cơ 1.3L có tỉ số nén 13.5:1 còn động cơ 1.0L có tỉ số nén 11.5:1. Khi tỉ số nén cao cho phép động cơ sinh ra đồng thời nhiều sức mạnh và toả nhiệt nhiều hơn. Động cơ 1.3L toả nhiệt nhiều hơn 38% so với thế hệ cũ nhưng Toyota khẳng định nó không hề có vấn đề gì.
Hoàng Tú
Ý kiến của độc giả
0 bình luận