15:07 - 18/07/2012 (GMT+7)

“Những thiên thần xanh” của hải quân Mỹ

Chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, Thủy sư Đô đốc Chester W. Nimitz hãnh diện tuyên bố rằng, không quân thuộc lực lượng hải quân Mỹ cần một “điểm nhấn” để khẳng định vị thế của mình.

Ý tưởng manh nha thành lập một phi đội bay nhằm “phô trương thanh thế” của không quân Hoa Kỳ bắt đầu từ đó, cho đến tháng 6/1946, phi đội bay mang tên “Những thiên thần xanh” đã chính thức thực hiện chuyến bay đầu tiên tại căn cứ Jacksonville, bang Florida, Hoa Kỳ.

 

66 năm trôi qua kể từ chuyến bay trình diễn đầu tiên, “Những thiên thần xanh” đã thực sự tạo dựng được vị thế và là niềm tự hào của hải quân Mỹ, không ít lần làm kinh ngạc công chúng khắp nơi trên thế giới. Từ năm 1946, phi đội đã chinh phục hơn 463 triệu lượt người hâm mộ.

 

Trong những năm qua, “Những thiên thần xanh” sử dụng nhiều loại máy bay cho các màn biểu diễn bay lượn, trong đó phải kể đến một số thế hệ máy bay tiêm kích như: F6F Hellcat, F8F Bearcat, F9F Panther, F9F-8 Cougar và F11F-1 Tiger do hãng Grumman phát triển sản xuất. Ngoài ra còn có các dòng tiêm kích F-4 Phantom II, A-4 Skyhawk II của hãng McDonnell Douglas, máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet hay chiếc C130T với “nickname” Fat Albert có gắn rockets JATO (Jet Assisted Take-Off), sơn màu xanh và không được thiết kế với mục đích vận chuyển.

 

Địa điểm trình diễn của phi đội này thường là các sân bay dân sự và quân sự tại các thành phố lớn như San Francisco, Cleveland và Seattle.

Chỉ với một vài điều chỉnh , tất cả các tiêm kích thuộc biên chế phi đội “những thiên thần xanh” có thể sẵn sàng tham gia các hoạt động tác chiến.

 
 

M.Q

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

best online pharmacies in mexico: cheapest mexico drugs - mexico pharmacies

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://mexicoph24.life/# reputable mexican pharmacies online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקבלים את הטוב ביותר. רק תחליטו אם מי תרצו לבלות והזמינו

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexican pharmaceuticals online Mexican Pharmacy Online medicine in mexico pharmacies