14:37 - 26/06/2012 (GMT+7)

Ấn Độ thử nghiệm xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun Mk2

Thời báo Ấn Độ dẫn nguồn tin cấp cao trong quân đội nước này cho biết: Ấn Độ đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun Mk II sau quá trình nâng cấp toàn diện.

Quá trình thử nghiệm xe tăng Arjun Mk II diễn ra tại trường bắn Pokhran ở tây bắc Ấn Độ từ ngày 22/ 6 và sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng 7 tới.

Ông Ravi Gupta – Người phát ngôn của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho hay: Những chiếc xe tăng Arjun Mk II sẽ chủ yếu tập trung kiểm tra 19 trong tổng số 93 cải tiến, nhằm cải thiện một số tính năng đã bị quân đội Ấn Độ chỉ trích nặng nề trong phiên bản tiền nhiệm Arjun Mk I như hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống treo và khả năng di chuyển chậm chạp.

Xe tăng Arjun Mk2
Xe tăng Arjun Mk2

Một số chi tiết đã được nâng cấp trên những chiếc xe tăng Arjun Mk II bao gồm khả năng phóng tên lửa qua nòng pháo phá hủy các mục tiêu tầm xa, động cơ mới, hệ thống quan sát LRF, khả năng điều khiển số hóa, ổ đĩa, bánh xích mới. Ngoài ra Arjun Mk II còn được trang bị thêm nhiều loại đạn xuyên giáp, giáp phản ứng nổ, súng máy phòng không chống trực thăng, lưỡi gạt mìn, hệ thống định vị mặt đất…

 

Điểm nổi bật nhất trong số các chi tiết được nâng cấp là hệ thống ảnh nhiệt nhìn đêm. Với cải tiến này, Arjun Mk II có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm. 

Nếu quá trình thử nghiệm thành công, 124 xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun Mk II sản xuất tại nhà máy sản xuất phương tiện hạng nặng của tổ chức DRDO ở Avadi sẽ được bổ sung vào lực lượng quân đội Ấn Độ.

Theo các chuyên gia quân sự Ấn Độ, mặc dù xe tăng Arjun có trọng lượng vô cùng “đồ sộ” 66 tấn nhưng lại di chuyển giống như một chiếc “Ferrari” trong sa mạc, ngay cả khi so sánh nó với xe tăng chủ lực T-90S nặng 40 tấn của Nga hiện cũng đang phục vụ trong quân đội Ấn Độ.

Các chuyên gia công tác tại Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Israel Military Industries (IMI) cũng đánh giá rằng, Arjun Mk II sẽ chạy nhanh hơn bất kỳ đối thủ nào.

Arjun có trọng lượng vô cùng “đồ sộ” 66 tấn nhưng lại di chuyển giống như một chiếc “Ferrari” trong sa mạc
Arjun có trọng lượng vô cùng “đồ sộ” 66 tấn nhưng lại di chuyển giống như một chiếc “Ferrari” trong sa mạc

Minh Quân (Theo RIA)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexican pharmaceuticals online Mexican Pharmacy Online medicine in mexico pharmacies

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies