07:51 - 18/02/2016 (GMT+7)

Yamaha tư vấn chọn nhớt phù hợp cho từng dòng xe

Nhớt xe gắn máy – Một Lựa Chọn Không Thể Bừa là điều mà Yamaha muốn gửi tới khách hàng. Việc chọn đúng loại dầu nhớt phù hợp nhất cho xe chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để duy trì hiệu suất vận hành cũng như tuổi thọ động cơ của một chiếc xe máy. Sau đây là một số tư vấn của Yamaha về thông số và đặc tính nhớt phù hợp cho từng loại xe.

Nếu động cơ xe máy được ví như trái tim của chiếc xe, thì dầu nhớt động cơ chính là dòng máu giữ cho trái tim đó hoạt động trơn tru. Ngoài hai tác dụng chính là bôi trơn các chi tiết và làm mát, giúp động cơ giảm nhiệt trong quá trình vận hành, thì nhớt xe còn là tấm áo giáp phòng ngự trước các tác nhân gây hại cho động cơ như cặn bẩn và sự oxy hóa. Đặc biệt với xe máy phải hoạt động trong môi trường khắc nghiệt với khí hậu nóng, nhiều khói bụi như Việt Nam thì điều đó lại càng quan trọng.

Chọn mua được loại nhớt chất lượng và phù hợp không phải là điều dễ dàng. Nếu chọn theo thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn có nguy cơ dính phải nhớt giả, nhớt nhái kém chất lượng. Khi tìm được nguồn hàng uy tín, vẫn có nhiều điểm cần lưu ý khi chọn nhớt, đặc biệt là các chỉ số được in trên nhãn chai. Sau đây là các chỉ số phổ biến:

Chỉ số SAE (Society of Automotive Engineers – Hiệp hội kỹ sư ô tô)

Biểu đồ chỉ số SAE

Biểu đồ chỉ số SAE

Đây là chỉ số biểu thị độ nhớt, tức là độ đặc/loãng của nhớt, nếu chỉ có 1 con số đứng sau chữ “SAE” (VD: SAE 30, SAE 40, SAE 50) thì là nhớt đơn cấp, số càng lớn chứng tỏ nhớt càng đặc và ngược lại. Nhớt đơn cấp đồng nghĩa với việc độ nhớt thay đổi với các nhiệt độ khác nhau.

Nếu sau chữ “SAE” là 2 con số với chữ “W” nằm ở giữa thì đó là nhớt đa cấp (VD: 5W40, 10W40, 20W50…). Số đứng trước thể hiện khả năng khởi động máy trong nhiệt độ thấp, số càng nhỏ chứng tỏ nhớt càng phù hợp sử dụng trong môi trường lạnh. Với điều kiện khí hậu nóng của Việt Nam, chỉ số từ 10 đến 20 có thể hoạt động tốt. Số đứng sau vẫn là chỉ độ nhớt, thông thường xe mới sẽ thích hợp sử dụng nhớt loãng (W30) và khi cũ dần thì sử dụng nhớt đặc hơn (W40, W50)

Chỉ số phẩm cấp nhớt: API và JASO

Chỉ số API (American Petroleum Institute – Viện dầu mỏ Mỹ) phân ra theo cấp S dành cho động cơ xăng và C với động cơ chạy dầu diesel. Với động cơ xăng, API phân ra nhiều cấp tiến dần từ SA, SB, SC… đến cấp mới nhất là SN. Chữ cái đứng sau “S” càng thứ tự về cuối trong bảng chữ cái thì phẩm cấp nhớt càng cao, càng thích hợp cho các công nghệ động cơ mới.

Chỉ số JASO (Japanese Automotive Standards Organization – Cơ quan Tiêu chuẩn Phương tiện Cơ giới Nhật Bản) là các tiêu chuẩn riêng về qui cách chất lượng và phạm vi ứng dụng của dầu nhớt cho các động cơ xăng dầu Nhật Bản. Chỉ số này gồm có JASO MA và JASO MB, trong đó JASO MA phân thành JASO MA-1 và JASO MA-2. Nhớt có chỉ số JASO MB thích hợp sử dụng cho xe tay ga, và JASO MA dùng cho động cơ xe số 4 thì (MA-1 là cho các động cơ đời cũ, MA-2 là dành cho các động cơ đời mới).

Với các dòng xe thể thao phân khối lớn, chúng ta có Yamalube Full Sythentic, dầu nhớt tổng hợp 100% chất lượng ưu việt, được ra đời từ quá trình nghiên cứu phát triển dầu nhớt cho xe đua Moto GP của Yamaha

Với các dòng xe thể thao phân khối lớn, chúng ta có Yamalube Full Sythentic, dầu nhớt tổng hợp 100% chất lượng ưu việt, được ra đời từ quá trình nghiên cứu phát triển dầu nhớt cho xe đua Moto GP của Yamaha

Các hãng sản xuất xe ngày càng chú ý đến việc khuyến cáo khách hàng sử dụng các loại nhớt phù hợp cho sản phẩm của mình, và Yamaha là một trong những người đi đầu khi cung cấp thương hiệu nhớt chính hãng chất lượng Yamalube. Hiện nay, Yamalube cung cấp 4 dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam, có bán tại tất cả hệ thống Yamaha Town và đại lý 3S trên toàn quốc, nhắm tới các đối tượng sử dụng chuyên biệt.

Với các dòng xe thể thao phân khối lớn, chúng ta có Yamalube Full Sythentic, dầu nhớt tổng hợp 100% chất lượng ưu việt, được ra đời từ quá trình nghiên cứu phát triển dầu nhớt cho xe đua Moto GP của Yamaha. Tiêu chí của Full Sythentic là Thể thao-Tốc độ-Vòng tua lớn, cho khả năng sang số mượt mà và bứt tốc ấn tượng, cũng như tối đa độ bền động cơ khi hoạt động cường độ cao. Thích hợp dùng cho các mẫu xe như Exciter 150, FZ 150i,…

Dành cho các sản phẩm xe ga, Yamalube AT sẽ đáp ứng gần như đầy đủ các yêu cầu của loại động cơ khó tính này. Yamalube AT cho khả năng bôi trơn và làm mát tối ưu, giúp xe ga đạt được hiệu suất hoạt động lý tưởng mà vẫn đảm bảo tính bền bỉ và ổn định. Sản phẩm phù hợp cho tất cả các mẫu xe ga Yamaha từ NM-X, Nouvo cho đến Luvias, Grande, Acruzo.

Phổ biến nhất tại Việt Nam chính là xe số, và Yamaha đưa ra hai lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng xe của người lái. Nếu quan tâm đến môi trường và xăng cộ, Yamalube Eco Fuel chính là sự lựa chọn hoàn hảo, với công thức đặc biệt tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải độc hại CO từ động cơ. Ngược lại, nếu muốn xe đạt hiệu suất tốt nhất và tăng tuổi thọ động cơ, nhớt chuyên dụng Yamalube 4T sẽ cho bạn những trải nghiệm lái xe mượt mà và êm ái nhất.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

zithromax z-pak price without insurance: zithromax pill - buy zithromax online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

zithromax capsules price: zithromax online pharmacy canada - order zithromax over

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]metformin 1000 mg price in india[/url]